วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บทสรุป GTA IV EFLC (Episode From Liberty City) The Lost And Damned (TLAD)

The Lost And Damned
จัดทำโดย Cloud Vlad Vansith


Clean And Serene
เริ่มเกมมาตัวเอก จอนนี่ ต้องขับพาบิลลี่หัวหน้าแก๊ง The lost ไปที่ คลับของแก๊ง พอถึงที่หมาย ตัดฉากแล้ว จะต้องพาบิลลี่ไปร้านชำแหละรถ พอถึงที่หมายได้ข้อมูลมา คราวนี้เราต้องไปเผชิญหน้ากับแก๊ง Angel of Death พอถึงที่หมาย ไม่ต้องคุยครับ ซัดกันเลย ฆ่าให้หมด บิลลี่จะได้รถคืนมาแล้ว ขับรถตามบิลลี่กลับคลับของแก๊ง ขับตามตำแหน่งที่ปรากฎขึ้นจะได้โบนัสพิเศษเพิ่มเลือดหรือเกราะ อย่าขับนำ หัวหน้า

Angels In America
เริ่มมาก็ท้าไฝว้กันเลย ขับรถตามฆ่าให้หมด ระวังยิงโดนเพื่อนหน้าโง่ ของเราด้วย แล้วขับรถไปหาบิลลี่

It's War
ขับรถตามบิลลี่ไป พอถึงที่หมาย จัดการแก๊ง angels of death ให้หมด แล้วไปขึ้นรถ ขับตามบิลลี่ต่อ ถึงที่หมาย ก็ไฝว้กันต่อ ฆ่าให้หมด พอเสร็จแล้วไปขึ้นรถ พวกเราจะแยกย้ายกันกลับ

Action/Reaction
ขับตามบิลลี่ไป ขับไปสักพักจะมีให้ขับแข่งกันจนถึง A.O.D. คลับ ตัดฉาก ยิงแกรเน็ดลันเชอ เข้าไปในหน้าต่าง พวกมันจะแห่กันมา ฆ่าให้หมด แล้วตามบิลลี่เข้าไปหรอยด้านในต่อให้หมด ตัดฉากมา ออกมาด้านนอกขึ้นรถแล้วขับออกจากบริเวณนี้

Liberty City Choppers
ขับรถไปกับจิมมี่ ไปเอารถบรรทุก แล้วขับไปที่หมาย ถึงที่หมายให้ขโมยรถให้หมด เคลียพื้นที่ด้วยจะได้ขโมยง่ายๆ พอได้รถทั้งหมดแล้ว จะมีพวกมันตามมานิดหน่อย ฆ่าทิ้งให้หมดเลยก็ได้จะได้ขับรถสบายๆ ขับไปให้ถึงที่หมาย

Bad Cop Drop
ขับรถแข่งกับจิมมี่ไปหาตำรวจ ตัดฉากมา ให้ขับรถล่อตำรวจไปที่จุดดักซุ่ม พอถึงที่จุดดักซุ่ม ให้ฆ่าตำรวจให้หมดรวมทั้งพวกกำลังเสริม แล้วออกจากบริเวณนี้

Buyer's Market
ขับรถไปรับของจาก ไบรอัน ตัดฉากมา ขับรถไปตึกที่นัดส่งของ เข้าทางหน้าตึกหรือหลังตึกก็ได้ แล้วไปรอ นิโก้ กับ เพลบอย เอ็ก ที่ชั้น 3 เกิดเรื่องขึ้น ฝ่าตำรวจออกมาจากตึกให้ได้ พอออกมาได้แล้วให้หนีตำรวจให้ได้ก็ผ่าน

Politics
ให้รีบขับรถไปที่รันเวย์ในสนามบิน จะเห็น ฮ.กำลังจะขับไป ให้สอยมันซะ แล้วรีบขับหนีไปตามจุดจะพบทางออกจากสนามบิน แล้วให้หนีตำรวจให้พ้น

Coming Down
ก่อนเริ่มมิชชั่นนี้จะมีโทรศัพท์มา จากนั้นให้ไปพบ แอชลี่ ตามจุด มาถึงแล้วให้ขึ้นไปชั้น 2 ตามหาแอชลี่ และ ฆ่าพวกขี้ยาให้หมด จะพบ แอชลี่ ขับรถพาเธอกลับบ้าน

Off Route
ขับรถไปที่ สถานีตำรวจ พอตัดฉากมา ให้ขับรถฝ่าเข้าไปใกล้ๆ รถบัส แล้วขึ้นไปบนรถบัส หรือจะฆ่าตำรวจให้หมดก่อนก็ได้นะ แต่ลำบาก พอขึ้นรถมาได้ ให้ขับหนีตำรวจให้พ้น พอพ้น จะได้จุดหมายปลายทางใหม่ ขับไปถึงที่หมายก็ผ่าน

This Shit's Cursed
ขับรถตามบิลลี่ไป ขับไปได้สักพักก็จะมีให้แข่งกันเล่น ๆ จนถึงที่หมาย เข้าไปด้านในจะเกิดเรื่อง ให้หาทางออกจากที่นี่ฝ่าพวก triads ออกมา โดยตาม จิมมี่ไป พอถึง ใกล้ๆแถวทางออก บิลลี่จะโดนตำรวจจับไป ตัดฉาก ให้ขึ้นรถตัวเอง ตอนนี้เราจะเป็นหัวหน้ากลุ่มแล้ว ให้ขับรถนำไปจนถึงที่หมาย

Hit The Pipe
ฉากนี้จะมี ไป๊บอม มาให้ ให้โยนใส่ ซอมบี้ แล้วมันจะวิ่งมารวมตัวกัน เฮ้ย ไม่ใช่ๆ ให้ทำลายรถแวนของแก๊ง A.O.D. ให้หมดตามจุด การโยนไป๊บอมยากนิดนึง ให้ขับดักหน้า แล้วค่อยโยนใส่ ถ้าโยนไม่เป็นก็หาวิธีทำลายรถด้วยวิธีอื่นก็ได้ ฆ่าได้หมดก็ผ่าน

End Of Chapter
ขับรถนำพรรคพวก ไปพบ ไบรอัน ที่ท่าเรือ พอมาถึงไบรอันจะทำเรื่องจัง line ให้ฆ่าพวกของมันให้หมด สักพักจะต้องขับรถไล่ยิงกัน ให้ตามฆ่าให้หมด แล้วขับรถตามไปคุยกับจิมมี่

Bad Standing
ไปตามล่า ไบรอันที่บ้านของมัน พอมาถึง จะโทรตาม เทอรี่กับเครย์ มาไฝว้ด้วยก็ได้
ณ จุดๆนี้ มี 2 กรณี
1.ปาระเบิดเข้าไปตรงหน้าต่างที่มันคุยโทรศัพท์เลย แล้วฆ่าพวกที่แห่ออกมาทีหลัง
2.แบบลุยเข้าไปในบ้านเลย ฆ่าพวกมันให้หมด จนถึงตัวไบรอัน จะเลือกฆ่าหรือไม่ฆ่าก็ได้
- กรณีไว้ชีวิตมัน มันจะไปจากเมืองนี้ แต่สุ่มปรากฎตัวในภายหลัง
- กรณีฆ่ามัน จะได้บ้านของมัน

Heavy Toll
ขับรถพาพวกเจ๊ใหญ่อลิซาเบ็ท ไปด่านเก็บเงินค่าทางด่วน จะมีฉากทำดีไม่ต้องอายใครให้ดู เพื่อรอขโมยรถแวน ของพวก A.O.D. ฉากนี้ยากนิดนึง โดนล้อมหน้าหลัง ให้จัดการให้หมดก่อนค่อยขึ้นรถ ไม่งั้น พรุนสกัดเข้มข้นเลย พอเคลียทางแล้วให้ขึ้นรถแวนไปกับพวก แล้วหนีตำรวจให้พ้น จากนั้นขับรถไปเก็บตามจุด

Marta Full Of Grace
ขับรถไปสนามบิน ไปนำตัวมาธามาจากพวกตำรวจล่อซื้อยา ตัดฉากมาให้เคลียพื้นที่ฆ่าตำรวจให้หมด ขับหนีตำรวจให้พ้น แล้วนำมาธาไปส่งที่บ้านเจ๊ใหญ่

Shifting Weight
ขับรถไปที่จุดซื้อขาย จะเกิดเรื่องขึ้น ฉากนี้ให้คุ้มกัน เดอเซียน จากตำรวจที่ตามมา ไม่มีไรมาก ใครขับเข้ามาใกล้ ล่อให้หมด พอถึงจุดก็ผ่าน

Diamons In The Rough
ขับไปหาพวก the lost ที่จุดสีเขียว พอมาถึงแล้วให้ขับนำไปที่ท่าเรือ เกิดเรื่องขึ้น ให้ขับรถตามไป จัดการพวกเด็กๆของ โทนี่ เก็บ เพชร ที่หล่นลงมา แล้วขับไปตามจุดสีเขียว ทั้ง 2 จุด ก็ผ่าน

Roman Holiday
ขับรถไปหา มาลค พอถึงจุดจะเปลี่ยนรถ ขับต่อไปที่ gambling den (*ตรงจุดนี้ สามารถโทรเรียกรถแท๊กซี่ 555-2222 แล้วโรมันก็จะมาให้ลักพาตัวถึงที่เลยก็ได้) พอถึง gambling den ให้จอดรถ รอไปเรื่อยๆ จน โรมัน โผล่ออกมา ให้ขับรถนำตัว โรมัน ไปที่คลังสินค้า ระหว่างทางจะมีด่านเก็บเงิน โรมันจะหนีลงมาจากรถ ให้ตามไป ใช้ปืนจ่อหรือยิงขู่ที่พื้นก็ได้ นำตัวโรมันกลับมานั่งรถแล้วไปที่จุดหมายปลายทาง

Collect's Item
ก่อนเข้ามิชชั่นนี้จะได้รับโทรศัพท์ให้ไปทางเข้า libertonian ทางทิศเหนิอ เข้าไปด้านในตามจุดเหลือง ได้ทำงานกับนิโก้อีกครั้ง และเกิดเรื่องขึ้นอีกครั้ง ให้ฝ่าดงกระสุนออกจากที่นี่ ออกทางเดิม พอออกมาด้านนอกจะเจอกับคนของ เรย์ จัดการพวกมันให้หมด แล้วจะเจอรถของพวกมันขับผ่าน ให้ตามไปจัดการ แล้วขับรถนำเงินของเรย์ไปให้ จิมมี่

Was It Worth It ?
เราจะแยกกับจิมมี่ ให้รีบขับรถไปหาแอชลี่ ระหว่างทางที่ใกล้ๆ จะถึง แอชลี่โทรมาบอกว่าเรย์ส่งคนมาตามเก็บเรา ให้เราตามเก็บพวกมันก่อน มีหลายวิธีเลย เช่น ขับรถตามไปเก็บพวกมันทีละคัน โทรหาพวกแล้วไปตั้งป้อมรอฆ่ามันเลย ส่วนวิธีของผมไปร้านขายอาวุธ รอพวกมันขับมาหาทีละคัน ซื้อเกราะซื้อปืนรอ พอมันมาก็ฆ่าให้หมด พอฆ่าหมดไปหาแอชลี่ได้แล้ว

Get Lost
ขับรถไปที่เรือนจำ พอไปถึงเราจะโทรเรียกเพื่อนเรามาทั้งหมดที่เหลือมาร่วมแจมศึกสุดท้ายนี้ด้วยกัน เทอรี่จะเอาอาวุธมาให้ อยากได้อะไร จัดเต็มไปเลย เพราะ ฟรีทั้งหมด พร้อมแล้ว ทำลายประตูหน้าด้วยอาวุธจำพวก ระเบิด ไม่มีไรมากฉากนี้ เห็นหน้า ฆ่าให้หมด บุกเข้าไปเรื่อย ๆ มีปฐมพยาบาลและชุดเกราะให้เป็นระยะ ๆ สิ่งที่ต้องระวังมีพวกเพื่อนๆนี่แหละ ชอบเดินผ่านตอนเรากำลังยิง บู๊ไปจนถึง บิลลี่หัวหน้าแก๊ง the lost คนเก่า จะฟังมันพูดก่อนก็ได้นะ แต่ยิงไปเลยก็ได้ พอจัดการบิลลี่แล้ว ให้ไปขับรถของเรา ฝ่าออกไปเลย แล้วขับนำแก๊ง the lost ของเรากลับไปที่คลับเฮ๊าส์

---------------------------------------------The End---------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น