วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

ทสรุป Sekiro™: Shadows Die Twice - ฉากจบทั้ง 4 แบบและเงื่อนไข

อสุรา
หลังจากพบพ่อที่ปราสาทอาชินะ เขาจะให้เราเลือกอยู่ข้างเขาหรืออยู่ข้างคุโระ ให้เราเลือกอยู่ข้างพ่อ

คืนความเป็นมนุษย์
- เล่นตามเนื้อเรื่องไปจนถึงที่เจอพ่อ เขาจะให้เราเลือกข้าง ให้เราเลือกอยู่ข้างคุโระ แล้วเอาชนะพ่อให้ได้
- แล้วไปพักที่ห้องคุโระ จะพบเอมะกลับมาแล้ว ให้ไปดักฟัง คุโระที่กำลังคุยกับเอมะ เราจะได้รู้ว่ามีอะไรผิดปกติในพิธีตัดอมรณา *ตรงขั้นตอนนี้บางท่านบอกว่าดักฟังไม่ได้ น่าจะเป็นเพราะแต่ละคนเคยคุยกับคุโระแตกต่างกัน ให้ลองคุยกับจนใส่ของในกระถางกำยานลงไปครับค่อยลองแอบฟังใหม่
- แล้วไปที่หอสังเกตุการณ์ชั้นบน นั่งพัก 1 ครั้ง เอมะจะมาโผล่ที่ชั้นนี้ให้เข้าไปคุยถามถึงเรื่องผิดปกติ เอมะจะบอกว่า พิธีตัดอมรณาทาเครุต้องตาย และถ้าเราเลือกแบบนั้นเราต้องฆ่าคุโระด้วย เอมะเลยจะลองหาวิธีอื่นที่ทำให้คุโระไม่ตาย ให้ตอบข้อแรกช่วยเอมะหาวิธี และให้เก็บความลับนี้ไว้ก่อนอย่าให้คุโระรู้
- จากนั้นพักผ่อน 1 ครั้งแล้วกลับไปคุยกับเอมะอีกที เธอจะพบวิธี จากจดหมายของโทโมเอะ เธอบอกว่ามีวิธีลบล้างสายเลือดมังกรให้กลับมาเป็นคนธรรมดาได้ ซึ่งต้องการดอกซากุระ แต่อันที่ได้จากพ่อ มันเหี่ยวแห้งหมดแล้ว ไม่สามารถใช้ทำพิธีได้ คราวนี้เธอจะนึกถึงวันเก่า ๆ ที่ทาเครุและโทโมเอะยังอยู่เลยจะขอไปรำลึกความหลังที่หลุมศพในปราสาทอาชินะ
- ให้เราไปที่หลุมศพ จะพบเอมะอยู่ที่นั่น (หากไม่พบให้ลองนั่งพักดูสักรอบ) เธอจะพูดคนเดียวเหมือนเก็บงำความลับอะไรสักอย่างที่ไม่อยากให้เรารู้ และเธอว่าจะลองไปปรึกษาโชโจดู (โชโจ คือ ช่างแกะสลักแขนเดียว)
- ไปที่วัดร้างและไปด้านหลังวัดแอบฟังที่ทั้งสองคนคุยกัน เราจะทราบว่าในพิธีลบล้างสายเลือดนี้ต้องมีใครสักคนที่ตาย
- เดินไปถามเอมะตรง ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ได้ยิน นางจะบอกว่าไม่อยากให้ใครตาย เพราะวิธีลบล้างจำเป็นต้องฆ่าผู้ที่เคยดื่มเลือดมังกรที่เป็นอมตะไปก่อน (ประมาณเหมือนยืมพลังไปแล้วต้องคืนก่อนถึงจะลบล้างได้) ซึ่งในพิธีของทาเครุไม่ได้มีดาบไร้ฆาตพิธีเลยล้มเหลว เอมะว่าจะหาวิธีอื่น โดยนางจะบอกว่าตอนพ่อบุญธรรมพระเอกตาย ทำกระดิ่งนี้ตกไว้ ให้ลองไป วางที่พระพุทธรูปเผื่อจะรู้อะไรเพิ่ม
- เราก็นำกระดิ่งที่เป็นของพ่อไปวางไว้ แล้วเราจะเข้ามาที่หมู่บ้านฮิราตะแบบย้อนอดีตที่แตกต่างจากกระดิ่งปกติ ลุยไปเรื่อย ๆ จนถึงห้องพระพุทธรูปไฟไหม้ (ห้องที่ปกติบอส โอโจ้ [Lady Butterfly] อยู่) แต่คราวนี้เราจะเจอพ่อบุญธรรม และต้องสู้กับเขาอีกครั้ง หลังจากเอาชนะได้ เราจะได้ กิ่งซากุระที่มีดอกไม้บานอยู่ซึ่งสามารถใช้ในพิธีได้ *(เงื่อนไขนี้ ต้องมีกระดิ่งของยายและผ่านโอโจ้ก่อนด้วยถึงจะใช้งานได้ครับ)
- เล่นเนื้อเรื่องไปจนชนะดาบเทวะ อิชชิน [Isshin Saint Sword] แล้วให้นำ น้ำตามังกร+กิ่งซากุระบาน (Dragon Tear and Everblossom) ไปให้คุโระ ก็จะพบฉากจบแบบลบล้างสายเลือดมังกร

ตัดอมรณา
- หลังจากพบพ่อที่ปราสาทอาชินะ เขาจะให้เราเลือกอยู่ข้างเขาหรืออยู่ข้างคุโระ ให้เราเลือกอยู่ข้างคุโระ
- ลุยเนื้อเรื่องไปจนชนะบอสมังกรอัสสุ [Divine Dragon] จนได้ น้ำตามังกรมา [Divine Dragon Tear]
- ลุยไปจนถึงฉากสุดท้ายเอาชนะบอส ดาบเทวะ อิสชิน และนำ น้ำตามังกร [Divine Dragon Tear] ให้กับคุโระ

กลับสู่บ้านเกิดของมังกร
**เงื่อนไขนี้บางอันทำก่อนและหลังสลับกันได้ แต่ควรทำเงื่อนไขนี้ให้จบก่อนไปสู้กับบอสมังกรซากุระ
- หลังจากพบพ่อที่ปราสาทอาชินะ เขาจะให้เราเลือกอยู่ข้างเขาหรืออยู่ข้างคุโระ ให้เราเลือกอยู่ข้างคุโระ
- ให้ไปที่วัดบริเวณกลางวัดจะมีบ่อน้ำ (ที่มีปลาคาร์พด้วย) ให้ดำลงไปเก็บคัมภีร์ ?? แล้วนำไปให้ บุตรแห่งความเยาว์วัย [Divine Child of Rejuvenation] หลังจากนั้นก็ขอข้าวจากเธอ แล้วเราก็ใช้ข้าวเล่น (แจกยาย หรือ กินเล่น) แล้วไปขอเธอใหม่จนครบประมาณ 3 ครั้ง เธอจะเหนื่อยและหอบ ให้เรานำลูกพลับไปให้เธอกิน *(ลูกพลับหาเก็บได้จากลิงที่อยู่บริเวณวัด) หลังจากนำมาให้เธอจะอาการดีขึ้น และขอให้เรานำข้าวนี้ไปให้กับคุโระ
- หลังจากมอบข้าวให้คุโระ คุโระจะทำกับข้าวให้ ช่วงนี้ต้องวาร์ปกลับไปที่อื่นก่อนแล้ววาร์ปกลับมา แล้วมาคุยกับคุโระจะได้ โอฮางิ ก็กดกินตรงหน้าคุโระเลย (เลือกอันที่ทำจากข้าวของบุตรแห่งความเยาว์วัย) แล้วคุโระจะหัวเราะออกมา คุยให้หมดทุกคำพูด 
- ไปหาบุตรแห่งความเยาว์วัยเข้าไปคุย จะได้ความว่าให้ตามหาเจ้าอาวาสวัดเซ็มโป ให้เรากลับไปที่ถ้ำหลังวัดด้านในที่มี มัมมี่พระเยอะ ๆ จะได้คัมภีย์นางาทาบิเคียวมา ให้เรานำกลับไปคุยกับบุตรแห่งความเยาว์วัย คราวนี้เธอบอกว่าต้องการ ลูกพลับงูเก่า และลูกพลับงูใหม่
- ให้ไปที่บริเวณบึงพิษในถ้ำที่มีงูยักษ์ ด้านในสุด ให้เราใช้นินจาสังหารควบคุมลิง แล้วลิงจะโดนงูกิน ให้อาศัยจังหวะนี้เข้าไปในศาลเจ้าเก็บลูกพลับงูเก่า
- ให้ไปที่บริเวณทางเข้าวัด แถว ๆ ที่โคทาโร่เคยนั่งอยู่ เราจะเห็นว่าวแถวนั้น ให้เข้าไปใช้นินจาสังหารควบคุมศัตรูตรงนั้นให้เล่นว่าว แล้วเดินขึ้นเขาไปถึงช่วงต้นไม้ใหญ่ ให้โหนว่าวข้ามฝากไปจนถึงอีกฝาก ด้านในสุดจะเป็นทางไม้ มองลงไปด้านล่างจะเห็นงูยักษ์ ให้เรากระโดดเสียบมันได้เลย แล้วจะได้ลูกกลับงูใหม่มา
- นำลูกพลับงูเก่าและลูกพลับงูใหม่ไปให้บุตรแห่งความเยาว์วัย เธอจะพูดประมาณว่าพิธีมันร้ายแรงให้เราไปที่อื่นก่อน แล้วพอวาร์ปกลับมาไปแอบฟังจะได้ยินเสียงคราง ให้เราไปที่อื่นอีกแล้วกลับมาใหม่ บุตรแห่งความเยาว์วัยจะมอบน้ำตาแช่แข็ง [Frozen Tear] ให้เรา
- ลุยไปจนถึงฉากสุดท้ายเอาชนะบอส ดาบเทวะ อิสชิน และนำ น้ำตาแช่เข็ง [Frozen Tear] ให้กับคุโระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น