วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2559

บทสรุป Dark Souls 3 - Road of Sacrifices

คลิปแนะนำการเล่น Road of Sacrifices

ก่อนจะเริ่มเดินทาง ใน Road of Sacrifices ให้ตามพาร์ทของ Firelink Shrine ตรงส่วนเสริมด้านล่างที่พาไปเก็บไอเทมใน tower ก่อน แล้วค่อยมาอ่านต่อส่วนด้านล่าง

หลังจากไปตามไอเทมที่เหลือในพาร์ท Firelink Shrine แล้ว ให้เดินทางกลับมาที่ Road of Sacrifice

จะมีทางไปเก็บไอเทม ต่างระดับก็สำรวจกันเอาเองนะครับ ผมจะบอกเส้นทางหลัก ๆ กับของสำคัญ ๆ


 หย่อนตัวแล้วเข้าไปทางซอกนั้นก่อน
*ภาพสีแปลก ๆ เพราะผมปรับแสงใน PS แบบไม่ละเอียดนะครับ เน้นแค่พอเห็นพอ ไม่งั้นภาพมืดมาก

เจอ Madwoman Haunting ขวางเส้นทางอยู่ จัดการซะ

 ลงไปสำรวจไอเทมต่อ


 เซ็ต Brigand

 และใกล้ ๆ นั้นก็จะพบ มีดคู่ Brigand เมื่อเก็บไอเทมหมดแล้วย้อนกลับไปทางที่หย่อนตัวลงมา

 ไปต่อทางนี้

 ไม่ต้องเดินข้ามฝากไป ให้มองมาทางขวานี่

 หาทางหย่อนตัวลงไป

 ที่ทางด้านล่างจะพบไอเทม

 *ไอเทมชนิด Tome เอาไว้ให้ Npc บางคน เพื่อปลดล็อค เวทย์บางชนิด

เก็บไอเทมให้ครบแล้วเดินไปตามทางต่อ 

จะพบว่าเรามาอยู่อีกฝากนึงแล้ว ให้หย่อนตัวลงไป แล้วเข้าไปทางด้านซ้าย 

 พบบอนไฟ Halfway Fortress และ npc อีก 2 ตัวคือ Anri of Astora กับ Horace the Hushed
*Anri เพศของเขาจะตรงกันข้ามกับตัวละครของเรา

 คุยกับทั้งคู่จนครบทุกคำพูด (Horace จะให้ ตรา Blue Sentinels)
*Blue Sentinel จะช่วยเหลือ คนที่ติดตรา Way of Blue เมื่อพวกเขาโดน อินเวด

 ลงไปตามทางเนินเขา

 เราจะมาอยู่โซนบึง ให้วิ่งชิดซ้าย อยู่บนแนวชายฝั่งไว้
*ผมจะเรียกฝั่งนี้ว่า ฝั่ง A ละกัน

*ขออธิบายเกี่ยวกับพื้นที่ในบึง Crucifixion นี้ก่อน เส้นทางจะแยกไปได้ 2 ทาง พื้นที่ฝั่งตะวันตก (วัดจากทางเข้า) สามารถไปที่ Cathedral of the Deep ส่วนอีกทาง ทางทิศเหนือเป็นทางไป Catacombs of Carthus ซึ่งต้องผ่าน Farron Keep ก่อน

ตรงมาตามทาง แวะไปเก็บไอเทมก่อน

 บริเวณแถว ๆ ที่พบ ไอ่ตัว พ่นพิษนี้

 พบ โล่ชนิด Great และทางด้านหน้า จะมีทางชันเล็ก ๆ ให้เดินขึ้นไป
*ผมว่าภาค 3 นี้โล่ชนิดนี้มีประโยชน์ต่อการเดินทางมาก ๆ เลย คนละเรื่องกับตอนเล่นภาค 2 เลย

ขึ้นทางชันไปทางขวา 

 พบบอนไฟ Crucifixion Woods

จากบอนไฟ Crucifixion Woods ไปทางซ้าย
*จากตรงนี้หากสังเกตุจะเห็น บันไดด้านหน้า จำไว้ก่อน

เดินมาได้สักพักจะพบ ซากปลักหักพัง วิ่งไปทางซอกด้านข้าง ยังไม่ต้องเข้าไปด้านใน
*ขอเรียกทับศัพท์ว่า รูนส์ ไปเลยละกัน
**รูนส์นี้ผมจะเรียกว่า รูนส์ 1

ที่สุดทางนี้ ให้หย่อนตัวลงไป 

พบ Shard อีกอัน lol แล้วก็เดินไปต่อตามทาง 

 ออกมาตามทาง


เราจะวนมาอยู่หน้า รูนส์ 1 เข้าไปข้างในเลย

 1.ไปเก็บไอเทม Heretic's Staff ใต้บันไดก่อน
2.ขึ้นไปด้านบน

 จะพบทางเชื่อมไปยัง รูนส์อีกฝั่งนึง
*ผมขอเรียกว่า รูนส์ 2

 พอข้ามมาจะพบว่ามีทางแยกถึง 3 ทางเลย ให้ไปทางซ้ายก่อน

ขึ้นบันไดไปจนถึงชั้นบน แล้วเลี้ยวไปทางขวา 

 ที่ชั้นบนจะพบ npc Orbeck of Vinheim
*Orbeck จะให้ Gesture Silent Ally กับเรา เมื่อเรามอบ 2 Scroll ให้กับเขาและซื้อเวทย์กับเขาถึง 15 ชนิด
**ก่อนจะฆ่าบอส Abyss Watcher ควรจะมอบ Golden Scroll ให้เขาก่อน ไม่งั้นเขาจะหายตัวไป
***บอส Abyss Watcher เรายังเล่นกันไม่ถึง ตอนนั้นจะเตือนอีกที

การจะพาเขากลับไปที่ Firelink Shrine ได้ เราต้องมีสเตตัสของตัวละคร คือ Int 10 ก่อน ถึงจะมีตัวเลือกให้พาเขากลับ ตอบข้อแรกสองครั้ง เขาจะกลับไปขายเวทย์ Sorcery ที่ Firelink Shrine
จากนั้นให้ลงไปชั้นล่างจากห้องนี้เลยก็ได้

ลงมาที่ห้องนี้ แล้วให้ตรงไปต่อ

 จากตรงนี้เตรียมตัวดี ๆ นิดนึง บอสประจำโซนอยู่ข้างหน้าแล้ว

 วิธีสู้ : บอสตัวนี้จะใช้เวทย์ Sorcery ที่ลักษณะภายนอกเหมือนคริสตัลใส่เรา โดยหากเราเข้าประชิดเขาจะใช้ไม้เท้า ตีเราแทน ให้พยายามสู้โดยกลิ้งหลบหลีกเวทย์มนต์แล้วเข้าประชิดตัวเขาให้ได้อย่างรวดเร็ว (ก่อนที่เขาจะใช้ไม้เท้าฟาดเรา) แล้วให้กระหน่ำโจมตีจน บอสหนีได้เลย เมื่อถึงจุดนึง บอสจะเพิ่มร่างแยกปลอมออกมา (ซึ่งโจมตีได้แรงเท่าตัวจริงเลยมั๊ง) ให้เราสู้ตามที่สถานการณ์พาไป หากพบร่างปลอมใกล้ ๆ ตัว ก็ฆ่าร่างปลอมมันก่อนก็ได้ ซึ่งเพียง 1 การโจมตี ร่างปลอมก็จะตายแล้ว แล้วค่อยไล่ฆ่าร่างจริง ให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็จะผ่านได้อย่างไม่ยากเย็น
*ร่างปลอมจะใช้เวทย์ Sorcery ตามปกติ ไม่มีลักษณะเวทย์เป็นคริสตัล

 และจะพบบอนไฟ Crystal Sage จากนั้นให้กลับไปเตรียมตัวที่ Firelink ก่อน

 หลังจากที่เราคุยกับ Anri และ Horace ให้กลับมาคุย Sirris เพื่อเริ่มเควสของเธอไว้ด้วย

 แวะมาหา Greirat ตอนนี้เขาน่าจะหายเศร้าแล้ว เขาจะบอกว่าจะออกเดินทางไปหาไอเทม ให้เราตอบข้อแรก ให้เขาไป
*ก่อนหน้านี้หากเราพบเขาเศร้าจะได้ Gesture Curl Up

เมื่อเสร็จธุระแล้วก็กลับไป Road of Sacrifices
กลับมาทางแยกตรงรูนส์ 2 เหลือทางเดียวคือทางขวา

ตรงไปตามทางได้เลย
*ตรงนี้ผมเจอผุ้เล่นอินเวดแล้วถ่ายรูปติดมาพอดี 5555+ 

มาถึงตรงนี้ให้ขึ้นไปด้านบนก่อน


จากตรงนี้ให้หย่อนตัวลงไป

 เก็บแหวน แล้วหย่อตัวลงไปอีก

 แล้วมาตรงจุดนี้กลับเข้าไปด้านในอีกครั้ง

 ขึ้นบันไดมาแล้วเดินออกไปทางนี้

 ตรงมาได้สักพักจะเจอโล่ แล้วไปทางลูกศรต่อ

จะมองเห็นรูนส์อีกที่นึง จากตรงนี้ให้ย้อนกลับไปทางรูนส์ 2 เดินชิดขอบ ลงไปทางบึง
*จุดนี้ผมเรียก รูนส์ 3

ใต้ รูนส์ 2 จะพบทางเข้าไปเก็บไอเทม


ทั้งชุดทั้งแหวน เป็นเซ็ตไอเทมสำหรับนักเวทย์ Sorcery เลยทีเดียว 

 ย้อนกลับมาทางรูนส์ เดินชิดของชายฝั่งมาจะพบศพนึง มีไอเทม เซ็ต Fallen Knight
*ชุดโปรดของผมเลย

 จากตรงจุดนี้ มองไปด้านหน้าจะเห็นรูนส์ 3 แต่ผมให้เดินต่อไปทางขวา ชิดขอบรูนส์ 3 ไว้

จะมีปูยักษ์ตัวนึง เราจะยังชิดขอบรูนส์ 3 และตรงต่อไป
*ปูยักษ์ตัวนี้หากฆ่าได้จะได้แหวน Great Swamp Ring ช่วยเพิ่มพลังไฟของพวกไพโร

 มีต้นไม้นึงใกล้ ๆ กับจุดที่มีปู พบเซ็ตของพวกไพโร

 และ Tome

ที่สุดทางจะพบ ทางเข้ารูนส์อีกที่นึง
*ขอเรียกรูนส์ 4

 จากทางเข้าลองไปทางขวาดู

 พบประตูล็อคจากด้านในอีกแล้ว จากนั้นไปอีกทางนึง

 พบ Silver Knight ขวางทางอยู่ ให้อ้อมไปทางด้านข้าง

ชุดเกราะผ้าของสายอาชีพทหารรับจ้าง

 จากตรงนี้มีทาง หย่อนตัวลงไป

 พบไอเทมที่ด้านใต้ และทางไปต่อด้านหน้า

 ดาบของพวกทหารรับจ้าง

 และที่ด้านในพบไอเทมประเภท Coal (เตาหลอม)
*Farron Coal นำไปให้ Andre เขาจะสามารถ Infuse Heavy, Sharp และ Poison ได้แล้ว
**รายละเอียด Infuse ดูในหน้าหลัก

 เสร็จธุระในรูนส์ 4 แล้ว เดินออกมา ชิดขอบฝั่งซ้ายไว้

ตรงไปข้างหน้าอีกนิด เราจะวนกลับมาตรงจุดทางลงก่อนเข้าบึง แล้ววาร์ปกลับไปบอนไฟ Crucifixion Woods

 เราจะทำเงื่อนไขการรับ Gesture กัน ให้กลับร่าง Ember ก่อน
จากตรงนี้ จะมองเห็นปูด้านหน้า ให้เดินไปทางเยื้องขวานิด ๆ ลงไปในกลางบึง
*จะยังไม่ได้ Gesture ในตอนนี้นะ

 แถว ๆ นี้พบ โล่นี้ด้วย

วน ๆ ในบึงสักพักเราจะพบ npc อินเวด Yellowfinger Heysel

 สู้กับเขาให้ชนะ

 ผ่านเงื่อนไขแรกและได้ไอเทมดังนี้

ย้อนกลับมาที่หน้าทางเข้า รูนส์ 3

เราจะพบ npc นักรบสองตัว เขาจะรุมเราแน่นอน
*จะสู้ตรง ๆ ก็ได้นะ แต่โดนรุม
**ผมแนะนำให้ทำอีกวิธีนึง 

เข้ามาด้านใน จะเห็นบันไดลงไปด้านล่าง
*วิธีที่ว่าคือวิ่งหนีแล้วรีบลงบันไดปีนลงบันได้นี้ให้ไวที่สุด พวกมันจะโดดตามมาแล้วตกตายไปเอง 

*แม้บางทีมันจะไม่โดดลงไปตายฟรีก็ตาม 5555+ 

ที่ด้านล่างนี้จะเป็นทางไป Catacombs of Carthus ซึ่งต้องผ่าน Farron Keep ก่อน ให้จำจุดบอนไฟ ทิ้งเอาไว้

จุดบอนไฟ Farron Keep แล้ววาร์ปไปบอนไฟ Crystal Sage
*ตอนนี้เราจะสำรวจป่า Crucifixion ครบละ เราจะเดินทางไปโซนอื่นกันต่อละนะ

 จากบอนไฟ Crystal Sage จะมีทางไปต่อ ตรงไปตามทางได้เลย

 ระหว่างทางจะเห็น จิ้งก่า นี่ด้วย โดดลงไปฆ่าเลย

เมื่อโดดลงมาที่ทางด้านล่างจะพบทางแยกดังนี้
*แยกขวามี จิ้งก่า อีกตัว 

ไม่นานก็จะพบทางนี้ ลงไปจัดการ อีป้าด้านล่างก่อน
*ทางตรงนี้ไม่ว่าคุณจะเดินมาทางไหนก็ตามก็จะสิ้นสุดที่เดียวกัน 

*รูปนี้หมั่นไส้ ส่วนตัว Burn a witch ซะ ถีบซ้ำให้อีก 5555 

 ใกล้ ๆ นี้พบชุดเซ็ต Heral

 จากนั้นก็ข้ามสะพานไป

พบบอนไฟ Cathedral of the Deep

เมื่อมาถึงตรงจุดนี้เราจะเข้าพื้นที่ของ Cathedral of the Deep แล้ว พาร์ทหน้าเราจะลุยที่นี่กัน

ดูต่อที่ Cathedral of the Deep

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
อันนี้แถม แนวทางการอัพตัวละครไกด์ที่ใช้นะครับ
โดยภาคนี้บอสหลาย ๆ ตัวจะโจมตีค่อนข้างถี่มากและโอกาสสวนกลับน้อย ผมเลยเน้นไปที่ End เป็นหลัก เพื่อ Stamina ที่สามารถหลบหลีกได้ตลอดดังใจนึกและสวนได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพลังหมด
ตัวไกด์เลเวล 31 *ค่อนข้างมั่ว ๆ ใช้ได้เลยสำหรับตอนนี้ 555
vigor 20 ก่อนเพื่อให้ hp มีเยอะพอควรในระดับที่ไม่ตายในการโจมตีเดียว
end 21 พยายามจะอัพให้ได้ถึง 30 ก่อน
str ตอนนี้ผมกำลังมาอัพค่านี้ให้ได้ถึง 24 ก่อนเพื่ออาวุธชิ้นนึง
dex ตอนแรก ผมกลัวว่าจะไม่มีอาวุธใช้ เลยกะลง dex เพื่อให้ใส่ uchigatana แต่ตอนนี้เหมือนจะติดใจ boardsword มากกว่า เลยไม่อัพ dex ต่อแล้ว
ส่วน Att 11 นั่น ผมอัพผิด
สรุป
คุณควรจะมี vgr และ end สูงในระดับนึง และ อัพ str และ dex แค่พอใส่อาวุธนั้น ๆ ได้ก็พอ จะใช้อาวุธชิ้นไหนก็คิดดี ๆ ไม่งั้นค่าที่ออกมาจะมั่วแบบผม
ปล.เดี๋ยวไว้รีทีหลังละกัน ปล่อยไปก่อน
ปล2.ดาบที่ใช้ตอนนี้ คือ Broadsword +3 Raw 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น