วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

บทสรุป Sekiro™: Shadows Die Twice - ผีทั้ง 8 ตัว

การเตรียมพร้อมสู้ ผีหัวขาด
- กระดาษโปรยศักสิทธิ์ *จำเป็นต้องมี เบื้องต้นพ่อค้าบางตัวจะพอมีขายบ้าง แต่ภายหลังจะมีขายที่พ่อค้าทุกตัวในเกมเลยครับแบบไม่จำกัดเมื่อเราได้ Dragon's Tally Board จาก Corrupted Monk
- ยาแก้/เพิ่มกันสถานะ ผวา *ควรมี
- ถ้ามีแขนกลขลุ่ย คนขี้แย จะสามารถเป่ารบกวนมันได้ 3 ครั้ง *ไม่มีก็ได้

สถานที่ปรากฎ
- ทางลับในวัดแถวระฆัง บัฟ Ako's Spiritfall (เพิ่มพลังโจมตี)

- ป่าลับแล บัฟ Gachiin's Spiritfall (สำหรับลอบโจมตี ทำให้ศัตรูมองเห็นเรายากขึ้น)

- หุบเขานรก จาก Under-Shrine ย้อนขึ้นมาจนเจอลานที่เทวรูปพระเยอะ ๆ แถวนั้นจะมีน้ำ (*ต้องมีดำน้ำ) ให้ดำน้ำไปจนถึงด้านในของถ้ำ บัฟ Gokan's Spiritfall (ลดค่า posture ที่เราได้รับ เกจเราแตกยากขึ้น)

- บ่อน้ำหลังปราสาทอาชินะ (*ต้องมีดำน้ำ) บัฟ Ungo's Spiritfall (ลดความเสียหายเวลาโดนโจมตี)

- หมู่บ้านมินาโตะ (ต้องมีดำน้ำ) บัฟ Yashariku's Spiritfall (ลดเลือดและ posture ของเรา แลกกับพลังโจมตีที่รุนแรง)

วิธีสู้ ผีหัวขาด บนบก
ท่าโจมตีของผีหัวขาดทุกท่าเราสามารถแพรี่ได้ครับ แต่ต้องคอยหมั่นสังเกตุดูด้วยว่า สถานะผวาจะเต็มหลอดหรือยัง หากสถานะใกล้เต็ม ให้รีบกระโดดถอยออกมา อย่าพยายามพึ่งการแดชหลบหรือวิ่งหนี เพราะเราโดนหมอกของมันทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวช้าลง หากมันหายตัวไปให้เรากระโดดไปด้านหน้าอย่ายืนนิ่ง ๆ เพราะมันจะใช้ท่าจับกับเราซึ่งแรงมาก หลังจากที่เราโดดหนีมันได้ส่วนมากเท่าที่เห็นมันจะยืนงง ๆ ให้เราโจมตีฟรีได้หลายดาบเลย และก็จากที่สู้มาผมคิดว่า เราว่าไปพยายาม เบรคการ์ดมันเลย ให้พึ่งการโจมตีด้วยดาบเคลือบธาตุดีกว่าจะปลอดภัยกว่าการไปทำเบรคการ์ด

วิธีสู้ ผีหัวขาด ใต้น้ำ
ของใต้น้ำคิดว่าค่อนข้างง่ายกว่าครับ เพราะโจมตีมันได้โดยไม่ต้องใช้การเคลือบดาบเลย และยังสามารถแดชหลบการโจมตีได้แบบปกติ ท่าโจมตีของมันจะมีแค่ไม่กี่ท่า หลัก ๆ ท่าฟาดคลื่นดาบ เราสามารถแดชหลบไปด้านข้าง แล้วรีบพุ่งแทง (กดโจมตีค้าง) ได้เลย แล้วรีบถอยออกมา เพราะหากอยู่ใกล้ มันจะใช้ท่าคลื่นดูดเราเข้าไปกระชากซึ่งแรงมากอาจจะตายได้เลย แล้วจะมีอีกท่าที่มันปล่อยพลังเป็นเส้น ๆ ออกมาให้เราติดผวา อันนี้ก็คอยแดชหลบดี ๆ ครับ สังเกจหลอดผวากันด้วย

บัฟกดใช้พวกนี้จะยังติดตัวเราไปแม้จะขึ้นเกมรอบใหม่ เพราะฉะนั้นหากเจอมันอีกก็ไม่จำเป็นต้องฆ่าก็ได้ครับ ยกเว้นหมั่นหน้ามันก็จัดการได้เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ผีร่ายเวทย์ไสยดำ มีทั้งหมด 3 ตัวครับ มันจะให้พวกไอเทมเสริมบางอย่าง

สถานที่ปรากฎ
- คุกร้าง ได้มีด Ceremonial tanto ไว้เชือด hp ตัวเองลงครึ่งนึงเพื่อแลกยัน 5 อันครับ ใน 1 การพักใช้ได้ 3 ครั้ง

- รังลิงผีหัวขาด ได้ Malcontent's Ring (แหวนเจ้าน้ำตา) ไว้อัพเกรดแขนกลขลุ่ยให้สามารถรบกวนผีได้
*ต้องฆ่าลิงผีหัวขาดก่อนถึงจะเจอ

- วังมังกรฝั่งต้นซากุระ

การเตรียมพร้อมสู้ ผีร่ายเวทย์ไสยดำ
- กระดาษโปรยศักสิทธิ์ *จำเป็นต้องมี เบื้องต้นพ่อค้าบางตัวจะพอมีขายภายหลังจะมีขายที่พ่อค้าทุกตัวในเกมเลยครับแบบไม่จำกัด
- ยาแก้/เพิ่มกันสถานะ ผวา *ควรมี
- ถ้ามีแขนกลขลุ่ย คนขี้แย จะสามารถเป่ารบกวนมันได้ 3 ครั้ง
- ถ้ามีร่มกันธาตุมืดจะดีมากช่วยได้เยอะ แต่ไม่มีก็ได้
- ถ้ามี Anti Air Deathblow ยิ่งสบาย

วิธีสู้
เริ่มมาส่วนมากมันจะร่ายเวทย์ที่พื้นก่อนครับ ยังเข้าไปใกล้ไม่ได้ จากนั้นให้วิ่งหนี หรือ หลบไปซ่อน บอลผีลูกเล็ก/ใหญ่ก่อน พอหมดชุดแรกก็ใช้กระดาษโปรยศักสิทธิ์ก่อนถึงจะตีมันเข้า ถ้ามีร่มกันธาตุมืด ก็กางช่วยกันลูกบอลพวกนี้ได้สบาย ๆ ถ้าไม่มีก็พุ่งไปหามันตรง ๆ เลยครับ ถ้าเรามี Anti Air Deathblow หลังจากมันลอยตัว ก็กระโดดฆ่ามันได้เลยทันที 1 หลอด ถ้าไม่มีก็พุ่งเข้าไปฟันตรง ๆ เลยครับ พอเข้าระยะประชิดได้มันก็ร่ายเวทย์ไม่ค่อยได้ละ บางทีมันอาจจะตีสวนมาก็ปัดป้องไป พอมันหายตัวหนี ก็ให้เราหันมองหามันดี ๆ ครับ จังหวะนี้มันจะร่ายเวทย์คลื่นมืดสะท้านฟ้าใส่ ถ้ามีร่มก็กันได้เลย แต่ถ้าไม่มีร่มก็เอาดาบป้องกันเอาช่วยได้กว่าโดนเต็ม ๆ (เท่าที่เห็นไม่มีวิธีหลบท่านี้ในระยะไกล) รักษา เกจ ผวา อย่าให้เต็ม ประชิดเข้าไว้มันทำไรไม่ค่อยได้หรอก

4 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าหมดหาได้จากที่ไหน

    ตอบลบ
  2. ถ้าหมดผมก็รอท้ายเกมครับ มันจะได้ รูปปั้นมังกรมา ทำให้สามารถไปซื้อกระดาษโปรย จากพ่อค้าได้เรื่อย ๆ ไม่ต้องไปเสียเวลาฟาร์ม

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ15 เมษายน 2562 เวลา 14:56

    ฟาร์มกระดาษได้ที่ซามูไรเสื้อฟ้าถ้าไม่อยากรอท้ายเกม

    ตอบลบ
  4. ฆ่าหมดละจะได้อะไรครับนิ

    ตอบลบ