วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บทสรุป Dark Souls II - รวมเควส ใน ดินแดน Drangleic

สำหรับหน้ารวมเควส ผมจะบอกทั้งเควสหลักและเควสย่อย ๆ แบบไม่มีภาพประกอบใด ๆ ซึ่ง เควสพวกนี้ หากเล่นตามบทสรุปของผม ส่วนมาก ผมจะพาไปเก็บเควสจนครบแล้วล่ะครับ หากสงสัย ตรงส่วนไหน ก็ให้เปิดไป พาร์ทของสถานที่นั้น ๆ เพื่อดูเควสในแบบมีรูปภาพประกอบได้

Milibeth 
- เมื่อฆ่า Cyclop 2 ตัว ที่บริเวณชายหาดใน Things Betwixt (ตรงที่มีโลงศพ) เธอจะ Handmaid's Ladle

Cale the Cartographer 
- เมื่อเราฆ่า บอส Nashandra แล้ว แผนที่ในบ้านที่ Majula ก็จะครบ เขาจะให้ชุดเซ็ตของเขา Cale's Set

Licia of Lindeldt 
- หลังจากได้ ไอเทม Crushed Eye Orb จาก Undead Crypt แล้ว ให้เรามากดใช้ไอเทม บริเวณใกล้ ๆ จุดที่เธออยู่ เราจะ อินเวด ไปฆ่าเธอ (มีเหตุผลบางอย่างที่เราต้องฆ่าเธอ) ได้รับไอเทมดังนี้
1.เวทย์ Soothing Sunlight 
2.ชุด Saint's Set 
3.กระดิ่ง Idol's Chime 
4.คีย์ไอเทม Rotunda Lockstone สำหรับเปลี่ยนเส้นทางระหว่าง Heide's Tower of Flame กับ Huntsman's Copse

Laddersmith Gilligan 
- จ้างเขา 12,000 Souls เพื่อต่อบันไดลงหลุมใน Majula แล้ว ให้คุยกับเขา เขาจะให้ไอเทม Melu Scimitar 

Mild Mannered Pate และ Creighton the Wanderer
เควสของ 2 คนนี้ จะเกี่ยวข้องกัน
- พบ pate ครั้งแรก ที่ forest of fallen giant แถวประตูลูกกรงที่ปิดลงมาทันทีที่เดินเข้าไป เมื่อออกมาด้านนอกได้อีกครั้ง เขาจะให้ไอเทม White Sign Soapstone และ เขายังบอกให้ ซัมม่อนเขาไปช่วยสู้บอส Last Giant ได้ด้วย ซึ่งหาก ชนะบอสโดยที่เขาไม่ตายได้ ครั้งหน้าที่พบกัน เขาจะให้รางวัลกับเรา
- พบ Creighton ครั้งแรกที่ Huntsman's Copse จะพบเขาถูกขังอยู่ในประตูลูกกรงที่ด้านในมีบอนไฟด้วย โดยให้เราไปหา กุญแจ Undead Lockaway Key มาเปิดลูกกรงช่วยเขา แล้วให้คุยกับเขาให้ครบทุกคำพูด
- พบ pate ครั้งที่สอง ที่ Earthen Peak โดยก่อนหน้านี้ หากนำเขาไปช่วยสู้บอส last giant และเขาไม่ตาย ครั้งนี้เขาจะให้รางวัลกับเราเป็น ชุดเซ็ตหอกและโล่ของเขา และในครั้งนี้ เราจะต้องหาทางอ้อมเพื่อไปเก็บหีบด้านหลังประตูที่ล็อคอยู่นั้นให้ได้ (หากไม่เข้าใจดูรายละเอียดได้ในหน้าของ Earthen Peak) หลังจากได้ไอเทมในหีบที่เขาพูดถึง แล้วเปิดประตู นั่นมาหาเขา จากอีกทางได้แล้ว คุยกับเขาให้ครบทุกคำพูด ก็จบเควสที่นี้แล้ว
- พบ Creighton ครั้งที่สอง ที่ Shaded wood ในภาคปกติ พบเขาได้ที่ ทางออกด้านขวา จากบอนไฟ ruined fork road ส่วนในภาค sotfs พบเข้าได้ที่ บริเวณหอคอยแฝดเล็ก ๆ ฝั่งขวา ก่อนทางไป เจอบอส Najka โดยให้คุยกับเขาให้ครบทุกคำพูด
- ต่อมาที่ Bright Stone Cove Tseldora จากบอนไฟ chapel threshold ให้โหนเชือกข้ามไปอีกฝากนึง ที่ห้องด้านในจะพบ Pate และ Creighton ต่อสู้กันอยู่ ตอนนี้เราต้องตัดสินใจเลือกที่จะช่วยใคร โดยไอเทมที่ได้ก็จะแตกต่างกัน ผมแนะนำให้เลือกฆ่า pate เพราะก่อนหน้านี้ เราได้ ชุดเซ็ตจากเขาแล้ว แล้วเราก็จะได้ ไอเทม ชุดเซ็ตจาก Creighton มา และ กุญแจ Tseldora Den Key จากนั้น แถว ๆ พื้นที่ต่อมา (ประตูที่เปิดไม่ได้ ที่หากโจมตีจะมีทรายไหลออกมา) ที่ห้องตรงนั้นจะใช้ Tseldora Den Key ไขเข้าไปได้ ด้านใน จะมีหีบที่มีไอเทม Engraved Gauntlets (เพิ่มโอกาสติดคริติคอล) ก็เป็นอันสิ้นสุดเควสนี้แล้ว

Benhart of Jugo 
- เจอเขาได้ครั้งแรกที่ Majula ทางไป Shaded Wood นะครับ โดยเขาจะให้เราช่วย Rosabeth npc ที่ติดคำสาปหิน ตรงสวิตซ์ด้านในก่อน พอช่วยเธอได้แล้ว ให้กลับมาคุยกับ jugo เขาจะบอกว่าติดค้าง แล้วจากนี้เขาจะคอยช่วยเหลือเรา
เควสของ jugo คือ การพาเขาไปช่วยสู้กับบอส ให้สำเร็จ 3 ครั้ง โดยเขาห้ามตายก่อนที่จะฆ่าบอสได้ จากหลาย ๆ สถานที่ มีสถานที่ดังนี้
1.Bright Stone Cove Tseldora แถว ๆ บอนไฟ royal army compsite โดย sign ของเขาจะอยู่ในเต๊นท์แถว ๆ นั้นแหละ จากนั้นให้พา jugo ไปสู้กับ บอส Prowling Magus & Congregation (**ตรงนี้ ผมไม่แน่ใจว่าหลังจากฆ่าบอส Prowling Magus & Congregation เราสามารถพา jugo ไปฆ่า Duke Dear Freja เพื่อได้เงื่อนไขเควสอีกนี้ไหม แต่ปกติ สำหรับพื้นที่นี้ คนจะทำกันแค่พา jugo ไปฆ่า Prowling Magus เท่านั้น )
2.เจอเขาได้อีกครั้งที่ Drangleic Castle บอนไฟ central castle drangleic คุยกับเขาให้ครบด้วย จากนั้นจะ พบ sign ของเขาที่หน้าห้อง บอส Looking Glass Knight ก็ซัมม่อนเขาออกมาฆ่า บอสซะ
3.หลังจากได้ Ashen Mist Heart มาแล้ว จะพบเขาได้ใน Forest of fallen Giant เขาจะนั่งอยู่ด้านหลังห้องบอส Persuer คุยกับเขาให้ครบ แล้วเขาไปในความทรงจำ Memory of Orro (เข้าได้ตรงซากยักษ์ใกล้ ๆ จุดที่เขานั่งนั่นแหละ) เมื่อเข้ามาด้านในจะพบ เขา ให้คุยกับเขาจนครบทุกคำพูด ตอนนี้ ให้ออกมา โลกด้านนอก ไปเข้า Memory of Jeigh (ซากยักษ์ หลังประตู King Gate ใน Forest of fallen Giant ใกล้บอนไฟ the place unbeknownst ) ด้านใน Memory of Jeigh จะพบ sign ของเขา ซัมม่อน ออกมา ฆ่า Giant Lord ซะ
* โดยหากทำเงื่อนไขผ่าน 3 ครั้ง ก็เพียงพอแล้วสำหรับตอนนี้ ให้เข้าไปหาเขาที่ Memory of Orro เพื่อรับรางวัลชุดเซ็ตอาวุธและโล่ ของเขาได้เลย
** อีก 2 สถานที่ คือ หน้าประตูหมอกใน Throne of want และ แถว ๆ หน้าประตูหมอกใน Dragon's Rest (dlc Sunken King)

Lucatiel of Mirrah
เควสนี้ จะทำคล้าย ๆ กับ ของ Jugo คือ การพาเธอไปช่วยสู้กับบอส ให้สำเร็จ 3 ครั้ง โดยเขาห้ามตายก่อนที่จะฆ่าบอสได้ จากหลาย ๆ สถานที่ มีสถานที่ดังนี้
1.พบเธอที่ Lost Bastille บริเวณหอคอยฝั่งที่มาจากบอนไฟ The tower apart (ดูรายละเอียดตรงส่วนนี้ ในพาร์ท forest of fallen giant) เมื่อคุยจนครบทุกคำพูด จะ สามารถซัมม่อนเธอไปช่วยสู้กับ บอส Lost Sinner ได้ sign จะอยู่บริเวณลิฟต์ก่อน พื้นที่น้ำท่วมใน sinner rise
2.พบเธอที่ No-man's Wharf ภาคปกติจะเจอเธอที่บอนไฟ Unseen Path to Heide ภาค sotfs จะพบในบ้านหลังนึงใน No-man's Wharf คุยกับเธอให้ครบทุกคำพูด แล้วจะสามารถซัมม่อนเธอไปช่วยสู้บอส Flexile Sentry ได้ sign ของเธอจะอยู่บริเวณท่าเรือ
3.พบเธอได้ ที่ Earthen Peak ภาคปกติจะเจอเธอที่บอนไฟ Lower Earthen Peak ภาค sotfs จะเจอเธอที่ ห้องด้านล่างสุดที่มีพิษท่วมทางเดิน (ดูรายละเอียดตรงส่วนนี้ ในพาร์ท Earthen Peak) คุยกับเธอให้ครบทุกคำพูด แล้วจะสามารถซัมม่อนเธอไปช่วยสู้บอส Smelter Demon ได้ sign ของเธอจะอยู่บริเวณหน้าห้องบอส Smelter Demon ใน Iron Keep
4.พบเธอได้ ที่ Black Gulch โดย จะพบเธออยู่ ในถ้ำ ใต้หน้าผา (ดูรายละเอียดตรงส่วนนี้ ในพาร์ท Black Gulch) คุยกับเธอให้ครบทุกคำพูด ก็ จะสามารถ ซัมม่อนเธอมาช่วยสู้บอส The Rotten ได้ โดย sign ของเธอ จะอยู่ ตรง บอนไฟ hidden chamber
* โดยหากทำเงื่อนไขผ่าน 3 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว โดยเราจะพบเธอครั้งสุดท้ายที่ Aldia Keep บอนไฟ foregarden เมื่อคุยกับเธอ ก็จะได้รับ ชุดเซ็ต ดาบและโล่ของเธอ ก็จบเควสนี้
** เดินทางเข้าไปใน aldia keep ก็จะพบ คนที่เธอตามหามาตลอด พีชายของเธอ Aslatiel of Mirrah
*** สถานที่สุดท้ายที่พบ sign ของเธอ คือ Grand Cathedral แถว ๆ บอนไฟ Grand Cathedral (ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกับว่า นับเป็น 1 ในเงื่อนไขได้ไหม)

Captain Drummond
- พบใน Memory of Vammar โดยเขาจะให้เราไปฆ่าบอส Giant lord แล้วกลับมาคุยอีกครั้งเขาจะให้ หมวก Drangleic Helm (และปลดล็อครางวัลความสำเร็จ)

Royal Sorcerer Navlaan
*ตรงส่วนนี้ แนะนำให้กลับมาทำเมื่อฆ่าบอส Nashandra แล้ว
**ต้องเป็นร่าง Undead ก่อน ถึงจะคุยกับเขาได้ และตอบ Yes
โดยเควสของเขาจะให้เราไป ฆ่า npc หลาย ๆ คน แล้วเอา ไอเทม ที่ได้จาก npc ตัวนั้น ๆ มายืนยันกับเขา เขาจะ ให้ ไอเทมแลกเปลี่ยนในการฆ่าสำเร็จ (ซึ่งเควสนี้ เราไม่จำเป็นต้องฆ่าใครเลยสักคน ก็สามารถทำเควสนี้ให้สำเร็จได้)
ไปหาไอเทม ดังนี้
1.ไปซื้อ ladder miniature จาก Laddersmith Gilligan ใน Majula แลกได้ไอเทม Dispelling Ring (แหวนกันธาตุ)
2.Cale Helm ได้จากการที่ Cale ใน Majula ให้เรามา โดยก่อนที่เขาจะให้ เราต้องเปิดแผนที่ ที่เขาทำไว้ครบก่อน (แผนที่จะครบเมื่อฆ่า Nashandra) แลกได้ไอเทม Simpleton's Spice ง่อย ๆ อันนึง
3.Sunset Staff ได้จาก Felkin the Outcast ใน Huntsman's Copse เมื่อเรามี Int และ Fth ถึง 20 ทั้งสองค่า คุยกับเขาแล้วเขาจะให้เรามา แลกได้ไอเทม Forbidden Sun สเปล สายไพโร *เฉพาะภาคปกติ หีบมิมิคแถวบอนไฟ foregarden จะ ดรอป Sunset Staff ด้วย
4.Aged Feather ได้จาก Herald เมื่อเราเดินทางไปถึงที่ Dragon Aerie คุยแล้วเธอจะให้มา แลกได้ไอเทม Unleash Magic เวทย์สาย sor และได้รับ Chaos Set เป็น รางวัลสุดท้าย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น