วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

DreadOut - สรุปเนื้อเรื่อง

บอกก่อนว่าตอนที่ผู้เขียนได้เขียนหน้านี้ ยังไม่ได้มีการเล่นภาคเสริมหรือเนื้อเรื่องต่อ เพื่อให้การเล่าเรื่องเป็นไปอย่างมีอรรถรส มึน ๆ งง ๆ บ้าง รอคลายปม พร้อม ๆ กันอีกที ในภาคต่อ DLC Keeper of Dark เป็นตัวเกมภาคต่อแบบ Standard Alone

Act.0
เป็นความฝันของลินดา สิ่งเลวร้ายที่ลินดาเผชิญ เหมือนลางบอกเหตุอะไรสักอย่าง

Act.1
กลุ่มนักเรียนและอาจารย์มาทัศนศึกษากันที่เมืองนี้ เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่มาถึงแล้วกลับพบว่าเป็นเมืองร้างผิดกับที่ได้ข่าวมา ทุกคนออกสำรวจเมืองไปจนถึงโรงเรียนร้าง ตอนกำลังจะกลับพบว่า ย่ายาน ได้หายตัวไป ทุกคนที่เหลืออยู่จึงต้องออกตามหา จากนั้น อิร่า เกิดอาการผิดปกติ แล้วก็เกิดปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติขึ้น ทุกคนได้หายตัวกันไปหมดเหลือเพียง ลินดา คนเดียวเท่านั้น และต้องฝ่าฟันหาทางออกจากโรงเรียนพร้อมกับหาเพื่อน ๆ ที่หายไปตัวด้วย ที่ทางออกจากโรงเรียนจะพบผีสาวชุดแดงออกมาก่อกวนเหมือนกับว่าไม่ต้องการให้ลินดาผ่านไป แต่สุดท้ายลินดาก็หนีออกจากโรงเรียนได้เพียงคนเดียว

Act.2
ลินดาจะโดนพวกผีตัวเล็ก ๆ ขโมยสัมภาระไป ซึ่งค่อนข้างอันตรายมาก เราจะไม่สามารถต่อกรกับพวกผีได้ ต่อมาเราจะได้พบกับ โดนี่ ที่ผิดปกติไปแล้ว และต้องหนีการไล่ล่าของเขา หลังจากหนีได้เขาจะโดนผีฆ่าทิ้งต่อหน้าต่อตาลินดา ลินดาเสียใจมาก แต่ก็ยังต้องไปต่อ เดินไปสักพักเหมือนหลุดไปอยู่อีกมิตินึงที่ดูสวยงาม สุดท้ายหลังจากฝ่าฝันมาได้ ลินดาก็รู้ว่าสถานที่แห่งนั้นเป็นแค่ภาพลวงตา หลังจากจัดการหมอผี Pocong Radja ลงได้ ผีสาวชุดแดงจะออกมาโจมตีลินดาจนสลบไป โผล่ยังอีกสถานที่นึง ที่นี่เราจะได้พบ เชลลี่ และอาจารย์ซิสก้า ซิสก้าได้บอกให้ลินดาออกไปตามหา อิร่า เธอพยายามช่วยอิร่าแล้วแต่ไม่สำเร็จ ลินดาก็ตามหาอิร่าจนพบ และได้พูดคุยกับผีตนนึงที่ควบคุมร่างของอิร่าอยู่ จากการพูดคุยกับผีซูซี่ ลินดาจะได้รู้ความจริงส่วนนึง เกี่ยวกับ ผู้พิทักษ์ 3 พี่น้อง ที่คอยกักขังสิ่งชั่วร้ายไว้ที่เมืองแห่งนี้ ติดอยู่ในเมืองและไปเกิดไม่ได้จนกว่าจะมีคนมาแทนที่ พวกลินดาก็เข้ามาติดแล้วออกไม่ได้เช่นกัน ซูซี่เป็นน้องสาวคนเล็กสุด (third sister) เธอแนะนำให้ไปหาพี่สาวของเธอ ผีสาวชุดแดง ลินดาจะได้รู้อะไรมากขึ้น ลินดาอยากให้คืนร่างของอิร่า แต่เธอไม่ยอมมอบอิร่าคืนให้ ลินดาไม่มีทางเลือกนอกจากไปหาผีสาวชุดแดงที่คฤหาสน์ ก่อนเข้าไปที่คฤหาสน์ ลินดากลับไปพบหา เชลลี่และซิสก้า แต่ก็พบว่าเชลลี่เหมือนโดนฆ่าตายไปแล้ว ส่วนซิสก้าหายไปอีกครั้ง ลินดาต้องไปหาผีสาวชุดแดง (first sister) ที่นั่นจะมีผีพี่สาวคนกลาง (second sister) คอยปกป้องคฤหาสน์อยู่ พอไปฝ่าฝันไปได้จนถึงห้องแต่งตัว ผีสาวชุดแดงจะพาเราออกจากมิติแห่งนี้ และฟื้นมาที่บริเวณหน้าทางเข้าโรงเรียน ลินดาได้เข้าปะทะกับผีสาวชุดแดงที่ด้านในโรงเรียน (ตรงนี้พล็อตเรื่องจะเป็นรูหนักมาก ที่ไม่คุยกัน แต่สู้เฉยเลย) ผีสาวชุดแดงจะปกป้องสถานที่นี้ตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์ แต่ลินดาจะฝ่าเข้าไปเพื่อทำลายผนึกกระดูกงูยักษ์ หลังจากที่ลินดาทำลายผนึกได้แล้ว ผีสาวชุดแดงจะบอกกับลินดาประมาณว่าให้ปลดปล่อยพลังออกมา มหากาพย์ครั้งใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว สาวชุดแดงจะโดนปากเขมือบแล้วหายไป ตัดภาพมาที่บริเวณห้องโถงกลางโรงเรียนร้าง พบซิสก้าเดินลงบันไดมา กระซิบอะไรสักอย่างกับลินดา แล้วก็เดินอุ้มทารกที่คล้ายงูออกไป

ฉากจบแบบ Bad
หลังจากที่ผีสาวชุดแดง พาลินดาออกมาที่หน้าโรงเรียน หากเลือกที่จะวิ่งออกไปที่เมือง จะมีตำรวจเจอตัวลินดา และพาตัวเธอออกจากที่นี่ แต่ระหว่างที่ตำรวจขับรถ ผีสาวชุดแดงจะออกมาดักฆ่า ลินดาและตำรวจเสียชีวิต และจะได้เห็นความเป็นไปของ ย่ายาน ด้วย โดยเขาจะโดนพลังลึกลับบางอย่างขังอยู่ในห้องน้ำออกมาไม่ได้

ฉากจบแบบ แท้จริง *จริง ๆ มี 3 แบบแต่คล้าย ๆ กัน
สคริปข้ามเวลา ไปช่วงนึงในอนาคตข้างหน้า ลินดาเปิดดูโทรศัพท์ ดูโซเชี่ยลมีเดีย จะเห็น ข้อความหรือโพสต์ของผู้คนที่ดูผิดปกติ ผู้คนบางส่วนเสียสติ เป็นบ้า คลุ้มคลั่ง ทำร้ายคน ส่วนผู้คนอีกส่วนได้แต่กลัวแล้วหลบอยู่ในห้อง หวาดกลัวผู้คน ระหว่างที่ลินดาเดินผ่าน รอบข้างดูเหมือนจะมีวิญญาณ อะไรสักอย่างสิ่งอยู่กับผู้คน ส่วนลินดาดูจะไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป เพิ่มเติม คือ น่าจะมีพลังพิเศษอะไรสักอย่าง

Agent47 ยังไม่รอด
ภาพประกอบ Agent 47 (เอาฮา อย่าไปคิดว่าจริงเชียว 5555)

สรุปในสรุปจากผู้เขียน
- หากได้อ่านพวกเอกสารในเกมจะพบว่ามีสิ่งผิดปกติมากมายในเมืองเลยทีเดียว
- โรงเรียนเป็นสถานที่ปิดผนึก งู
- ลินดากลายเป็นผู้พิทักษ์คนใหม่ แทนผีสาวชุดแดง 
- อิร่าอาจจะเป็นผู้พิทักษ์อีกคน แทนผีซูซี่ 
- ผู้พิทักษ์อีกคนยังไม่ทราบว่าเป็นใคร 
- เท่าที่เห็นในภาพประกอบด้านบนจะต้องมี 3 คน เพื่อผนึก งู ตรงกลางภาพไว้
- งู ที่ผนึกไว้เปรียบเสมือนสิ่งชั่วร้ายที่จำเป็นต้องปิดผนึกไว้ เพราะหากปล่อยไปสู่โลกภายนอก จะทำให้ผู้คนบ้าคลั่ง

สรุปเอกสารในเกมแบบย่อ ๆ
- มีการขุดศพเด็กทารก โดยไม่ทราบสาเหตุ
- ไฟไหม้บ้าน 12 หลัง ไม่ทราบสาเหตุ ไม่มีผู้เสียชีวิต
- พบศพหญิงสาวแขวนคอในโรงเรียน เหมือนกับสองคนก่อนหน้านี้
- นักเรียนหลายคนเกิดอาการผิดปกติไม่ทราบสาเหตุ คุ้มคลั่ง ทำตัวแปลก ๆ และพูดภาษาแปลก ๆ  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เหมือนอาการจะไม่ดีขึ้น จึงเรียกหมอผีมาขับไล่วิญญาณและอาการดีขึ้นในเวลาต่อมา
- เด็กทารกหายสาบสูญ มีการขโมยเด็กทารก
- ในเมืองนี้มีเทศกาลและวันหยุดเยอะแยะ งานดนตี เต้นรำ อาหารมากมาย แต่ดูเหมือนบางทีจะมีเสียงผิดปกติ เช่น เสียงพิธีบูชายัญ เสียงกรีดร้องของผู้คนแทรกเข้ามา
- Jenglot เป็นเครื่องรางคุณไสยที่ทำให้เกิดความร่ำรวยและความสำเร็จ (*เล่านอกเอกสาร ในทางกลับกันหากดูแลไม่ดี ก็เกิดเรื่องไม่ดีได้)
- ชาวเมืองหวาดระแวงว่าจะมีพิธีกรรมเกี่ยวกับมนต์ดำอะไรบางอย่างในเมือง และกลัวคนโรคจิตลักพาตัวเด็กทารก
- การกลับมาเกิดใหม่
- ฉันรู้ว่าแกอยู่ใกล้ ๆ นี้ แกจะไม่มีวันได้ลูกฉันไป ไม่มีวัน
- เทศกาลดนตรี Malam Satu Suro
- คนในเมืองมีกฎห้ามออกนอกบ้านในคืนวันพฤหัส และพวกคนในเมืองจริงจังเรื่องนี้มาก ๆ
- บ้านเช่าที่นี่ราคาถูก แม้ว่าที่นี่จะเคยผ่านสถานการณ์ภัยธรรมชาติเลวร้ายมา แต่ทุกคนก็ปรับตัวและอยู่อย่างสงบ

มั่วในมั่วในมั่วจากผู้เขียน (อันนี้เดาแบบมั่วเกือบสุด ๆ ละ อย่าเชื่อผม 55555)
- ย่ายานไม่ได้ตาย อาจจะโดนปล่อยไว้ ทำอะไรสักอย่าง คิดว่าอาจจะไว้ใช้ผสมพันธุ์กับซิสก้าที่เป็นเหมือนสื่อกลางอะไรสักอย่าง ที่ทำให้ กำเนิดร่างใหม่ของ งู
- ซิสก้าอาจจะเป็นผู้พิทักษ์คนสุดท้ายก็ได้มั๊ง แต่แหกกฎ พา งู ออกสู่โลกภายนอก จะได้ไม่ติดอยู่กับที่แห่งนี้
- สาวชุดแดง เลือกลินดาเป็นผู้พิทักษ์ เพราะอยากจะปลดปล่อยตัวเอง แล้วก็คาดหวังว่า ลินดา จะกำราบ งู ลงได้ โดยไม่ต้องผนึกไว้ ถือว่า ลินดาเป็นความหวังของโลกเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น