วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

บทสรุป Sekiro™: Shadows Die Twice - แนะนำเทคนิคการสู้

แนะนำเทคนิคการสู้
*ผมขอเรียก Posture Guage = Break Guage ประมาณนี้นะครับ โดยรวม คือ เกจที่ทำให้เผยจุดอ่อนเมื่อเต็ม

- ป้องกัน เป็นการป้องกันศัตรูด้วยดาบ ใช้ได้ดีกับบางท่าที่โจมตีเบา โดยหลักของเกมนี้ ควรจะใช้การปัดป้องให้เป็นมากกว่ามาป้องกัน

ปัดป้อง เป็นการปัดการโจมตีของศัตรูทิ้ง หากเรากดจังหวะได้พอดี ๆ จะสามารถเพิ่มเกจเบรคของศัตรูได้มากและไม่มีความเสียหายกับเราเลย แต่หากปัดได้ไม่ถูกจังหวะ จะส่งผลเสียมาก ๆ กับหลอดเลือดของเราและเบรคเกจ พยายามหมั่นฝึกฝนให้ดีครับ จะช่วยได้มาก

หลบหลีก เป็นการหลบหลีกการโจมตีของศัตรู โดยเราอาจจะใช้ในกรณีที่ศัตรูโจมตีแรงจนไม่สามารถ ปัดป้องได้ หรือ อาจใช้เพื่อถอยหนีออกมาตั้งหลักก่อนเข้าไปโจมตีอีกครั้ง

กระโดด เป็นการกระโดดหลบจาก การโจมตีบางท่าที่ "เป็นการโจมตีจากด้านล่าง" หลาย ๆ ท่าโจมตีหนักของศัตรูเราไม่สามารถที่จะป้องกันได้ ซึ่งหลายท่าสามารถหลบหลีกออกไปได้แต่ การกระโดด จะช่วยเสริมให้เราเพิ่มเบรคเกจศัตรูได้อีกด้วย โดยศัตรูบางตัวหลังจากเรากระโดดหลบแล้ว เรายังสามารถกดปุ่มกระโดดอีกทีเพื่อ "เหยียบหัวศัตรู" ซึ่งจะช่วยให้เราเบรคเกจได้ไวขึ้นครับ

ตัดท่าแทง [Mikiri Counter] เป็นอีกเทคนิคนึงที่ช่วยให้เราเพิ่มเบรคเกจศัตรูได้มาก ใช้ได้กับเฉพาะท่าแทงหนักของศัตรู โดยกดปุ่มเดียวกับปุ่มหลบหลีก ถ้ากดได้ตรงจังหวะ เราจะเหยียบอาวุธของศัตรูลงกับพื้น และเพิ่มเบรคเกจมหาศาล และยังสามารถโจมตีคืนได้อีกด้วย

โจมตี สำหรับเกมนี้ การโจมตีกลายเป็นเรื่องด้อยลงไปเลย เพราะศัตรูเองก็สามารถที่จะปัดป้องการโจมตีของเราได้เช่นกัน และเรานี่แหละที่จะเป็นฝ่ายโดนโจมตีซะเอง หากโจมตีไม่สนจังหวะ สำหรับการโจมตีของเกมนี้มีศัตรูหลายตัวเลยเช่นกันที่เราสามารถโจมตีแบบต่อเนื่องได้จนอีกฝ่ายเบรคเกจ และยังใช้เลี้ยงเบรคเกจไม่ให้ต่ำลง ใช้ร่วมกับเทคนิคอื่น ๆ เพื่อให้เบรคเกจคงสถานะค้างไว้ ควรโจมตีอย่างพอดีและมีสติครับ

ลอบโจมตี การลอบสังหารศัตรูที่ไม่รู้ตัว ให้ตายในครั้งเดียว หรือ บางทียังสามารถโจมตี มินิบอส ให้เลือดลดไปก่อน 1 เกจได้แบบสบาย ๆ และยังสามารถใช้ฟาร์ม exp ได้ง่าย ๆ อีกด้วย ท่องไว้ว่าเราเป็นนินจา นี่เป็นทักษะที่สำคัญแทบจะที่สุดในเกม ใช้ได้ทักบนพื้น ลอบโจมตีจากด้านบน และลอบโจมตีจากล่างโจมตีศัตรูที่อยู่กลางอากาศได้อีกเมื่อมีคัมภีร์ (Anti Air Deathblow)

ทักษะที่เราอัพเกร บางอันเราสามารถฝึกได้กับ ฮันเบ อมรณาที่อยู่บริเวณวัดร้าง เขาจะเป็นอาจารย์ที่ดีให้กับเราได้ครับ ลองฝึกกับเขาดูก่อนไปลุยศึกจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น