วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทสรุป - Final Fantasy VIII Part.1

Part.1
เริ่มต้นมาเราจะฟื้นขึ้นมาที่ห้องพยาบาล เพราะบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมกับ Seifer

Dr.Kadowaki จะทดสอบเราว่าสมองกระทบกระเทือนไหม ตอบข้อ 1 เธอจะถามชื่อเรา ตรงนี้จะมีให้ตั้งชื่อ 'Squall' คุยไปเรื่อย ๆ Quistis จะมารับเราไปที่ห้องเรียน เดินไปคุยไป จะเห็นว่า Quistis รู้จัก Squall ดีพอสมควรเลย 

มีฉาก CG ให้เห็นถึงสถานที่ ที่เราอยู่

เมื่อมาถึงห้องเรียนจะพบ Saifer คู่ปรับของ Squall มีการพูดกวนกันเล็กน้อยก่อน ควิสทิส จะห้ามปราบและบอกว่าวันนี้จะมีการทดสอบภาคสนาม
หลังจบโฮมรูม ให้สำรวจคอมพิวเตอร์ตรงที่นั่งของเราก่อน เลือก Tutorial เราจะได้ Guardian Force (คำย่อ GF มนต์อสูรของภาคนี้) มา 2 ตัว คือ Quetzacotl และ Shiva

คุยกับ ควิสทิส เธอจะไปรอเราที่ Front Gate

ออกจากห้องเดินลงมาด้านล่าง ที่โถงทางเดินเราจะ ชนเข้ากับผู้หญิงคนนึง
เธอเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน จะมาเข้าโฮมรูมแต่ไม่ทันแล้ว และจะขอให้ Squall แนะนำสถานที่ให้หน่อย ผมเลือกข้อ 1 แนะนำสถานที่กับเธอ

ก่อนจะลงลิฟต์ ให้คุยกับคนที่ยืนอยู่หน้าลิฟต์ก่อน เขาจะให้การ์ด Triple Triad มา เป็นมินิเกมของภาคนี้ ซึ่งสำคัญเอามาก ๆ (พวกไอเทมเทพ ๆ ก็ได้จากการแปลงการ์ดนี่แหละ)

ลงลิฟต์ไปชั้นล่าง Squall จะพาเธอไปดูที่บอร์ดแผนที่โรงเรียนพร้อมกับแนะนำสถานที่ต่าง ๆ ให้เธอ เมื่อเธอพอจะรู้เกี่ยวกับสถานที่นี้แล้วเธอก็จะจากไป
*จากตรงนี้จะเห็น จุดเซฟ ที่มีลักษณะเป็นวงกลมหมุน ๆ เซฟเกมก่อนก็ดี หากอยากจะใช้ Magic Booster

*อธิบายเกี่ยวระบบ Magic Booster ที่เพิ่มมาใน Steam Version
Magic Booster คือ การยัดเวทย์มนต์พื้น ๆ ใส่มาให้เราในเซฟเกม (แก้ไขเซฟเกมแบบไม่ใช้โปรแกรมโกง) ช่วยให้เราสะดวกมากขึ้นในช่วงแรก ๆ การใช้งานระบบนี้ ต้อง เซฟเกมก่อน แล้วออกเกมมา กดที่ Magic Booster และเลือกเซฟที่จะทำการ Magic Booster เท่านี้ก็เสร็จสิ้น

แวะไปที่ห้องสมุดก่อน เพื่อเก็บ Occult Fan I ที่ชั้นหนังสือกลางห้องสมุด ตามภาพ
*หนังสือแต่ละอันที่ให้เก็บล้วนมีความสำคัญในตัวมันเอง เพราะฉะนั้น แนะนำว่าควรจะเก็บให้ครบ

จบธุระก็ออกมาหา Quistis ที่ Front Gate เธอจะเริ่มอธิบายเกี่ยวกับการ Junction

*อธิบายเกี่ยวกับการ Junction
ตัวละครในภาคนี้จะมี Command ที่เป็นคำสั่งของตัวเอง แค่ Attack กับ Limit Break ประจำตัวที่สามารถใช้ได้เฉพาะตอน HP เป็นสีเหลืองเท่านั้น และใช้คำสั่งอื่นไม่ได้เลย โดยต้อง Junction ก่อน ถึงจะสามารถใช้คำสั่งอื่นได้ โดยการ Junction จะต้องมี GF ติดตัวละครอย่างน้อย 1 ตัว โดย GF แต่ละตัว ก็เสริมค่า Status แตกต่างกันไป ซึ่งเมื่อ เซ็ตไว้แล้ว ช่อง Status ใน slot นั้นจะเป็นค่าว่าง ยังต้องทำการใส่ Magic ลงไปใน slot ว่าง ๆ นั้นอีก เพื่อเพิ่มค่า Status ให้มากขึ้น เมื่อเซ็ต Magic ลงไปแล้ว ค่า Status ใน slot นั้นจะเพิ่มขึ้น โดยจะมากหรือน้อยนั้นก็แล้วแต่ค่า Magic ที่นำมาติดตั้ง กับ จำนวน Magic ที่มีอยู่ เมื่อติดตั้งแล้วจะสามารถใส่ Command ให้ตัวละครได้แล้ว

โดยมีอยู่ 4 คำสั่งหลัก ๆ *มีคำสั่งอื่นเพิ่มมาในภายหลัง
Magic - ใช้เวทย์มนต์ โดยจะสามารถใช้ได้ ก็ต่อเมื่อมีการ Stock เวทย์มนต์ไว้แล้ว
GF - ใช้มนต์อสูร ความสามารถและธาตุก็แตกต่างกันไปในแต่ละตัว
Draw - ดูดเวทย์มนต์ นี่ คือ สิ่งที่สำคัญที่สุดในภาคนี้เลยทีเดียว ดูดเวทย์มนต์มาเพื่อ Stock ไว้ใช้ หรือ ไว้ติดตั้งใส่ status ใน slot เพื่อให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น
Item - คำสั่งใช้ ไอเทม

จะมีเกี่ยวกับ Ability อีก ซึ่งตอนนี้จะยังไม่มีอะไรให้ติดตั้งทั้งนั้น แต่ขออธิบายไว้คร่าว ๆ ว่า เป็นคุณสมบัติเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GF ทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นหรือสามารถใช้ อบิลิตี้สนับสนุนพิเศษได้ เช่น Str+40%, Recover (ฟื้นฟู HP), Mug (โจมตีพร้อมกับขโมยของ) เป็นต้น

รูปแบบการเซ็ต Junction คร่าว ๆ จะเป็นไปดังนี้
- เลือก GF ที่ต้องการติดตั้ง
- เลือก Magic ลงใน slot
- เลือก Command ที่ต้องการ
- เลือก Ability ที่ต้องการ

ตอนนี้ Quistis จะเข้าร่วม Party กับเราและให้เดินทางไปยังสนามทดสอบ Fire Cavern ที่อยู่ทางทิศตะวันออก จากที่นี่

*อธิบายเกี่ยวกับการ Level Up
สำหรับภาคนี้ Level เรากับศัตรู จะสูสีกันไปตลอด เพราะฉะนั้นการอัพเลเวล อาจจะทำให้ตัวละครเราเก่งขึ้น แต่...ศัตรูก็เก่งขึ้นเช่นกัน (เก่งขึ้นในที่นี้ คือ ศัตรูสามารถใช้เวทย์มนต์ขั้นสูงได้) หากอยากให้ตัวละครเก่งขึ้น แค่ Draw เวทย์มาติดตั้งก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปฟาร์มเก็บเลเวล

**ใน Steam มีรางวัลความสำเร็จ ให้จบเกมโดยใช้เลเวลดั้งเดิมของ Squall คือ Level 7 ถ้าจะทำก็ห้ามฆ่าศัตรูตามทางตลอดเกม โดยเลือกวิธีดังนี้
1.วิ่งหนี 
2.ฆ่า Squall ให้ตาย 
3.ใช้เวทย์ Break กับศัตรูบางตัว
ก็จะทำให้ไม่ได้รับ Exp เมื่อชนะการต่อสู้

**กดปุ่ม 'Escape Battle' เพื่อหนี (ดูในหน้า Config)

***แผนที่โลก เซฟเกมได้ตลอด

ออกมาด้านนอกจะเป็น World map ให้หาศัตรูเพื่อ Draw เวทย์มาเสริมเก่งให้ตัวละครก่อนก็ดี (หากไม่ได้ทำการ Magic Booster) โดยให้ Draw Stock ไว้ 100 อันเต็มไปเลย แล้วติดตั้ง เมื่อได้เวทย์ตามต้องการแล้วก็เดินทางไปที่ Fire Cavern

ที่หน้าทางเข้าถ้ำ Quistis จะเริ่มอธิบายอีกครั้งเกี่ยวกับการ Junction เพื่อเสริมเก่ง (ผมอธิบายให้ฟังไปแล้ว) และ การใช้ Gunblade ของ Squall เวลา Limit Break ให้กดปุ่ม 'Rotation Right' กด ให้ตรงจังหวะกับการลงดาบ (รวมทั้งการโจมตีแบบปกติด้วย) จะเพิ่ม Dmg ที่โจมตีขึ้นไปอีก

หน้าถ้ำจะพบผู้คุมสอบ เราและควิสทิส จะรายงานตัว เพื่อขอเข้ารับการทดสอบ ให้เลือกเวลาน้อยที่สุดจะได้คะแนนสูง (ได้รับคะแนน Seed Rank มากขึ้น)
*ระหว่างดำเนินเรื่องบางภาระกิจ ถ้าเราภาระกิจได้ดี Seed Rank จะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ได้รับเงินเดือนมากขึ้น

ในถ้ำระหว่างทางจะพบจุด Draw point ซึ่งจะมีเวทย์ให้เลือก Draw ได้ฟรี ๆ และที่สุดทางจะพบ บอสทดสอบ GF Ifrit
การต่อสู้กับ Ifrit นั้นไม่ยากเลย ให้โจมตีธรรมดาไปเรื่อย ๆ และให้ใครสักคน Draw เวทย์ Cure เลือก Cast เพื่อเติม Hp ให้ทีม
*Ifrit แพ้ธาตุน้ำแข็ง แต่..การเรียก GF Shiva เสียเวลาเกินไป ตีธรรมดานี่แหละไวดี

หลังจากชนะจะได้ GF Ifrit มา Quistis จะอธิบายต่อเกี่ยวกับการ Junction 'ธาตุ' ลงใน slot ฝั่งซ้าย ให้โจมตีเป็นธาตุหรือป้องกันธาตุได้

จากนั้นก็ให้มุ่งหน้ากลับ Balamb Garden ที่ Front Gate  Quistis จะอธิบายเกี่ยวกับ การอัพ Ability ของ GF ซึ่งจะได้มาจาก AP เมื่อชนะการต่อสู้ ให้เลือก Ability ที่เราต้องการ จากหน้า GF และเมื่อ Ability Complete ก็จะสามารถใช้งาน Ability นั้นได้

หลังอธิบายจบ Quistis จะให้ Squall ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนใน Dormitory เพื่อเตรียมตัวไปทดสอบภาคสนามแบบทีม
สำรวจที่เตียง ตอบข้อ 2

เดินออกไปนอกห้อง จะตัดฉากมาที่ บอร์ดแผนที่ Quistis จะแนะนำ Zell ให้เรารู้จัก
*อธิบาย การใช้ Limit Break ของ Zell คือ การ กดปุ่ม ตามที่มีขึ้นมาให้กด หากจัดลำดับถูกต้องจะสามารถออกท่าใหญ่ได้ (ดูการกดท่าใหญ่ได้จากหนังสือของ Combat King)

ภาระกิจนี้จะฝึกการทำงานเป็นทีมร่วมกัน อีกคน คือ Saifer เขาได้รับตำแหน่งหัวหน้าทีม B
Head Master Cid จะออกมาอธิบายเกี่ยวกับการทดสอบ ทีมทั้งหมดแบ่งออกเป็น 4 ทีม A ถึง D ผู้เข้าร่วมการทดสอบ 12 คน ในสนามรบจริง เมื่อคุยกันเสร็จแล้วให้เดินตามทีมเราไปขึ้นรถ ให้บังคับรถไปตามถนนไปจนถึงเมือง Balam และไปจอดที่ท่าเรือ 

แวะไปที่โรงแรม เพื่อเก็บ Timber Maniacs 1 ที่ชั้น 2 ก่อน

แล้วกลับไปขึ้นเรือที่ท่า บนเรือ Xu จะออกมาอธิบายเกี่ยวกับแผนการที่เมือง Dollet ให้เราจัดการพวกทหารกัลบาเดียในเมืองให้หมดเท่านั้นเอง ให้คุยกับทุกคน แล้ว Saifer จะสั่งเรา ออกไปดูลาดเลาข้างนอก ทำตามที่เขาบอก

เราจะมาตีเอาเมือง Dollet คืน จากทางชายฝั่ง ให้เราบุกไปเรื่อย ๆ จนถึง กลางเมือง ตามคำแนะนำของ Quistis 

เมื่อฝ่ามาถึงกลางเมืองให้จัดการศัตรูให้หมด คุยกับ Saifer แล้วรอไปเรื่อย ๆ จะเห็นทหารขึ้นไปทางหอคอย ไซเฟอร์ต้องการจะลุยต่อ แต่มันขัดกับคำสั่งที่ได้รับมา Squall ไม่มีทางเลือกนอกจากทำตามคำสั่งหัวหน้าทีม ก็เลยต้องลุยกันต่อ ระหว่างทางไปจะพบทหารดอลเลตบาดเจ็บอยู่ เขาจะบอกว่าพวกทหารกัลบาเดียไปที่หอสื่อสาร เมื่อไปถึงที่นั่น Saifer จะไม่สนคำสั่งอะไรอีกแล้ว นอกจากเข้าไปลุย ระหว่างคุยกันอยู่ ผู้หญิงคนที่ Squall เดินชนต้องหน้าห้องเรียนจะโผล่มา
เธอจะแนะนำตัวเอง ว่าชื่อ Selphie และบอกว่ามาส่งข่าวให้หัวหน้าทีม B แต่...ตอนนี้หัวหน้าทีมวิ่งไปไกลแล้วให้เราตามไปจนถึงด้านบนหอคอย จะต้องสู้กับทหาร Biggs และ Wedge ก่อน สักพัก บอส Elvoret จะโผล่ออกมา
ให้เรา Draw GF Siren มาก่อนเลย *ห้ามพลาด
** GF หลาย ๆ ตัวในเกมได้จากเนื้อเรื่องหากพลาดแล้วไม่มีโอกาสย้อนกลับมาเก็บได้อีก

การสู้กับ Elvoret ไม่มีอะไรยาก ให้ทีม 1 คน คอย cure ให้เพื่อน แล้วที่เหลือรุมตีบอส พอสู้จบ Selphie จะส่งข้อความถึง Saifer ว่า ให้ถอนกำลังกลับไปที่หาด ระหว่างทางกลับ จะมีหุ่นยนต์ปู X-ATM092 คอยก่อกวนเราตลอดทาง ให้เราแค่โจมตีมันจนล้มแล้วก็วิ่งหนีไปเรื่อย ๆ จนถึงหาด จะพบคัตซีนหนีออกจากที่นั่น ตัดมาที่ท่าเรือเมืองบาลัม Saifer จะขับรถกลับกับ Fujin และ Raijin ทิ้งพวกเราไว้ที่นี่ ให้เราเดินเท้ากลับบาลัมกาเด้นเอาเอง

ที่บาลัม ตรงบอร์ดแผนที่จะพบพวกผู้ฝึกสอนคุยกัน ให้เดินไปทางขวาจะพบกับ Saifer เขาจะโดนด่ายับเลยเกี่ยวกับภาระกิจวันนี้ หลังจากคุยเสร็จเดินต่อไป จะได้ยินประกาศ ให้ไปรวมตัวกันที่ชั้น 2F ก็ให้เราขึ้นลิฟต์ไปรอฟังผลการทดสอบกับพวกคนแถว ๆ นั้น ยืนรอสักพักจะมีผู้ฝึกสอนมาประกาศผล Zell Selphie และ Squall ผ่านการทดสอบ ตัดมา Cid จะบอกว่าตอนนี้เราเป็นสมาชิก Seed เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับให้คำแนะนำแต่ละคน จากนั้นก็ให้ทุกคนแยกย้ายกันไป

กลับมาที่ชั้น 2 ที่โถงทางเดิน จะพบพวก Saifer และคนอื่น ๆ ที่ไม่ผ่านการทดสอบ ยืนปรบมือยินดีกับพวก Squall

ตัดที่ห้องของ Squall จะพบ Selphie ยืนรออยู่ ให้เราเข้าไป เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วออกมาคุยกับ Selphie เพื่อไปร่วมงานฉลอง Seed  ที่งานฉลอง Zell จะเข้ามาทักเราตามปกติ ส่วน Selphie จะขอให้เราช่วยงานเทศกาลที่เธอจะจัดขึ้นในอีกไม่นานนี้ หลังจากนั้นจะพบผู้หญิงคนนึงเข้ามาชวน Squall ไปเต้นรำด้วย เพราะเธอไม่มีคู่เต้น
 เมื่อเต้นเสร็จเธอจะลาเราไป Squall จะมายืนอึนอยู่ที่ระเบียง Quistis จะเข้ามาทักทาย และออกคำสั่งให้ไป Secret Area กับเธอ ซึ่งอยู่ลึกลงไปใน Training Center ตอนนี้ให้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้ากลับเป็นชุดปกติก่อน เธอจะรอที่หน้าทางเข้า Training Center
เธอจะบอกวิธีการสู้กับ T-Rex ให้ติดตั้ง เวทย์สถานะผิดปกติใส่อาวุธ ทำให้ T-Rex หลับ
*แต่ผมแนะนำว่าใส่สถานะ Blind ให้ T-Rex ตาบอด ดีกว่า

ก็ให้เราเดินเข้าไปด้านในจนสุดทาง จะพบว่าที่ Secret Area เป็นสถานที่ ๆ คู่รักมากัน Quistis แค่อยาก จะเล่าเรื่องของเธอให้สคอลฟัง แต่ Squall เย็นชามาก ๆ บอกให้ดูแลปัญหาด้วยตัวเอง เขาไม่อยากฟัง (ฉากนี้จะเริ่มเข้าใจว่า Quistis มีใจให้ Squall)
ตอนนี้หมดธุระที่นี่แล้ว ขากลับออกมาจะได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วย เมื่อมาถึงจะพบผู้หญิงคนที่เจอที่ห้องพยาบาล ตอนเริ่มเกม เรียกชื่อ Squall ด้วย (เหมือนเธอจะรู้จัก Squall แต่ Squall ไม่รู้จักเธอ ?)
ต้องสู้กับบอส Granaldo ให้ฆ่าพวกลูกน้องก่อน แล้วค่อยฆ่าตัวบอส Granaldo ทีหลัง หลังจากฆ่ามันได้แล้ว หน่วยอารักขาของผู้หญิงคนนั้นจะมาพาตัวเธอกลับไป

เดินมาจนถึงทางออก Training Center Quistis จะประชด Squall เล็กน้อย ก่อนเดินจากไป ให้เราเดินกลับไปที่ Dormitory ระหว่างทางจะพบ Zell เขาจะบอกว่าห้องใหม่ของ Squall อยู่ตรงไหน ให้เราเข้าไปนอน

เมื่อตื่นมา Selphie บอกว่า ภาระกิจแรกของเรามาแล้วในฐานะ Seed โดยให้ไปที่เมือง Timber ไปคุยรายละเอียดกันที่ Front Gate
*เก็บ Weapons Monthly, April Issue บนโต๊ะใกล้กับจุดเซฟในห้องใหม่นี้ด้วยก่อนออกไป

ที่หน้าประตู Cid จะออกมาอธิบายภาระกิจ คือ ไปช่วยเหลือพวกกองกำลังต่อต้าน
ให้รายละเอียดไว้แค่ว่า พวกนั้นจะติดต่อเราเองเมื่อไปถึง สถานีรถไฟเมืองทิมเบอร์ และให้โค๊ดลับในการติดต่อพวกนั้นไว้ด้วย *และให้คุยกับ ซิด อีกทีจะได้ ตะเกียง Magical Lamp มา

ควรเซฟก่อน ค่อยใช้ตะเกียง Magical Lamp นี้ จะพบ GF Diablo
ให้ติดตั้ง Blind ไว้ที่อาวุธ แล้วโจมตี Diablo ให้มันติด สถานะตาบอด มันจะโจมตีเราไม่ค่อยโดน ส่วนเวทย์ Demi แค่ทำให้ hp เราลดลง 1/4  แต่ไม่มีทางทำให้เราตายได้ กระหน่ำโจมตีมันไปเรื่อย ๆ ก็ชนะแล้ว *หลังจากได้ Diablos แล้ว แนะนำว่าควรจะฝึก อบิลิตี้ Enc-half แล้วตามด้วย Enc-None เพราะมีประโยชน์มากในภายหลัง

ตอนนี้เราจะมี GF ที่เสริมค่า Mag ครบ สำหรับ 3 คนแล้ว ให้ติดตั้ง GF เสริม Mag ไว้ 3 ตัวละครเลย จะทำให้เราสามารถดูดเวทย์จากศัตรูได้ดีกว่าเดิมมาก และควรเน้น Status ไปทาง Mag จะทำให้ดูดเวทย์ได้ง่ายขึ้น และตอนนี้ควรจะเริ่มทำข้อสอบ Seed ในเมนู Tutorial > Test ไปด้วย เพื่อให้ได้รับเงินเดือนมากขึ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในหน้า Seed Test

ตอนนี้ให้เดินทางไปยังเมืองบาลัมเพื่อขึ้นรถไฟไปเมืองทิมเบอร์ เสียค่าเข้าสถานี 3000G
*หากไม่มีให้เดินเล่นแถว ๆ นี้ไปก่อน สักพักจะได้รับได้เงินเดือนจาก Seed เด้งขึ้นมาเอง
บนรถไฟ เซลจะพบหนังสือ Pet Pals Vol. 1 และเกิดเหตุการณ์แปลก ๆ ขึ้น ทุกคนจะรู้สึกง่วงนอนและหลับไป

ตัดมาที่ ความฝัน ? Laguna, Ward, Kiros จะอยู่ในป่าที่ไหนสักแห่งกำลังหาทางออกจากที่นี่ ให้วิ่งไปตามทางจนถึงรถ
เราจะขับรถมาที่เมือง Deling พูดคุยกันถึง Piano Lady และสถานที่พักผ่อน ให้เราเดินไปตามทางด้านขวา ตรงไปตามทางเรื่อย ๆ จนถึงในเมืองและมองหาโรงแรม Galbadia Hotel
ลงไปชั้นล่าง คุยกับพนักงานแล้วเลือกข้อ 2 เพื่อหาที่นั่ง สักพัก สาวชุดแดงจะลงมา Ward กับ Kiros จะบอกให้ลุย ไปคุยสาวชุดแดงนั่นซะ ให้ Luguan เดินไปหาสาวชุดแดง Laguna นึกชื่อเธอในใจว่า Julia อยู่ ๆ อาการที่ขาจะกำเริบ ให้เราเดินกลับไปที่โต๊ะ Ward กับ Kiros จะแซวที่เราไม่กล้าเข้าไปจีบ Julia สักพัก Ward กับ Kiros จะบอกให้ Laguna พักอยู่ตรงนี้แล้วก็ทิ้ง Laguna ไว้ ปรากฎว่า Julia เดินมาหา Laguna เองเลยที่โต๊ะ หลังจากคุยกัน เธอจะชวน Laguna ไปคุยที่ห้อง! ให้เราไปถามหาห้องของ Julia ได้ที่ เค๊าเตอร์ในล็อบบี้ พวกเขาจะพาเราไปที่ห้องของ Julia
Julia จะบอกว่า Laguna ชอบไปแอบมองเธอ เธอเห็นตลอด และเธอเองก็ชอบมองตาของ Laguna เหมือนกัน แล้วก็เริ่มคุยกันความฝัน Laguna อยากเลิกเป็นทหารและออกเดินทางไปทั่วโลก ส่วน Julia เองอยากจะแต่งเพลงและร้องด้วย ก่อนจะจากกัน Laguna บอกว่าจะต้องไปทำภารกิจต่อและต้องการนัดพบกับ Julia อีก

ตัดมาที่กลุ่ม Squall รถไฟกำลังจะถึงเมืองทิมเบอร์ Selphie จะพูดเรื่องความฝันขึ้นมา ทำให้รู้ว่าทุกคนฝันเหมือนกันโดยไม่ทราบสาเหตุ
ที่สถานีรถไฟเมืองทิมเบอร์ จะพบคนนึงถามคำถาม ให้เราตอบข้อ 3 but the Owls ...
แล้ววิ่งตามเขาไป เขาจะพาไปขึ้นรถไฟเล็กอีกขบวน

ด้านในรถไฟจะพบ Zone หัวหน้ากลุ่มนกฮูกและ Watts
โซนจะพูดถึง เจ้าหญิง ขอให้เราไปหาเธอที่ห้องสุดท้าย
จะพบว่าเจ้าหญิงที่พูดถึง คือ ผู้หญิงที่เต้นกับ Squall ในงานฉลอง เธอไปที่งานนั่นเพื่อส่งคำร้องขอความช่วยเหลือไปถึง Cid โดยตรง ผ่านการแนะนำจาก Saifer เธอจะแนะนำตัวกับเราว่าชื่อ Rinoa และ คู่หูของเธอ Angelo

*อธิบายเกี่ยวกับ Limit break ของ รินอ ให้เลือก ท่าที่ยังไม่ได้ฝึก และหลอดพวกนี้จะขึ้นเมื่อมีการเดินเท้า สามารถหาท่าเพิ่มได้จากพวกหนังสือ Pet Pal

กลับไปคุยกันที่ห้องก่อนหน้านี้ พวกเขาจะเรียกเข้าห้องประชุม และเริ่มเล่าเรื่องเกี่ยวกับประธานาธิบดีที่เป็นเผด็จการ แผนการณ์ที่เตรียมไว้  คือ สลับรถไฟขบวนหลอกที่เตรียมไว้กับรถไฟของประธานาธิบดี มีเรื่องที่ต้องระวังอย่างเซ็นเซอร์ตรวจจับอีกด้วย คุยเสร็จแล้วตอบข้อ 1 เราเข้าใจแผนการณ์
กลับไปที่ห้องของ รินอ ก่อนเพื่อเก็บ Pet Pals Vol. 2 

แล้วค่อยไปหา Watts ตอบข้อ 2 เพื่อเริ่มปฏิบัติการณ์ เมื่อเริ่มปฏิบัติการณ์ก็ให้ทำตามแผนที่วางไว้ ปลดล็อครถไฟออกโดยใส่รหัสผ่านตามเลขที่ขึ้นบอก ให้ครบตามจำนวน จะสามารถขโมยรถไฟตามแผนที่วางไว้ ตัดมาที่ห้องประชุมตอนนี้จะได้รถไฟของประธานาธิบดีมาแล้ว ให้เตรียมตัวให้พร้อม แล้วคุยกับ Rinoa เมื่อเข้าไปคุยกับประธานาธิบดีจะรู้ว่าเป็นแค่ตัวปลอมเท่านั้น เมื่อฆ่าร่างแรกได้ ร่างสองจะเป็นร่างจริง 

บอส Gerogero
ให้ใช้ไอเทม Phoenix Down โยนใส่บอส Gerogero ทีเดียวตายเลย เพราะมันเป็นพวกซอมบี้

หลังจากชนะแล้ว จะตัดภาพมาที่ห้องประชุม  Watts จะวิ่งมาบอกพวกเราว่า ประธานาธิบดีตัวจริงอยู่ที่ สถานีโทรทัศน์ในเมืองทิมเบอร์ พวกกัลบาเดียร์ต้องการใช้ คลื่นวิทยุที่หอคอยดอลเลตเพื่อทำการอะไรสักอย่าง ให้ออกจากห้องประชุมไปคุยกับ Watts เพื่อกลับไปที่เมืองทิมเบอร์ เมื่อมาถึงจะพบทหารของกัลบาเดียอยู่เต็มเมืองไปหมด ตอนนี้ให้แวะซื้อ Pet Pals Vol. 3 และ Pet Pals Vol. 4 จากร้านค้าทางซ้ายก่อน แล้วให้เดินไปที่กลางเมือง เข้าไปในสำนักพิมพ์ Timber Maniac's 
เข้าไปหาหนังสือ Girl Next Door บนกองหนังสือที่วางซ้อน ๆ กันกองที่ 2 ด้านขวามือ พอได้แล้ว เข้าไปด้านในสุดของสำนักพิมพ์จะเห็นหนังสือ Timber Maniacs 2 วางอยู่บนพื้นทางขวาของห้อง

แล้วให้ออกมาบ้านข้าง ๆ สำนักพิมพ์จะบอกว่ามีเส้นทางที่ไปสถานีโทรทัศน์โดยต้องผ่านเส้นทางด้านหลังของ Pub 
ให้เราไปที่ Pub พบทหารเฝ้าอยู่หน้าร้านจัดการซะ แล้วจะได้การ์ด Buel มา เข้าไปด้านใน Pub จะพบคนเมานั่งขวางทางอยู่ คุยกับคนเมาตอบข้อ 2 สองครั้ง เราจะคืนการ์ด Buel ให้เขา และเขาจะให้การ์ดบางอย่างแก่เรา จากนั้นเจ้าของร้านจากลากตัวเขาจนพ้นประตู ให้เดินออกทางประตูสู่เส้นทางด้านหลัง 
เดินไปตามทาง Squall กับ Rinoa จะทะเลาะกันเล็กน้อยแล้ว Rinoa แยกตัวไป ช่วงนั้นการถ่ายทอดสดจะเริ่มพอดี ประธานาธิบดี Vincer Deling พูดถึงการร่วมมือกันระหว่างกัลบาเดียกับแม่มด ระหว่างนั้น Saifer จะบุกเข้ามาจับตัวประธานาธิบดีเป็นตัวประกัน !? Quistis ก็ตามมาห้าม Saifer พร้อมกับบอกผ่านทางโทรทัศน์ให้ ทิมเบอร์ทีม (ทีมของ Squall) มาช่วยที่นี่ด้วย ให้เราบุกไปจนถึงสถานีโทรทัศน์ จะทราบว่า Saifer มาตามคำร้องของใครสักคน และจากการสนทนากัน Zell จะเผลอพูดมากเกินไปจนประธานาธิบดีรู้ว่าพวกเราทั้งหมดมาจากไหน ประธานาธิบดีจะขู่ทุกคนและสั่งให้ปล่อยตัวเขา แต่ Saifer ไม่ยอม 
จนกระทั่งแม่มดโผล่ออกมากล่อม Saifer และยอมตามแม่มดไปแต่โดยดี !? 

Rinoa จะเข้ามาถามถึง Saifer พวก Squall ได้แต่ตอบตามแม่มดไปและก็ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน ตอนนี้ออกจากสถานีโทรทัศน์ ไปจนถึงเส้นทางด้านหลัง pub Rinoa จะบอกว่าที่ซ่อนกลุ่มนกฮูกได้ถูกทำลายแล้ว แต่พวกคนในกลุ่มหลบหนีกันไปได้ ตอนนี้ Rinoa ขอให้ Squall พาเธอไปยังที่ ๆ ปลอดภัยด้วย เมื่อเดินมาถึงใน pub ป้าที่อยู่บ้านติดกับสำนักพิมพ์จะบอกให้ Rinoa ตามไป ที่บ้านป้า Rinoa จะเล่าให้ฟังว่า ป้าเป็นหัวหน้ากลุ่ม Forest Fox และ Saifer ก็คงมาตามคำขอของกลุ่มนี้ ระหว่างคุยกันจะมีทหารมาตรวจตรา ให้เราหลบไปซ่อนชั้น 2 ก่อน Rinoa กับ Squall จะทะเลาะกันอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่อง Saifer สักพักป้าจะมาบอกว่าทหารในเมืองเข้มงวดน้อยลงบ้างแล้ว หากจะหนีออกจากเมืองก็ต้องตอนนี้เท่านั้น และสิ่งที่ต้องทำจากนี้ คือ ต้องไปรายงานเรื่องนี้ที่ กาเด้น ที่ใกล้ที่สุด ซึ่งก็คือ Galbadia Garden ตอนนี้ออกจากบ้านป้า ไปที่สถานีรถไฟ ทางขวาของเมือง จะพบ Zone ปลอมตัวเป็นคนแก่ เขาซื้อตั๋วสำหรับขึ้นรถไฟไว้ให้แล้ว แต่เขาไม่คาดคิดว่าจะมีคนมาเพิ่มอีกคน คือ Quistis เขาเลยยอมสละตั๋วของตัวเองให้ Quistis ให้ทำตามที่เขาต้องการไปขึ้นรถไฟหนีออกจากเมืองนี้ซะ เมื่อขึ้นรถไฟแล้วให้คุยกับทุกคน

ภาพตัด ออกมาที่ แผนที่โลก ให้เราลงที่สถานี East Academy 
เดินข้ามฝั่งเข้าไปในป่า ด้านในป่า Zell จะเริ่มกังวลเกี่ยวกับบาลัมกาเด้นและโทษตัวเองที่ปากมากทำให้ทุกคนอันตราย Rinoa จะคอยบอก Squall ว่า Zell รู้สึกยังไง Rinoa อยากให้ Squall เลิกทำตัวเย็นชา และแคร์คนอื่นมากกว่านี้ สักพักจะเกิดเหตุการณ์ประหลาดอีกครั้ง Squall Selphie Quistis จะหลับไป

ตัดภาพมาที่ Laguna กำลังหลงทางจากการหลบหนีทหาร Esther ที่หน้าทางเข้าจะโดนทหารล้อม พอสู้เสร็จให้เดินตรงไปตามทางซ้ายก่อนจนถึงบันได แล้วปีนลงด้านล่าง
*ตรงจุดนี้ควรจะทำเงื่อนไขที่กำลังจะบอกนี้ให้ครบ เพื่อจะได้ไอเทมดี ๆ ในอนาคต


หลังจากลงบันไดมาแล้ว บริเวณทางก่อนถึงแผ่นเหล็กให้สำรวจพื้นแถว ๆ นั้นจะพบ Old Key

พอได้มา Laguna จะทำมันหายไปทันที แล้วให้เดินผ่านแผ่นเหล็กไป โดยแผ่นตรงกลางจะมีเสียงแกร๊ก ๆ
ให้สำรวจแถว ๆ บานพับแล้วตอบข้อ 1 เพื่อวางกับดักไว้ แล้วก็สำรวจบานพับแผ่นที่ 3 ต่อ จากนั้นไปทางขวาจะพบทางแยก ลองสำรวจแถว ๆ พื้นจะพบกุญแจ Old Key อีกดอกนึง
หลังจากสำรวจ ลากูน่าจะทำมันหายทันที (อีกครั้ง) เดินมาทางแยกขวาก่อน เพื่ออ้อมกลับไปตรงจุดที่มีบานพับบานที่ 1 เมื่อลงมาแล้ว (ตอนนี้จะสำรวจบานพับครบ 3 แผ่นแล้ว) ให้ย้อนกลับไปแยกชั้นล่าง (ตรงที่พบกุญแจ old key จุดที่ 2) คราวนี้ให้ไปแยกด้านบน จะพบแยกอีก ให้ไปทางซ้าย จะพบลูกระเบิด ให้สำรวจ ข้อ 2 ก่อน แล้วตามด้วยข้อ 1
พอจบการระเบิด ก็ให้เดินต่อไปทางซ้ายเรื่อย ๆ  จะมีจุดนึง (ตามภาพด้านล่าง) มีหินกลม ๆ อยู่ซอกทางซ้ายให้สำรวจ หินจะกลิ้งไปจนกระทบบานพับที่ 3
ตอนนี้ บานพับบานที่ 2 (จากแรงระเบิด) กับ บานพับบานที่ 3 จะหล่นไปหมดแล้วเหลือแค่บานเดียว ไม่ต้องสนใจ ให้เดินไปตามทางไปจนถึงหน้าผา (หากเราเจอศัตรูแค่ 1 ชุด ถือว่าทำเงื่อนไขครบแล้ว)
Laguna จะเสนอให้กระโดดลงไปด้านล่าง Laguna จะผลักทุกคนลงไป แต่ตัวเองกลับพลาดตกลงไปแบบโง่ ๆ

ตัดภาพมาที่กลุ่มของ Squall คนที่หลับจะฟื้นแล้ว ให้เดินทางต่อ ออกมาจากป่ามา ก็จะเห็น กัลบาเดียกาเด้นแล้ว
เข้าไปด้านในกัลบาเดียกาเด้น Quistis จะแยกตัวออกไปหา Head Master ประจำ กัลบาเดียกาเด้น 
ให้เราเดินตรงไป จนเห็นบันได แล้วขึ้นไปห้องรับรองที่ชั้นสอง
คุยกับทุกคนในห้องไปเรื่อย ๆ พอ Quistis เข้ามาจะบอกว่าที่บาลัมปลอดภัย แต่ Saifer จะโดนประหาร Rinoa จะสารภาพออกมาว่าเคยคบกับ Saifer ส่วนคนอื่น ๆ แม้จะไม่ชอบ Saifer แต่ก็ไม่อยากให้โดนประหาร Squall คิดในใจเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ นี้ แล้วอยู่ ๆ โวยวายออกมา ทุกคนตกใจที่ Squall แสดงความรู้สึกออกมาแบบนี้ 
*คิดว่าเพราะ Squall หึงที่ Rinoa เคยคบกับ Saifer นาง Squall ก็เลยโมโห อารมณ์ประมาณอย่ามาแย่งผัวชั้นนะ (^o^) **อันนี้มั่วนะ อย่าเชื่อล่ะ 5555

ให้บังคับ Squall เดินลงมาที่ห้องโถงกลางในกัลบาเดีย Raijin จะเรียกเราพร้อมกับ Fujin เดินตามลงมาด้วย ทั้งคู่มาส่งข่าวให้ทีม Squall แล้วก็ถามถึง Saifer พอทั้งคู่รู้เรื่องก็ไม่เชื่อแล้วออกตามหา Saifer กันต่อ จากนั้นจะได้ยินประกาศให้ทีม Squall ไปรวมกันที่หน้าทางเข้ากัลบาเดียกาเด้น
คุยกับ Rinoa แล้ว Headmaster Martine จะขับรถออกมาพบพวกเรา โดยรวมเขาไม่เห็นด้วยที่กัลบาเดียนำแม่มดมาเป็นเอกอัครราชทูตและดูเป็นภัยคุกคาม แถมดูเหมือนแม่มดยังต้องการกัลบาเดียกาเด้นเป็นฐานทัพอีก ส่วนภาระกิจนี้ Squall ทราบเรื่องนี้แล้วผ่านข้อความของ Cid ที่ Raijin มาส่งให้ คือ ให้ลอบสังหารแม่มด Martine จะแนะนำ Irvine Kinneas นักแม่นปืนประจำกัลบาเดียให้ไปร่วมภาระกิจด้วยกันกับทีม Squall
ก่อนอื่นให้ไปตามหา General Caraway ที่เมือง Deling ก่อนเป็นอันดับแรก เกมจะจัดทีมให้เรา หากไม่ชอบทีมที่จัดมาให้ ให้เลือกข้อ 2 จะได้จัดทีมเอง (ผมหมั่นไส้ Irvine เอาสาว ๆ ไปหมด ยอมไม่ได้ ต้องจัดใหม่ 5555+) เมื่อจัดทีมเสร็จ จะอธิบายถึง Junction Exchange

*อธิบายการ Junction Exchange คือ การแลกเปลี่ยนการจังก์ชั่นนั่นเอง สะดวกในการเซ็ตจังก์ชั่นสลับไป ๆ มา ๆ ซึ่งจะแลกเปลี่ยนการจังก์ชั่นและเวทย์ทั้งหมดให้อีกตัวละครนึงที่เลือกทันที ใช้งานได้ที่หน้า Switch

ออกจาก กัลบาเดียกาเด้นไปขึ้นสถานีรถไฟ G-Garden ใกล้ ๆ นี้ เพื่อต่อรถไฟไปยัง เมืองเดลิ่ง เสีย 3000G เข้ารถไฟมาแล้วเปิดประตูให้ Selphie ก่อน แล้วเดินออกไปทางที่เข้ามา แม้จะแยกทีมกันแล้วแต่ทุกคนก็ยังเจอกันบนรถไฟคันเดียวกันอยู่ดีเลยหัวเราะออกมา ทุกคนจะนินทา Irvine เล็กน้อย (เกี่ยวกับนิสัยแปลก ๆ และยังดูเจ้าชู้) แล้วบอกให้ Squall ไปดู Selphie เมื่อเข้ามาโถงทางเดินจะพบ Irvine กำลังหม้อเซลฟี่อยู่ แถมโดนหักอกอีกต่างหาก แต่พอ Irvine เดินไป Selphie บอกใจเต้นแปลก ๆ !? กลับมาที่โบกี้เดิม Irvine จะเพ้อเล็ก ๆ พร้อมกับกวนตีน Zell ซึ่งเขาก็ไม่พอใจเลยต่อยขู่ Irvine (รถไฟสะเทือนทั้งคัน) 

ตัดภาพมาเราจะถึงเมืองเดลิ่งแล้ว
เดินมาจนถึงนอกสถานีให้คุยกับ Rinoa เธอจะบอกให้ขึ้นรถบัส 08 เพื่อไป Caraway Mansion 

ตอนนี้ให้นอกเรื่องแปปนึง ไปโรงแรมกัลบาเดียก่อน ให้จ่ายเงิน 100G เพื่อพักผ่อน ในห้องนอน (*ห้องเดียวกับที่ลากูน่ามาพบจูเลีย) จะพบหนังสือ Timber Maniacs 3 จบการนอกเรื่อง

แล้วไปขึ้นรถบัส 08 หน้าโรงแรม รอลงที่ Caraway Mansion
ลงมาแล้วคุยกับทหารกัลบาเดียทางขวา เขาจะบอกว่ามีการทดสอบ ให้ไปที่ Tomb of the Unknow King ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจากที่นี่ก่อน ที่นั่นจะมีรหัส ให้นำรหัสนั้นมาบอกเขา เขาถึงจะให้เข้าไปในแมนชั่น ให้คุยกับทหารที่เฝ้าแมนชั่นแล้วเลือกข้อสุดท้ายเขาจะส่งเรามาที่หน้าทางออกเมืองนี้บริเวณร้านเช่ารถ จะเดินไปเองหรือนั่งรถแล้วแต่สะดวกเลย ถ้าเดินไปก็ออกมาทางซ้าย จากจุดนั้น 
ตอนนี้จะอยู่ที่นอกเมือง ให้มุ่งไปทางตะวันออกเฉียงเหนือที่สุดปลายแหลม คือ Tomb of the Unknow King

ให้เข้าไปด้านใน (กดเปิดแผนที่ได้นะ) ตรงไปนิดนึงจะพบดาบตกที่พื้น
ให้จำรหัสไปบอกทหารหน้าแมนชั่น (รหัสสุ่ม) ถือว่าจบเงื่อนไขการเข้าแมนชั่นแล้ว

แต่...ไหน ๆ ก็มาที่นี่แล้ว ลุยให้สุดก่อน เพื่อเก็บ GF ผมแนะนำให้เดินชิดขวาไปเรื่อย ๆ ดูในแผนที่จุดแรกที่จะไปคือห้องทางขวาสุด ด้านในจะพบวัวกระทิง
ชื่อ Sacred ให้จัดการมันซะ 

แล้วมันจะหนีไป ส่งผลให้กลไกที่มันเหยียบไว้คลายออก คราวนี้ไปห้องด้านบนสุด (อย่างที่บอกถ้าเดินชิดขวาไปเรื่อย ๆ มันจะเป็นไปตามลำดับเอง) เมื่อมาถึงให้สำรวจด้านขวาบนของห้อง เราจะเปิดให้น้ำไหลเข้ามา สุดท้ายแล้วให้ไปห้องทางซ้ายสุด (ชิดขวาไปเหมือนเดิม) จะเห็นเฟืองอยู่อันนึงให้ถอดออก จบห้องนี้ เดินวนขวาต่อมาจนถึงทางออก ให้ไปเตรียมตัวให้พร้อมก่อน ถ้าอยากสู้ง่าย ๆ ให้ไปหาเวทย์ Float (หาได้จากแผนที่โลกด้านนอก ตัวบิน ๆ ที่ชื่อ Thrustaevis) มาก่อน เมื่อพร้อมแล้วกลับเข้าไปด้านในอีกครั้ง เดินตรงไปจนถึงห้องตรงกลางแผนที่
ด้านในจะพบวัวกระทิง Sacred และอีกตัวนึงชื่อ Minotaur (ตัวใหญ่จ้อย น่าเกรงขามสุด ๆ)
Sacred มันจะฟ้องพี่มันว่าเรารังแก และต้องต่อสู้กัน 
พอเริ่มสู้ให้ร่ายเวทย์ Float ไว้ก่อนเลย เวทย์สำหรับลอยตัว สามารถป้องกัน ท่าแผ่นดินไหวได้ แล้วทำ Squall ให้ hp เหลือน้อย ๆ (ให้เพื่อนโจมตีกันเองก็ได้) เพื่อใช้ Limit Break จัดการกับ Sacred เมื่อจัดการ Sacred ได้แล้ว ไม่ต้องกังวลท่าแผ่นดินไหวอีกให้ร่ายเวทย์ Protect เพื่อป้องกันการโจมตีกายภาพ แล้วให้ Squall จัดการ Minataur ด้วย Limit Break เมื่อชนะแล้วจะได้ GF Brother ตอนนี้ก็หมดธุระที่นี่แล้ว กลับไปที่คาราเวย์แมนชั่น

กลับมาที่เมืองแล้วแยกแรกไปทางซ้ายจะมาอยู่หน้าคาราเวย์แมนชั่นพอดี ให้คุยกับทหารและใส่รหัส 3 ตัวที่ได้มา โดยให้ใส่เลขตัวหลังก่อน (ของผมได้เลข 153 ก็ใส่ 3 5 1) ทหารจะเปิดทางให้ ให้เข้าไปในคาราเวย์แมนชั่น ด้านในแมนชั่น คุยกับ Rinoa จะทราบว่าที่นี่เป็นบ้านของเธอ เมื่อเธอเดินออกไป Caraway จะเดินเข้ามา แล้วจะทราบอีกว่าเป็น Caraway เป็นพ่อของ Rinoa 
Caraway ไม่อยากให้ Rinoa มายุ่งกับภาระกิจนี้ แต่ Squall ไม่ยอม เพราะ ภาระกิจของ Seed ในตอนนี้ คือ ทำตามคำขอของ Rinoa สุดท้าย Caraway จะพาไปเดินดูสถานที่ก่อนและอธิบายเรื่องต่าง ๆ ไปด้วย แผนการณ์ คือ จะแบ่งทีมออกเป็นสองทีม 1.ทีมเกตเวย์ 2.ทีมสไนเปอร์ ภาระกิจของทีมสไนเปอร์คือแอบขึ้นไปบนตึกนั้น ผ่านทางลับไปที่จุดลอบยิงแม่มด ส่วนทีมเกตเวย์ จะต้องไปทำให้พาเหรดของแม่มดติดอยู่ระหว่างประตูทั้งสองด้าน หลังจากนั้น Caraway จะบอกว่าพร้อมเมื่อไหร่ให้ไปหาเขาที่แมนชั่น ให้กลับไปที่แมนชั่น Caraway จะอธิบายเพิ่มว่าหากสไนเปอร์ทีมทำพลาด ให้บุกเข้าจัดการโดยตรง Squall จะนำทีมสไนเปอร์ Quistis นำทีมเกตเวย์ 

ตอนนี้จะได้ควบคุม Quistis ให้เดินออกประตู Rinoa จะเข้ามาพร้อมกับนำเอากำไรของโอดินมาด้วยเธอเชื่อว่ามันสามารถต่อต้านพลังของแม่มดได้ แต่ Quistis จะบอกว่า Rinoa ไม่ควรยุ่งกับภาระกิจนี้ ให้ Rinoa อยู่เฉย ๆ

เริ่มภาระกิจให้เดินตาม ๆ กันไป เมื่อถึงเกตเวย์ให้คุยกับทุกคนแล้วจะแยกทีมกันไป บังคับ Squall เดินตาม Caraway ไปประจำจุด ภาพจะ ตัดมาที่ทีมเกตเวย์ Quistis จะรู้สึกไม่ดีที่พูดกับ Rinoa แรงไป เลยจะกลับไปขอโทษ Rinoa ก่อนเริ่มภาระกิจ ตัดไปที่คาราเวย์แมนชั่น Caraway จะขัง Rinoa ไว้เพื่อความปลอดภัย Rinoa รู้ตัวเลยชิงหนีออกไปก่อน ทีมเกตเวย์จะเดินเข้ามาผิดจังหวะพอดี ส่งผลให้ทีมเกตเวย์โดนขังอยู่ในห้อง 

ตัดมาที่ Rinoa ให้เราบังคับเธอลงท่อใกล้ ๆ นั้นก่อน

เก็บหนังสือ Weapons Monthly, May Issue แล้วกลับขึ้นไปตรงรถ ก่อนลงท่อ

ถึงตรงรถแล้ว ให้หาทางปีนขึ้นไปด้านบน จนมาถึงห้องของแม่มด 
(Rinoa เชื่อว่ากำไรโอดินที่ได้มาต่อต้านพลังของแม่มดได้เลยวางแผนที่จะไปตัดกำลังแม่มดก่อน)
แต่เธอคิดผิด และส่งผลให้แม่มดควบคุมจิตใจของเธอ
ที่แท่นปราศรัย แม่มด Edea จะเผยเจตนาที่แท้จริง พวก Squall ที่ดูเหตุการณ์อยู่ก็เห็น Rinoa ด้วย แต่ก็ไม่วู่วามและรอทีมเกตเวย์ทำตามแผน

ตัดมาที่ ทีมเกตเวย์ Quistis ต้องหาทางออกจากห้องปิดตาย ให้สำรวจแท่นแก้วไวน์ทางซ้ายของห้อง หยิบมา 1 แก้ว แล้วนำไปวางที่รูปปั้น
ประตูทางลับจะเปิดออก
*เบาะแสทางลับ คือ รูปภาพผู้หญิงถือแก้วไวน์

ไปตามทาง จนถึงกังหันน้ำ สำรวจเพื่อไปต่อได้สักพัก ภาพจะตัดไปที่ ทีมสไนเปอร์

บังคับ Squall ลอบเข้าไปในตึกตามแผนและหาทางขึ้นไปดาดฟ้า เข้าไปจนถึงห้องของแม่มด
จะพบ Rinoa สลบอยู่และเราต้องสู้กับ บอส Iguion
ให้ Draw เอา GF Carbuncle มาก่อนเลย จากนั้นก็จัดการฆ่าได้ตามปกติ ใช้ Draw Cast Cure คอยเพิ่ม HP และ Esuna รักษาสถานะ Petrify

*อธิบาย ลิมิตเบรคของ Irvine กดปุ่ม Rotation Right (ปุ่มเดียวกับท่าลิมิตเบรคของ Squall) เพื่อยิงปืน

เมื่อสู้ชนะแล้ว Rinoa จะได้สติและขอรวมกลุ่มกับทีมสไนเปอร์ เดินกลับไปตรงช่องทางลับ เปิดมันออกและเข้าไปด้านใน ทางซ้ายของบันไดจะพบปืนสไนเปอร์ไรเฟิล 
คุยกับ Rinoa ก่อน Squall จะบอก Rinoa ว่าเห็น Saifer อยู่กับ Edea แล้วไปคุยกับ Irvine จะรู้ว่าเขากระวนกระวายใจไม่กล้าลงมือสังหาร Edea (Squall ได้แต่กุมขมับ มาปอดแหกอะไรตอนนี้)

ตัดมาที่ทีมเกตเวย์ ให้สำรวจประตู และกังหันน้ำ หาทางไปเรื่อย ๆ ตรงจุดนี้ทางจะซับซ้อน นิดนึงครับ แต่ทางค่อนข้างจะบังคับอยู่ ไปตามทางเรื่อย ๆ จะมีพบบันไดนึงที่พาเราไป ชั้นบนได้
ปีนบันไดขึ้นมาแล้ว ยังต้องปีนขึ้นไปอีกชั้น จนถึงสวิตซ์ที่สับเพื่อปิดประตูใหญ่พอดี ให้ทำตามแผน
สับสวิตซ์เมื่อ Zell ให้จังหวะ 

ตอนนี้ Edea จะติดอยู่ในประตูเกตเวย์ตามแผนแล้ว ตัดมาที่ Squall จะบิ๊ว Irvine ที่ปอกแหก ให้ลงมือสักที จนกระทั่งยอมยิง แต่ก็พลาด Squall ได้แต่ต้องทำตามแผนสำรอง คือ บุกเข้าไปสู้ประชิด เมื่อไปถึงเกตเวย์ เราจะต้องสู้กับ อัศวินของเธอ Saifer (ยศเท่มาก Sorceress's Knight)
Squall จะต้องสู้กับเขา ให้โจมตีสัก 2-3 ฉับ Saifer จะแพ้อย่างรวดเร็ว (WTF ทำไมกระจอกขนาดนี้) 

สุดท้าย Edea จะสู้กับ Squall พวก Irvine และ Rinoa จะตามมาสมทบพอดี 
การสู้กับ Edea ไม่มีอะไรยาก คอยฮีลและโจมตีไปตามปกติได้เลย 

เมื่อชนะแล้ว เราจะแพ้ ! (อ้าว)
Squall พลาดท่าโดนน้ำแข็งปักเต็ม ๆ

8 ความคิดเห็น:

  1. ช่วยได้เยอะเลยครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ มีวิธีสร้างอาวุตมัยครับ

    ตอบลบ
  3. ดีจัง ขอบคุณมากๆน่ะครับ

    ตอบลบ
  4. กลับมาเล่นใหม่​ ขอบคุณ​ครับ

    ตอบลบ
  5. กลับมาเล่นรอบสองก็ยังใช้บทความนี้อยู่ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ13 สิงหาคม 2565 เวลา 16:31

    ขอบคุณมากมายคร้าบบบ😄😄😄

    ตอบลบ
  7. คิดถึง ff8

    ตอบลบ