วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

บทสรุป - Final Fantasy VIII Part.3

Part.3
เริ่มที่ห้องนอน Squall นอนคิด เรื่องของ Rinoa และไม่แน่ใจว่าเรื่องทุกอย่างจบลงจริง ๆ หรือยัง Squall จะเดินไปหา Rinoa ที่ห้องพยาบาล แล้วจะได้ยินประกาศให้ไปหา Edea ที่ Orphanage แต่อย่าพึ่งไป แวะไปเอาหนังสือ Weapons Monthly, July Issue ที่ Training center ก่อน พื้นที่ฝั่งซ้ายใกล้ ๆ ต้นไม้ที่ล้มอยู่กลางฉากจะพบหนังสือ 
พอได้มาแล้วก็ไปที่ชั้น 3F บังคับแผงควบคุมไปเมือง Balam ก่อน เพื่อหนังสือ Combat King 003 พอเข้าไปที่เมือง Balam คุยกับ ผู้หญิงใส่กระโปรงแดงที่ด้านหน้าเมืองก่อน
เธอจะบอกว่ามีผู้หญิงทำผมทรง Pigtail มาถามหา Zell ไปที่บ้านของ Zell คุยกับแม่ แม่จะไม่รู้เรื่องนี้ ให้ไปนอนพักที่โรงแรม เช้ามาจะพบผู้หญิงไว้ผม Pigtail มาหา Zell และมอบหนังสือ Combat King 003 ให้ 

ตอนนี้กลับเข้าเนื้อเรื่องอีกครั้งไปหา Edea ที่ Orphanage เข้าไปด้านใน Cid จะออกมา (ข้าง ๆ พบหนังสือ Timber Maniacs 12)
Cid จะขอบคุณที่เราทำงานหนักและขอให้ยกโทษให้ภรรยาของเขา Edea ด้วย ตามเขาไปด้านในเพื่อคุยกับ Edea เธอจะขอให้เรายกโทษให้ และเริ่มพูดถึง แม่มด Ultimecia ที่มาจากอนาคต เพราะต้องการพลังของ Ellone และ Edea ยอมจำนนแก่ Ultimecia เพื่อปกป้อง Ellone ไว้ และเริ่มเล่าถึงแม่มด Adel แม่มด Ultimecia ต้องการร่างกายของ Adel พอเธอเริ่มพูดซ้ำ ๆ ให้เราเดินออก จะมีคนในกลุ่มทักว่าอยากจะฟังที่ Edea พูดต่อ Ultimecia ต้องการพลังของ Ellone เพื่อเปลี่ยนแปลงบางสิ่งในอดีต แต่ Squall สนใจสิ่งที่เกิดกับ Rinoa ในตอนนี้มากกว่าและอยากช่วยเธอ ทุกคนออกความเห็นว่า ต้องปกป้อง Ellone ก่อน ไม่ให้ Ultimecia ได้ตัวเธอไป และทุกคนก็เป็นห่วง Rinoa เหมือนกัน

ที่แผงควบคุมบาลัมกาเด้น Squall คิดว่า Ellone น่าจะอยู่บนเรือพวก White Seed แต่ตอนนี้แวะไปหา Rinoa ที่ห้อง Infirmary ก่อน Squall จะเศร้าใจมากที่ Rinoa ไม่มีการตอบสนองใด ๆ กับเขาเลย และเผลอหลับไป

ตัดมาที่พวก Laguna อีกครั้ง เขาต้องทำงานเป็นนักแสดงเพราะเงินไม่มีเลย ก่อนเริ่มการแสดง ผุ้กำกับบอกว่านักแสดงที่แสดงเป็นมังกร ป่วย และ Kiros ต้องมาแสดงเป็นมังกรแทน พอเริ่มถ่ายทำมังกรจริงดันโผล่มาและทุกคนทิ้งให้ Laguna จัดการ จะมีปุ่มป้องกันและโจมตีให้กด ถ้าแพ้ก็ให้เลือกข้อ 1 เพื่อสู้ใหม่ หลังจากชนะได้ Laguna จะวิ่งหนี ไปเจอมังกรอีกตัว Kiros จะโผล่มาช่วย ให้ตอบข้อ 2 เพื่อ Junction ก่อน มาสู้กับมังกร *เตือนอีกที มังกรตัวนี้ไม่ใช่บอสแค่มอนสเตอร์ ถ้ายังจะทำจบเกมด้วย Squall Lv.7 ห้ามให้ Laguna ได้รับ Exp เมื่อชนะแล้วพวก Laguna จะวิ่งหนีไปจนไปเจอวัตุอะไรสักอย่างลอยฟ้าอยู่ แล้วภาพตัดไปเหตุการณ์ที่ Laguna คุยกับ Edea เรื่องที Ellone โดนลักพาตัวไปโดยทหารของพวก Esther และ Ellone จะบอก Squall ว่านี่คือพลังของเธอ เธอเรียกมันว่า Connect และเพราะเหตุการณ์นี้ Laguna เลยไม่ได้อยู่ข้าง ๆ Raine ตอนเธอตายและไม่ได้เห็นเด็กที่เกิดมา! Ellone ได้บอกเพิ่มเติมว่าพลังของเธอจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเคยพบเจอผู้คนพวกนั้นมาก่อน และตอนนี้เธอต้องยกเลิกพลังของเธอแล้ว เธอจะติดต่อมาอีกที *ลองเดา ๆ ดูว่า ลูกของ Laguna กับ Raine คือใคร :)

ที่ห้องพยาบาล เมื่อ Squall ฟื้นขึ้นมาเขาจะเริ่มอยากไปเปลี่ยนอะไรบางอย่างในอดีต เพื่อจะได้แก้ไขไม่ให้ Rinoa ต้องมาเป็นแบบนี้ Squall ตัดสินใจไปถามหาข้อมูลของ Ellone จาก Edea ที่ Orphanage ที่เดิม เธอจะให้ข้อมูลว่าบางทีอาจจะอยู่ที่ไหนสักที่ในทวีป Centra พร้อมกับให้จดหมายมา ให้ไปที่ตามสถานที่ในภาพ 
จะพบเรือของ White Seed ด้านในเรือพวกเขาจะไม่เชื่อเรื่องที่ Squall พูดและขอให้พวกเรากลับไป ไม่ต้องสนใจ เดินเข้าไปด้านในจะพบ Watts และ Zone พวกเขาเล่าว่าตั้งแต่จากกันได้หนีมาทางเรือและรอดมาจนถึงบนเรือนี้ Zone ถามถึง Rinoa พอ Sqaull เล่าให้ฟังเรื่องที่เกิดขึ้น Zone จะโกรธมาก watts เข้ามาห้าม และ Squall เล่าต่อว่ากำลังหาทางช่วย Rinoa ยังไง Zone จะยกโทษให้เรา ให้วิ่งตามเขาไปจะพบ Timber Maniacs เล่มสุดท้าย
ให้เก็บแล้วคุยกับ Zone 3 ครั้ง แล้วตอบข้อ 1 ให้หนังสือ The Girl Next Door กับเขาฟรี ๆ เขาจะขอบคุณและมอบ Rename Card กับ Shiva Card ให้เรา กลับมาคุยกับ Watts เพื่อถามข้อมูลบางอย่างได้ จะทราบว่า Ellone โดนพวกทหาร Esther เอาตัวไป พอคุยจบแล้ว ให้ลงไปห้องใต้เรือจะพบห้องของ Leader และ Squall จะมอบจดหมายให้เขาจนยอมเข้าใจ ตามไปคุยกับเขาอีกครั้ง เขาจะเริ่มเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้านี้จนถึงตอนที่ Ellone กระโดดลงจากเรือและตามทหาร Esther พวกนั้นไปด้วยตัวเอง โดยพวก White Seed ไม่รู้เลยว่าทำไม

ที่แผงควบคุม Squall ตัดสินใจจะไป Esther คุยกับ Quistis เธอจะบอกว่าเราไม่สามารถไปที่นั่นด้วย บาลัมกาเด้นนี้ได้ ทางเข้าก็ต้องเดินเท้าผ่านภูเขาไปเท่านั้น ให้ไปหา Rinoa ที่ห้องพยาบาล Squall จะอุ้มเธอเดินเท้าไปคนเดียวผ่านเมือง FH และไปตามสะพานยาว 
ระหว่างทาง Squall เล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวเองให้ Rinoa ที่ไม่ตอบสนองฟัง ให้เข้าไปคุยเราจะเดินทางต่อ ที่อีกทวีปนึงจะพบพวก Quistis มาดักรอก่อนหน้าแล้ว และ Edea ก็มาด้วยเช่นกัน Edea บอกต้องการไปพบ Doctor Odine หาทางยกระดับพลังแม่มดของตัวเอง เพื่อจะได้ไม่ต้องโดน Ultimecia ควบคุมอีกครั้ง พวก Irvine จะกลับมาแล้วบอกว่าหาทางเข้าไม่เจอ ไปสำรวจทางเหนือกับใต้มาแล้ว ตอนนี้ต้องไปทางทิศตะวันออกดู เดินตามพวกเราไปที่แผนที่โลก เดินเข้าไปในหลุมใหญ่ ๆ ด้านหน้า ที่นี่คือ ทะเลเกลือ 
จัดทีมแล้วก็วิ่งไปตามทางเรื่อย ๆ จนถึงยอดเขา (ไปทางขวาจะพบจุดเซฟ) ให้ไปทางซ้ายเพื่อไปต่อ จนพบบอส Abadon 
ใช้พวกเวทย์ Cure จัดการมันซะ เดินต่อไปอีกนิดจะเห็นท้องฟ้า กระพริบ ๆ ให้ลองสำรวดจู จะพบทางเข้า Esther !? เข้าไปด้านในตามทางจนขึ้นมาที่ลิฟต์เคลื่อนย้ายจนเข้ามาถึงโคตรมหานคร Esther
แล้วจะเกิดเหตุการณ์ย้อนอดีตกันอีกครั้ง ตัดมาที่พวก Laguna เหมือนจะโดนพวกทหาร Esther จับตัวไว้และต้องทำงานหนักมาก ให้คุยกับ ทหารและคนที่นี่ไปเรื่อย ๆ จะเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นจนทหารวิ่งไปที่ไหนสักที่ ทหารจะให้ Laguna ไปขอความช่วยเหลือจากพวกทหารข้างบน ไม่ต้องสนใจ คุยกับมุมบ้าและชายอีกคน Laguna สัญญาว่าจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่านี้ ทหารกลับมาอีกครั้งและ Laguna จะเข้าไปสู้เพื่อิสระภาพให้คนอื่นหนี แล้วทหารด้านบนจะลงมา พอดีกับที่พวก Kiros และ Ward มาพอดี สู้ให้ชนะ ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนจะพบ Odine ให้เข้าไปสำรวจเพื่อแอบฟังได้ทราบเรื่องราวคร่าว ๆ เกี่ยวกับสถานี Lunar Base และ Ellone ให้เดินออกไปด้านนอกก่อน จะพบมุมบ้าและคนงาน รออยู่ด้านนอก Laguna จะบอกให้หนีไป มุมบ้า ขอบคุณและจากไป พอดีกันกับที่ ผู้ช่วยของ Odine เดินออกมา Laguna จะถามถึง Elllone ซึ่งผู้ช่วย Odine จะยอมบอกแต่โดยดี หากเขาช่วยงานของ Doctor Odine และร่วมมือกับพวกกองกำลังต่อต้าน Adel Laguna ตกลงจะช่วย ตอนนี้ให้ไปถามข้อมูล Ellone จาก Odine ก่อน พอเข้าไป Odine จะไม่อยู่แล้ว ที่พื้นพบหนังสือ Weapons Monthly, 1st Issue เก็บมาแล้วลงลิฟต์ไปชั้นล่างอีกครั้งจะพบ Odine สู้ทหารให้ชนะเขาจะยอมให้ข้อมูลเรา ตามเขาไปจนถึงด้านนอกเขาจะบอกว่า Ellone อยู่ที่ Lab 0 ให้นั่งรถของเขาไปที่นั่น 

Lab 0 
ให้สำรวจที่นั่งตรงกลาง มันจะพาเราไปยังห้องควบคุมด้านใน จัดการทหาร สำรวจแผงควบคุมเพื่อปลดล็อคประตู แล้วนั่งลิฟต์กลับไปตรงจุดแรก เข้าประตูที่พึ่งปลดล็อคไป ด้านในจะได้พบ Ellone แล้ว

ตัดภาพมาที่ปัจจุบันใน Ester จะมีคนออกมา Edea จะพูดกับชายคนนั้นและเขาจะพาเราเข้าไปด้านในเมือง Edea จะบอกว่าต้องการมาหา Odine เพื่อขอให้ช่วยให้หลุดจากการควบคุมของ Ultimecia แล้ว Odine จะโผล่มาพอดี เขาตกลงจะช่วย ส่วนเรื่องของ Rinoa เขาจะจัดการให้แต่ให้ทิ้ง Rinoa ไว้ที่นี่ ส่วนชายคนนั้นเขาคือ President Aide เขาจะบอกว่าไม่ต้องกังวลให้เราไปที่ Lunar Gate ทางทิศตะวันออกจากที่นี่ ตอนนี้ให้ออกมา เดินสำรวจเมืองเล่นและไปซื้อหนังสือ Pet Pals Vol. 5 และ Pet Pals Vol. 6 (แถวพื้นที่ฝั่งตะวันออกในเมือง Esther) สำรวจตามข้างทางจะเข้าสู่ร้านขายของ
*อย่าพึ่งไปที่ Lunar Gate ให้ทำเงื่อนไขเพื่อเก็บหนังสือ Occult Fan IV ก่อน โดยไปเริ่มที่ Air Station (แถวพื้นที่ฝั่งตะวันตกในเมือง Esther) ให้คุยกับ Aide 
แล้วไปที่ Presidential Palace (ตรงบริเวณหน้าห้อง ที่ทิ้ง Rinoa ไว้) จะพบผู้หญิงคนนึงให้คุยกับเธอ เธอจะเดินไปและพบหนังสือ Occult Fan IV บนพื้น 
ตอนนี้ให้ไปทางทิศใต้ของเมืองเช่ารถออกไปนอกเมือง
และขับไปทางทิศตะวันออกเพื่อเข้าไปยัง Lunar Gate
ด้านใน Lunar Gate จะมีเจ้าหน้าที่มาต้อนรับให้เดินตามไป เจ้าหน้าที่จะอธิบายเกี่ยวกับการท่องอวกาศ ให้เลือกคนไปด้วย 1 คน พร้อมแล้วให้ตอบข้อ 2 จากนั้น Quistis จะเสนอให้มี คนนึงคอยนำทีมปกป้อง Edea โดย Zell จะเสนอตัวออกมาเอง ให้เลือกข้อ 2 ให้ Zell นำทีม จากนั้นเลือกคนที่ไปกับ Squall ตอบข้อ 1 แล้วเดินเข้าท่อลำเลียงไป

ตัดมาที่พวก Zell Angelo ทำตัวผิดปกติให้วิ่งตามไป จะพบวัตถุลึกลับขนาดใหญ่ลอยอยู่บนฟ้าบริเวณเมือง Esther ให้เราขับรถกลับไปยังเมือง Esther เพื่อถามข้อมูลวัตถุลึกลับกับ Dr.Odine เมื่อไปถึงเมืองให้เดินไปทางซ้ายจนพบแยก ให้เลี้ยวลงจะมาถึง Odine Lab 
หน้าทางเข้า Lab จะมีคนเฝ้าอยู่ตอบข้อ 1 เธอจะพาเราเข้าไป ให้นั่งลิฟต์ไปต่อจนพบ Odine เขาจะอธิบายว่า วัตถุลึกลับนั้นเรียกว่า Lunatic Pandora ทหารของกัลบาเดียกำลังควบคุมที่นั่นเพื่อทำอะไรสักอย่าง เมืองนี้ไม่ใช่เป้าหมาย เป้าหมาย คือ Tear Point พวก Zell ควรจะไปหยุดยั้ง โดย Lunatic จะมีโอกาสเคลื่อนที่ผ่านเมือง 3 จุด ดังนี้ 1.กลางเมือง เวลา 15:00 - 12:00 2.ถนนที่ตัดกันเยื้องขวาของเมือง เวลา 10:00 - 5:00 3.ทิศเหนือของ shopping mall เวลา 03:00 - 0:00 
Odine จะให้ อุปกรณ์สำหรับดูเวลามา ตอนนี้นอกเรื่องนิดนึง ไอเทมนี้ไม่ควรพลาด ให้ไปที่ Shopping Mall ก่อน จะมีร้านที่ชื่อ Cheryl's Store ให้เข้าไปร้านนั้น จะพบว่า ยังปิดอยู่เหมือนเดิม แต่มีของขวัญให้เป็น Rosetta Stone (ไอเทมนี้มีแค่ 2 ชิ้นในเกม ความสามารถ คือ ทำให้มี Ability ได้ถึง 4 ช่อง) พอได้มาแล้วให้รีบจุดที่ Lunatic Pandora ลอยผ่าน เมื่อลอยมาถึงพวกทหารกัลบาเดียจะออกมาป้องกันทางเข้า จัดการพวกมันเพื่อเข้าไปสำรวจด้านใน (ใน Lunatic Pandora ตอนนี้ จะยังสำรวจอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่ เพราะมีหุ่นยนต์คอยป้องกันและจับพวกเราโยนออกไปข้างนอก 
ซึ่งไม่เป็นไร เราจะได้กลับมาสำรวจที่นี่ภายหลัง) สุดท้ายแล้ว Lunatic Pandora จะลอยไปจนถึง Tear Point และเกิดปฏิกิริยาบางอย่าง Edea เรียกปรากฎการนั้นว่า Lunar Cry ตอนนี้ Zell จะตัดสินใจถอยก่อน เพราะหมดโอกาสเข้าไปใน Lunatic Pandora แล้ว

ตัดมาที่ Squall มาถึงสถานีอวกาศแล้ว จะมีคนเข้ามามาต้อนรับ เขาชื่อ Piet ระหว่างคุยเจ้าหน้าที่อีกคนจะพูดจาไม่ดีกับ Rinoa (พูดว่าเธอตายแล้ว ?) Squall จะโมโห แล้วให้บังคับ Squall ไปอุ้ม Rinoa ให้เดินตาม Piet ไปเข้าประตูสีเขียว เพื่อนำ Rinoa ไปวางไว้ในห้องนั้น
ออกจากห้องเดินตาม Piet ต่อ เดินตรงต่อไปจนถึงห้องควบคุม Selphie ชอบดวงจันทร์ แต่เธอสังเกตุเห็นสิ่งผิดปกติ ปรากฎการณ์ Lunar Cry (พวกมอนสเตอร์จากดวงจันทร์มารวมตัวกันและตกไปยังโลก) คุยกับ Piet เลือกข้อ 2 เขาจะบอกว่า Ellone อยู่ชั้น 2 ให้ออกจากห้องนี้เดินขึ้นบันไดไป ระหว่างทางจะได้ยินนักวิจัยพูดถึง Adel เมื่อ 17 ปีก่อน พลังของ Adel ทรงพลังเกินไปและชั่วร้ายมาก ๆ เกินกว่าจะปล่อยไว้เฉย ๆ เมื่อ Adel แพ้สงคราม ได้ถูกจับและผนึกไว้บนดวงจันทร์ เพื่อรักษาสมดุลของโลก 
พวกเขาที่อยู่บนสถานีนี้จะต้องควบตรวจสอบและดูรักษาผนึกสมบูรณ์อยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเลวร้ายขึ้นเหมือนเมื่อ 17 ปีก่อน หลังจากฟังเรื่องราวจบ ก็เดินต่อไปตามทางจะพบ Ellone แล้ว 
เธอจะรู้ว่า Squall มาที่นี่ทำไม และบอกว่าไม่สามารถช่วยได้ ไม่มีใครเปลี่ยนอดีตได้ สิ่งที่เธอทำได้มีแค่การดูอดีตที่ผ่านมา ว่ามันเกิดอะไรขึ้นและพยายามทำทุกอย่างในปัจจุบันให้ดีเท่านั้น และ Rinoa อยู่เกินขอบเขตที่เธอจะทำอะไรได้ เธอไม่เคยรู้จัก Rinoa มาก่อน (ย้อนนิดนึง พลังของ Ellone จะใช้ได้กับคนที่เคยพบเจอแล้วเท่านั้น) แต่ Squall บอกว่า เขาพา Rinoa มาด้วย อยู่ที่ห้องรักษา ให้เราพา Ellone ไปที่ห้องนั้น ระหว่างทางจะเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น Squall จะไปหา Rinoa เพียงคนเดียว โดยให้อีกคนไปที่ห้องควบคุม ให้บังคับ Squall ไปหา Rinoa จะพบว่าเธอมีอาการแปลก ๆ ไป ให้วิ่งไปที่ Lab ได้เลย Rinoa จะปลดผนึกชั้นแรกออกโดยไม่มีใครห้ามเธอได้เลยแม้แต่ Squall  พอเธอไป เจ้าหน้าที่คนนึงจะบอกว่า Adel จะฟื้นคืนชีพ หากโดนปลดผนึกขั้น 2 ให้หาทางหยุดยั้งเธอให้ได้ ให้บังคับ Squall วิ่งไปชั้น 2 จะเห็นปรากฎการณ์ Lunar Cry *ลักษณะของดวงจันทร์เป็นเหมือน นัยย์ตาที่กำลังร้องไห้ น้ำตา คือ ฝูงมอนสเตอร์จำนวนนับไม่ถ้วน และจุดตกของน้ำตา คือ Tear Point บนโลกนั่นเอง Squall จะถามว่าเห็นผู้หญิง แถวนี้บ้างไหม พวกเขาจะบอกให้เราไปหาใน Locker Room (หน้าห้องที่มีเจ้าหน้าที่ล้มนั่นแหละ) เข้ามาในห้องนี้จะพบว่ามีคนกำลังจะออกไปข้างนอก Rinoa นั่นเอง ให้สำรวจ แถว ๆ ด้านบนของห้องเพื่อเอาชุดอวกาศ
แล้วตาม Rinoa ออกไป เราจะตามเธอไปไม่ทัน ให้ออกมานอกห้องจะพบ Aide เขากำลังบอกเชิงขอร้องกับประธานาธิบดีให้อพยพ ซึ่งประธานาธิบดี ดื้อมาก ไม่ยอมไป แล้วสั่งให้ Squall ดูแล Ellone จากนั้นไปที่ห้องควบคุม คุยกับทุกคน จะเห็น Rinoa กำลังลอยออกไปปลดผนึกชั้นสองของ Adel ออก พอดีกับ Lunar Cry ตกลงมาพอดี ส่งผลให้ Rinoa กระเด็นไปไกล ตอนนี้ Piet จะบอกให้พวกเราอพยพ ให้ตามไปก่อน ระหว่างนั้นจะเห็น cg เห็นว่า Adel ตกลงไปใน Lunatic Pandora แล้วเกิดอะไรขึ้นสักอย่าง ตัดมาที่ Squall ก่อนขึ้น Pod ฉุกเฉิน Squall จะขอร้ง Ellone สุดชีวิตให้ช่วยพาไปดูอดีตของ Rinoa ว่าเกิดอะไรขึ้น เผื่อจะช่วยอะไรเธอได้บ้าง สุดท้าย Ellone จะยอม และลองทำตามคำขอของ Squall โดยไม่รู้ว่ามันจะได้ผลไหม Piet จะบอกให้เข้า Pod เพื่อหนีก่อน ระหว่างหลบหนีเราจะได้เห็น อดีตของ Rinoa ตอนที่เธอกลับไปช่วยพวก Squall ที่คุก ตอนที่เธอขอให้ Zell เอาแหวนของ Squal มาให้เธอ (แสดงว่าก่อนหน้านี้ที่ไม่รู้ว่า Zell เอาแหวนมาให้ทำไม เธอแอ๊บไม่รู้) ตัดมาปัจจุบัน Squall บ่นที่ย้อนอดีตไกลเกินไป จนกระทั่งเห็นอดีต ก่อนที่ Rinoa จะไม่รู้สึกตัว Ultimecia ควบคุม Rinoa แทน Edea และสั่งให้ Saifer ไปค้นหา Lunatic Pandora หลังจากรู้เรื่องทั้งหมด Ellone จะหน้ามืด เพราะใช้พลังจนหมด เธอจะบอกว่า เปลี่ยนอดีตไม่ได้ แต่ Squall เท่านั้น ที่สามารถช่วย Rinoa ได้ Squall ต้องไปช่วยเธอ ตัดมาที่ Rinoa เธอกำลังจะตาย เพราะอากาศหมด แต่เหมือนเธอจะได้ยินที่ Squall พูดและฟื้นกลับมาอีกครั้ง Squall ตัดสินใจออกนอก Pod ทั้ง ๆ ที่ Piet บอกว่าหากออกไปตายทั้งคู่แน่ เพราะอากาศไม่เพียงพอ ไม่มีทางรอดกลับมาได้ แต่ Squall ก็ยังจะออกไป ตรงนี้จะเห็นเป็น มุมอง First Person ให้ควบคุม Squall ไปจับตัว Rinoa มาให้ได้ 
พอถึงตัว Rinoa แล้ว พลังงานขับเคลื่อนของชุดจะหมดพอดี รวมทั้งอากาศก็ด้วย ดูเหมือนทั้งคู่จะตายแน่นอน แต่เหมือนโชคช่วย มียานอวกาศอยู่ใกล้ ๆ นั้น ทั้งคู่หาทางเข้าไปในยานได้ และรอดพ้นวิกฤติ

เมื่อเข้ามาด้านในจะมีอากาศทั้งคู่ดูเหมือนจะรอดตายแล้ว Rinoa จะขอกอด Squall หน่อย เพื่อให้รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่จริง ๆ แต่ Squall ไม่ และบอกประมาณว่า ตอนนี้เหมือนจะยังรอด แต่ยังไม่มีอะไรแน่นอนว่าจะรอดจริง ๆ จนกว่าจะกลับไปหาทุกคนได้ Rinoa จะยอมแต่โดยดี เมื่อเข้าไปในยานจะพบ มอนสเตอร์ในยาน (อย่าพึ่งไปเสียเวลาสู้ เพราะพวกมันจะเกิดใหม่) 
ให้สำรวจยานให้ทั่ว จะมีอยู่ห้องนึง ใบ้ว่า ให้ ฆ่ามอนสเตอร์สีเดียวกันแล้วพวกมันจะตาย โดยทั้งยานมี 8 ตัว 4 สี ให้ฆ่าทีละคู่ ดังนี้ ม่วง เขียว แดง เหลือง จนครบ 8 ตัว พวกมันจะตายทั้งหมด ตอนนี้จะสามารถขึ้นลิฟต์ไปห้องควบคุมได้แล้ว (ลิฟต์จะอยู่ตรงมอนสเตอร์สีเขียวคนละห้องกับตัวในห้องเซฟนะ) เมื่อขึ้นมาจะได้ยิน วิทยุ ติดต่อมาจาก Esther พวกเขาจะสอน Squall ควบคุมยาน ที่ทราบชื่อว่า Ragnarok พวกเขาจะแนะนำให้ปิดเครื่องต้านแรงโน้มถ่วงเพื่อประหยัดพลังงาน จะได้กลับโลกอย่างปลอดภัย ระหว่างนี้ก็ดูฉากสวีทของทั้งคู่และฟังเพลงประกอบ eye on me เพราะ ๆ ไป
สักพักจะมีวิทยุเข้ามาถามว่ามีใครอยู่บนยานบ้าง Squall จะบอกว่ามีแค่ 2 คน คือ เขา Seed และ Rinoa พวกเขาจะเรียก Rinoa ว่า Sorcerer และตกใจที่ Rinoa อยู่บนยาน Rinoa เองก็กลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก กลัวแม่มดจะเข้ามาสิงเธออีก Squall จะเข้าไปกอดปลอบใจเธอ และเมื่อถึงโลก Aide จะมาขอรับตัว Rinoa ไป เพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย Rinoa จะยอมโดนกักตัวไว้ที่ Sorceres Memorial แต่โดยดี และทิ้ง Squall ไว้กับคำถามที่ว่า ปล่อยให้เป็นแบบนี้มันถูกต้องแล้วหรือ ?

ตอนนี้เราจะอยู่ในทะเลทราย ให้กลับเข้าไปในยาน แร๊กนาร็อค ที่ห้องที่มีที่นั่งเยอะ ๆ จะพบกับเพื่อนที่เราเลือกไปด้วยกลับมาอย่างปลอดภัย ซึ่งจะเล่าให้เราฟังว่าหลังจาก pod ตกมาที่โลก Ellone ได้หายไป และได้พบ chocobo เลยใช้เป็นพาหนะมาที่ยานนี้ มีการแซว Squall ตอนออกไปช่วย Rinoa เล็กน้อย แล้วพวก Zell จะตามมาที่ยานและรายงาน Squall ว่าเกิดอะไรขึ้นที่โลกตอน Squall ไม่อยู่ และ Edea จะไม่โดนแม่มดควบคุมอีกแล้ว  ส่วน Lunatic Pandora โดนควบคุมโดนพวกทหารของกัลบาเดีย และภายในมี เสาคริสตัล ที่สามารถเรียกมอนสเตอร์จากดวงจันทร์ได้ และ แม่มด Adel ก็ตกลงไปในนั้นด้วย อยู่ ๆ Squall บอกให้ พักเรื่องการรายงานไปก่อนเขายังไม่อยากคิดอะไร เพราะกำลังครุ่นคิดอยู่กับเรื่องของ Rinoa และเริ่มเล่าให้พวก Zell ฟังว่า Rinoa โดนแม่มดควบคุมและโดนนำตัวไปขังเพื่อป้องกันอันตรายโดยการตัดสินใจของตัวเอง เพราะกลัวว่าจะโดนแม่มดควบคุมจิตใจอีก Quistis จะถาม Squall ว่าได้ลองหยุดยั้ง Rinoa อย่างเต็มที่หรือยัง Squall จะบอกว่า นั่นเป็นการตัดสินใจของ Rinoa และเพราะการกระทำอันงี่เง่านี้ ทำให้ Squall โดน Quistis กับ Zell ดุเอา (เจ้ แกเริ่มอวย Squall แทน จากที่ตัวเองผิดหวัง 555+) ในความคิดของ Squall ก็เช่นกัน เริ่มที่จะด่าตัวเองนิด ๆ และเริ่มคิดได้ว่าควรจะเอาตัว Rinoa กลับคืนมา ระหว่างพูดคุย ยาน จะออกบิน ! เราจะรู้ว่าคนบังคับยานให้บิน คือ Selphie นี่เอง ให้ออกไปนอกห้องขึ้นไปชั้น 2 ของยานสู่ห้องควบคุม ทุกคนจะประหลาดใจเล็กน้อยที่ Selphie สามารถขับยานได้ ทั้ง ๆ ที่เธอเองก็ไม่มั่นใจว่าจะชนเมื่อไหร่ Squall ออกคำสั่ง ให้ตรงไปที่ Sorceress Memorial ในบริเวณใกล้เมือง Esther เพื่อช่วย Rinoa *เมื่อขับยานแร๊กนาร็อค สามารถ เปิด auto pilot ได้ โดยเปิดแผนที่ แล้วเลือกจุดที่ต้องการไป

Sorceress Memorial
เข้าไปด้านในทหารจะเปิดทางให้ แต่พวก วิศวกร ด้านในจะไม่ยอม พวกเราจะตัดสินใจใช้กำลังพาตัว Rinoa กลับ (มีฉากสวีทระหว่างทั้งคู่อีกนิดหน่อย) 
ตอนจะฝ่าออกไปจะมีชายคนนึงเดินมาและสั่งให้ทหารปล่อยตัวพวก Squall ไป ซึ่ง Squall คุ้นหน้าชายคนนี้

ตัดมาที่ยาน แร๊กนาร็อค Rinoa รู้สึกอึดอัดใจเล็กน้อย เพราะเธอตัดสินใจไปโดนขังด้วยตัวเอง แต่กลับรู้สึกดีใจเมื่อพวก Squall ไปช่วยเธอ แล้วก็ประชุมกันว่า ควรจะไปหยุดยั้ง Seifer หุ่นเชิดของ Ultimecia ที่ Lunatic Pandora แต่ควรไปหา Edea เพื่อปรึกษาเรื่อง Rinoa ก่อน จัดทีมให้มี Rinoa แล้วให้ขับยานไปที่ Orphanage ไปคุยกับ Edea จะได้ทราบข้อมูลว่า พลังของแม่มดได้ไปอยู่ในตัวของ Rinoa แล้ว แต่ไม่ควรจะใช้มัน (ตอนนี้ หากใช้ Limit Break ของ Rinoa เธอจะใช้เวทย์มนตร์ แทนการใช้ Angelo และควบคุมเธอไม่ได้ระหว่างใช้ Limit Break) หลังจากได้ข้อมูลจาก Edea ให้เดินออกมาบริเวณทางออก เดินตาม Angelo ไปทางซ้ายจะเป็นทุ่งดอกไม้ ทุกคนจะปล่อยให้ Rinoa กับ Squall อยู่กันตามลำพัง Rinoa จะกลัวโดนควบคุมอีก หากเป็นเช่นนั้น พวก Seed อาจจะต้องตามฆ่าเธอ เธอบอกไม่เป็นไรหากตายด้วยมือของ Squall แต่ Squall บอกเขาจะไม่ทำแบบนั้น เขาจะตามล่า Ultimecia ที่อยู่ในอนาคตด้วยอะไรสักอย่าง และบอกว่าการกักตัวเองอยู่ที่ Sorceress Memorial ไร้ประโยชน์ เขาจะปกป้องเธอเอง (กว่ามันจะทำตัวสมกับเป็นพระเอก 5555) Rinoa จะเล่าความฝันของตัวเอง ในความฝันเธอจะตามหา Squall ไม่เจอ เดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ กรีดร้องและตื่นขึ้นมาร้องไห้ Squall ก็ปลอบใจว่ามันไม่มีอะไรมากไปกว่าความฝัน หากเธอหาเขาไม่เจอให้คำมั่นสัญญาว่าจะมาพบกันที่ทุ่งดอกไม้นี้ 
Rinoa จะดีใจมากและในความฝันรอบหน้าเธอน่าจะหา Squall เจอ พอดีกับที่ Zell มาบอกเรื่องด่วน ได้รับวิทยุจาก ประธานาธิบดี พวกเขาจะจ้าง Seed เพื่อกำจัด Ultimecia ซึ่ง Squall เดาว่าน่าจะเป็นกับดัก แต่ Zell บอกว่า คนที่ประกาศมานั่นคือ Kiros ก่อนจะออกไปจากที่นี่ Edea จะออกมาเล่าเรื่องเมื่อ 13 ปีก่อน ที่เธอได้รับพลังแม่มดมาโดยรวมเป็นเรื่องไม่ดีและบอกให้ Squall สู้ให้เต็มที่สุดกำลัง ออกจาก Orphanage ขับยานไปจอดที่ Esther Station ได้เลย

ในเมือง Esther จะพบว่ามีทหารบาดเจ็บ ในเมืองมีพวก มอนสเตอร์เต็มไปหมด (จากเหตุการณ์ Lunar Cry) ให้ไปที่ President Palace 
ในห้องจะพบ Ward Kiros และ Laguna ที่แนะนำตัวเอง อย่างเป็นทางการว่า คือ ประธานาธิบดีแห่งเมือง Esther  จะมีให้ถาม 4 คำถาม
1.อธิบายแผนการณ์จัดการ Ultimecia - Odine จะออกมาอธิบายว่า Ultimecia ทิ้งร่างไว้ที่อนาคตและแยกจิตมาที่ปัจจุบัน คล้าย ๆ กับที่ Ellone ทำ ตอบข้อ 1 ให้ Odine อธิบายต่อ Odine ได้ศึกษาพลังของ Ellone และได้สร้างเครื่องยนต์ที่ทำงานคล้ายกับพลังของ Ellone แต่ย้อนการกระทำเป็น ปัจจุบันไปอนาคตแทน แม้จะทำได้แค่นำจิตไปอนาคต แต่ก็สามารถฆ่า Ultimecia ได้ ในขณะที่ Ultimecia กำลังจะย้ายเข้าร่างทรงในปัจจุบัน และจำเป็นต้องใช้พลังของ Ellone เพื่อกลับมายังปัจจุบันด้วย แต่ตอนนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ หาก Adel ฟื้นขึ้นมา Ultimecia จะยึดร่างนั้น และทำลายยุคนี้ทิ้ง ต้องให้ Rinoa ครอบครองพลังของแม่มดไว้ที่ร่าง (เหมือนที่ Edea ทำ) เพื่อป้องกันไม่ให้ Ultimecia เข้าร่าง Adel ได้ และสรุปแผนอีกที ไปที่ Lunatic Pandora บางที Ellone อาจจะอยู่ที่นั่น ช่วยเธอก่อน และฆ่า Adel ให้ได้ก่อนที่จะตื่นขึ้นมา และให้ Rinoa กลายเป็นร่างทรงแม่มดเพียงหนึ่งเดียว รอช่วงที่ Ultimecia จะประทับร่าง Rinoa ช่วงจังหวะนั้นให้ Ellone ส่ง Rinoa ไปที่อดีตของ Ultimecia (อดีตที่ว่าคือตอนก่อนที่ Ultimecia จะมาประทับร่างของ Rinoa) และอาศัยช่วงจังหวะนั้น ให้ Ellone ตัดการย้อนอดีต Rinoa กับ Ultimecia จะโดนย้อนกลับไปเวลาของตัวเอง และส่งผลให้เกิดการทับซ้อนของเวลา อดีต ปัจจุบัน อนาคต ทับซ้อนกัน และอาศัยช่วงเวลานั้นไปที่อนาคตจะเข้าไปสู่ช่วงเวลาที่ Ultimecia อยู่ได้ ตอนนี้จบการอธิบายแผนการทั้งหมด
*ในทุก ๆ คำถาม หลังจบการอธิบาย จะมีให้เลือกตอบ 2 ข้อ ตอบข้อ 1 จะดำเนินเนื้อเรื่องต่อ ตอบข้อ 2 กลับไปสู่การถามคำถุาม
2.ถามเกี่ยวกับ Ellone - พ่อแม่ Ellone ตาย เพราะเป็นพวกกองกำลังต่อต้าน Adel หลังจากพ่อแม่เธอตาย เธอถูกเลี้ยงโดย Raine และหลังจาก Laguna ออกเดินทางเพื่อตามหา Ellone Raine ก็เสียชีวิตลง Ellone โดนส่งไปที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า หลังจาก Ellone รู้ในพลังของเธอ Cid กับ Edea ตัดสินใจปกป้องเธอ และต้องอาศัยอยู่บนเรือ 10 ปี หลังจากที่เกิดเรื่องโดนทหารกัลบาเดียบุกไปที่เรือ ทหารของอีสทาได้ช่วยเรือลำนั้นไว้ และครั้งสุดท้ายที่ Laguna ได้พบ Ellone บนสถานีอวกาศ Ellone ไปตามหา Laguna ที่นั่น หลังจาก pod ตกลงมา ทหารของกัลบาเดียไวกว่า พวกมันได้ตัว Ellone ไป และน่าจะอยู่ใน Lunatic Pandora
3.ถามเกี่ยวกับ Raine เขาจะเล่าเรื่องนี้ทีหลัง
4.ถามเกี่ยวกับ Laguna - หลังจากช่วย Ellone ได้ Laguna เข้าร่วมกับกองกำลังต่อต้าน Adel และ วางแผนจัดการกับ Adel โดยลวงให้ Adel เข้าไปติดกับและก็ทำสำเร็จตามแผน และตัดสินใจส่ง Adel ไปนอกโลกด้วยยานแร๊กนาร็อค 3 ลำ หลังจากจบเรื่อง เขาก็ได้เป็นประธานาธิบดีของอีสเทอร์ Odine จะขอนำตัว Ellone ไปวิจัยเรื่องพลัง แต่ Laguna ตัดสินใจผิด ส่ง Ellone กลับไปหา Raine โดยไม่รู้ว่า Raine จะเสียชีวิตในเวลาต่อ และทำให้ Ellone โดนส่งตัวไปที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ถ้าเขากลับไปพร้อมกับ Ellone เขาคงได้เห็นหน้า Raine เป็นครั้งสุดท้าย และเขามีงานต้องทำมากมายที่ Esther แต่เขาก็เสียใจ ในเรื่องนี้มาตลอด
5.ขอออกไปจากห้องนี้ หลังจากเลือกข้อนี้ ให้เข้าไปคุยใหม่แล้วตอบข้อ 1 จะดำเนินเนื้อเรื่องต่อ

บนยานแร๊คนาร็อค Laguna Ward และ Kiros จะมาด้วย เขาจะพูดเรื่องแผนการณ์ตามข้อ 1 อีกครั้ง ถามความสมัครใจของ Rinoa (ที่จะเป็นร่างทรง) และเชื่อมั่นในพลังแห่งมิตรภาพ เป้าหมายคือ Lunatic Pandora ที่อยู่ตรง Tears' Point

สำหรับตอนนี้ ผมแนะนำ ให้ไปหาสิ่งที่ยังขาดก่อนน่าจะดีกว่า เพราะหลังจากผ่านเนื้อเรื่องไปอีกนิด จะเข้าสู่ช่วงการบีบอัดของเวลาแล้ว ซึ่งจะไม่สามารถย้อนมาทำอะไรได้อีก เมืองแต่ละเมืองจะเข้าไม่ได้ ผู้คนแต่ละสถานที่จะไม่เหมือนเดิม หากมีอะไรที่ยังค้างคาก็ควรจะจัดการให้เรียบร้อยซะ

สิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในตอนนี้
1.การเล่นการ์ดกับพวก Card Club Member ซึ่งหากเอาชนะพวกเขาทั้งหมดได้ เราจะสามารถหาการ์ดที่ยังไม่มีหรือการ์ดที่ทำไอเทมไปแล้ว ได้จากพวกเขา บนยาน แร๊กนาร็อค ในแผ่นที่ 4 *ย้ำว่าเกือบทุกใบในเกมเลยที่จะไม่มีก็แค่ 3 ใบที่ได้จาก Card Queen และ 1 ใบ คือ การ์ด pupu ที่มีใบเดียวบนโลก แล้วที่ควรจะทำมาก ๆ หากจะสะสมการ์ดให้ครบ คือ ไปเล่นการ์ดกับคนธรรมดาไว้ให้เยอะ ๆ ในแผ่นที่ 4 พวกการ์ดเลเวลต่ำ ๆ บางใบจะหายากกว่าการ์ดเลเวลสูงซะอีก
2.Side Quest ไปไล่ทำให้ครบทั้งหมดเลย
3.GF ที่เหลือ ถ้าเป็นไปได้ก็ไปตามเก็บให้หมดซะ โดยเฉพาะ Tonberry (มีอบิลิตี้ ซื้อไอเทมได้ทุกเวลา) ควรจะมีก่อนเข้าไปที่ Lunatic Pandoa ส่วน GF Odin นี่ให้เลือกเอาว่าจะทำก่อนหรือหลังเข้า Lunatic Pandora หากทำก่อน เราจะได้ Gilgamesh มา แต่เสีย Odin แต่ถ้าไปเอา Odin ในภายหลังเราจะมี Odin แต่ไม่มี Gilgamesh ก็เลือกเอา (แต่โดยส่วนตัวแล้วผมว่าเป็นตัวที่ห่วยแตกทั้งคู่ 5555+ เพราะมันมักจะออกมาผิดจังหวะในบางที)
4.หนังสือ อีก 3 เล่มที่เหลือ (ถ้าเล่นตามไกด์นี้มาตลอด)
- Combat King 5 จะอยู่ใน Lunatic Pandora (เดี๋ยวจะพาไปเอาเมื่ือถึงเวลา)
- Occult II และ Combat King 4 ต้องมีอบิลิตี้ของ GF Tonberry ก่อน (Familiar และ Call Shop) แล้วจะสามารถใช้อบิลิตี้ เปิดร้านค้าได้ จากหน้าเมนูเลย ซึ่งร้านที่เรียกเปิดใช้ได้ เราจะต้องเคยเข้าไปร้านค้านั้นแล้ว *ก่อนจะเข้า Lunatic Pandora ก็ไปไล่เข้าร้านค้าให้ครบไว้ก็ดีเหมือนกัน ไม่ควรพลาด ก็คือร้านหนังสือใน Esther

เมื่อเก็บของจำเป็นหรือได้ตามต้องการแล้ว ไปลุย Lunatic Pandora กันต่อ โดยขับยานพุ่งไปหา Lunatic Pandora ที่อยู่บน Tear's Point ได้เลย Selphie จะขับยานทะลวงเข้าไปจนผ่านโล่พลังงานได้สำเร็จ เมื่อเข้าไปถึงด้านในพวก Fujin Raijin จะมาขัดขวางเราอีกครั้ง 
ลุยไปตามปกติ หลังจากชนะพวกเขาจะหนีไป เดินไปตามทางอีกนิดจะพบ Biggs และ Wedge คุยกันแล้วบ่นเรื่องงานที่ทำ พวกเขาต้องการลาออกจากงานนี้แล้วไปหางานใหม่ทำ แล้วก็เดินไปแบบไม่สนใจพวกเราแม้แต่นิดเดียว (ตรงนี้ไม่แน่ใจว่า เพราะพวก Biggs กับ Wedge มันเจอพวกเราอีกแล้วหรือเปล่า มันเลยอยากเลิกทำงานนี้ 555+) หลังจากเข้ามาด้านในแล้วเดินสำรวจพื้นที่ 2 และ 3 ก่อน มีไอเทมดี ๆ เช่น Luvluv G (เพิ่มค่าสนิทสนมกับ GF ให้ตัวละคร) 

Power Generator (เพิ่ม Limit ให้ Quistis) 

หนังสือ Combat King 5 

และ อบิลิตี้เพิ่ม Junction Speed
เมื่อได้ไอเทมตามต้องการแล้วให้ไปต่อยังพื้นที่ 1 จะพบ Fujin Raijin อีก ครั้งนี้พวกเขาจะไม่สู้ แต่ส่งหุ่นยนต์ Mobile Type 8 มาสู้แทน (ตัวนี้โหดนะ)
วิธีสู้ : มีเวทย์ที่ควร Draw คือ Flares ปัญหา คือ Mobile Type 8 โจมตีแรงและรวดเร็วมาก หลังจากมันเปิดอาวุธ มันจะยิง Corona ซึ่งทำให้เราทุกคนเหลือ hp คนละ 1 ซึ่งมันจะโจมตีต่อแทบจะทันที เรียงทีละตัว วิธีแก้คือ เตรียม เทิร์นเอาไว้หลังจากโดน Corona ให้ทุกคนรีบ Curaga ฮีลใส่ตัวเอง จะรอดวิกฤตนี้ไปได้ หลังจากนั้นมันจะโจมตีต่อด้วยท่า Megido Flame ความรุนแรงระดับ 1500 โดยประมาณ (ในระดับ Squall เลเวล 7 ที่ผมเล่น) ซึ่งหากเราได้ Curaga รักษาตัวเองไว้ก่อน จะไม่ต้องกังวลกับท่านี้เลย หลังจากมันโจมตีท่านี้แล้ว มันจะเปิดโหมดอาวุธ ซึ่งถ้าเราสามารถรักษา รูปแบบแผนการณ์นี้ไว้ได้ เราจะสามารถ Draw Flare จากมันแล้วค่อยเริ่มโจมตีที่ร่างต้นด้วย Flare มันจะไม่เค๊าเตอร์การโจมตีกลับมาหากไม่ได้โจมตีทางกายภาพใส่มัน สำหรับบอสตัวนี้ สิ่งสำคัญที่สุด คือ รักษาแผนการณ์นี้ไว้ให้ได้แค่นั้นแหละ จะเอาชนะมันได้อย่างไม่ยากเย็น

หลังจากชนะก็ไปต่อตามทางจะพบแก๊ง Seifer Raijin และ Fujin จะยอมส่งตัว Ellone ให้แต่โดยดี เพราะพวกเขาทนไม่ได้อีกแล้วที่เห็น Seifer เป็นแบบนี้ (นี่เป็นครั้งแรกในเรื่องเลยที่ Fujin พูดเป็นประโยคยาว ๆ) เธอไม่อยากเห็น Seifer ที่เป็นเพียงหุ่นเชิดของแม่มดแบบนี้อีกแล้ว อยากให้ Seifer กลับมาเป็นคนเดิม และบอกให้ Squall นำ Seifer คนเดิมกลับมา Seifer จะไม่ยอมลดทิฐิลงแม้แต่น้อยแถมยังบอกให้ Squall มาทำให้จบเรื่องไป การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของ Seifer กับพวกเราจะจบลงที่นี่ 

*หากเราได้ไปเก็บ GF Odin มา จะมีฉากเพิ่มเติมให้ดู..... (ตัวอักษร เขียนว่า ยาราไนก้า 5555 ล้อเล่น)
จะเห็นดาบของ Odin ที่กระเด็นไป มีใครสักคนเก็บไปใช้
วิธีสู้ : แม้จะโชว์เทพไปก่อนหน้านี้ แต่...Seifer ยังคงเก่งกาจเหมือนครั้งก่อน ๆ จนไม่รู้จะแนะนำอะไรดี ตบ ๆ มันให้ตาย ๆ ไปซะ แล้วระหว่างสู้ ๆ อยู่ Gilgamesh ที่รับดาบจาก Odin ไป จะลงมาจัดการ Seifer ให้ 
*จากนี้ไปเราจะไม่มี Odin แล้วนะ แต่ได้ Gilgamesh มาแทน

หลังจาก Seifer พ่าย เขาก็ยังไม่ยอมแพ้และจับตัว Rinoa ไปให้กับ Ultimecia ที่อยู่ในร่างของ Adel

ดูต่อ Part.4

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมชอบภาคนี้มาก ไปหาวิธิโหลดลงมือถือใด้เล่นอีกครั้ง ยังสนุกและประทับใจเหมือนเดิม

    ตอบลบ
  2. อยากจะถามตอนที่ ลากูน่า จะตีมังกรครับ ทำไมมันให้แต่ลากูน่าสู้อยู่คนเดียว อีกสองคนไม่เห็นเข้าร่วมต่อสู้เลย แบบนี้มันก็จะได้ exp เต็มๆ จะแก้ยังไงไม่ให้สคอลเวลเกิน7 ครับ

    ตอบลบ