วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บทสรุป GTA IV EFLC (Episode From Liberty City) The Ballad of Gay Tony (TBOGT)

The Ballad of Gay Tony
จัดทำโดย Cloud Vlad Vansith



I Luv L.C.
ขับรถไปส่ง โทนี่เจ้านายของ เรา(ลูอิส) ที่ Hercules บาเกย์ lol และ Maisonette 9 เข้ามาด้านใน จะเข้าไปเต้นกับสาวที่ฟลอเต้นรำก่อนก็ได้แล้วจะมีภารกามให้ดู ถ้าไม่ก็หาทางออกไปด้านนอก ระหว่างนั้นจะมีโทรศัพท์จากบอสมา คุยเสร็จออกมาด้านนอกจะเจอเพื่อนของเรา อามันโด้กับเฮนริกเก้ จากนั้นขับรถไปส่งเพื่อนเราที่ northwood พอแยกย้ายกันก็ขับรถกลับ อพาร์ทเม้น ของเรา

Practice Swing
ขับรถพาโทนี่ไปที่ Golden Pier เมื่อมาถึงจะได้ทรมานคนเล่น ด้วยการออกวงสวิง พยายามตีให้โดน พอตีจนครบครั้งจะมีพวกมาช่วยคนที่โดนทรมาน ลงไปเคลียพื้นที่ด้วยการฆ่าพวกมันให้หมด แล้วขับรถกอล์ฟตาม รอคโค่ออกไปนอกกอล์ฟคลับ ไม่ต้องบู๊ก็ได้ พอถึงจุดปลอดภัย แจกแยกย้ายกันแล้วให้ขับรถพาโทนี่กลับอพาร์ทเม้น ใช้บริการแท๊กซี่ก็ได้นะ

Chiness Takeout
ขับรถพาโทนี่ไป dragon heart plaza พอตัดฉากมา ลูอิสจะต้องพาโทนี่ออกไปจากที่นี่ พอออกมาด้านนอกให้ขับรถพาโทนี่กลับอพาร์ทเม้น

Bang Bang
ขับรถไปที่ บริเวณที่สร้างถนน พอมาถึงให้เอาระเบิดปาติดไปที่ เคลน ประมาณ 3 ลูก ถอยออกมาไกลๆหน่อย กดลูกศรลง1ครั้ง เพื่อจุดระเบิดจากมือถือ จากนั้นขับรถไป รางรถไฟ โดดลงไปในรางรถไฟ ระวังรถไฟชนด้วย ให้ขับไปใกล้ๆรถไฟ แล้วปาระเบิดจากในรถไปเลย รอรถไฟไปไกลๆก่อน แล้วจุดระเบิดได้เลย จุดสุดท้าย ให้ขับรถไปที่สนามบิน ทำลายเครื่องบินเป้าหมายให้ได้ ก่อนเครื่องบินจะบินขึ้น จากนั้นหลบหนีตำรวจให้พ้น ก็จะผ่าน จะใช้ร้านพ่นสีรถก็ได้ตามสไตล์ดั้งเดิมของ GTA

Blog This
พาโทนี่และเกรซี่ ไปบ้านของ เกรซี่ พอส่งแล้วให้ไป ร้านอินเตอร์เน็ต เข้า facebook ไปทำเรื่องไร้สาระ ก่อนสัก 8 ชั่วโมง ให้เข้า Web Celebinated มองหา Leave comment กดเข้าไป แล้วหา Submit กดที่ Submit แล้วเลิกใช้คอมฯ ออกจากร้านอินเตอร์เน็ต ก็ผ่าน

Frosting on the cake
ไปที่ท่าเรือ จะเกิดเรื่อง เราต้องพาพวกของเราหลบหนี เอาระเบิดปาใส่พวกมันแล้วจุดระเบิด ฆ่าพวกมันเพื่อหลบหนี สักพักตำรวจจะเข้ามาแจมในการตามล่าเรา หนีไปเรื่อยๆ จนเพื่อนเราตาย ลูอิสจะขับรถแทน ให้หลบตำรวจ หนีให้พ้น แล้วพาโทนี่กลับบ้าน

Boulevard baby
ขับรถพาโทนี่ไป bahama mamas พอมาถึงลงไปด้านล่างที่ ฟลอเต้นรำ เพื่อเต้น กด wasd เพื่อทำให้เกจขึ้น พอมันให้ hold ไว้ให้กด wasd สักปุ่มค้างไว้ แล้วรัวคลิกเม้าส์ซ้ายขวา พอเต้นเสร็จ จบฉาก จะต้องออกจากที่นี้ ฝ่าดงกระสุนออกไป ออกจากคลับให้พ้นบริเวณนั้น ก็จะผ่าน

Momma's Boy
ตาม ซานโต้ ไป เมื่อมาถึง ที่นี่คือแหล่งของนักสู้ในลูกกรง เอาชนะพวกมันทั้งหมดให้ได้ พอจบเรื่อง จะมีปากเสียงกับ ซานโต้ ให้ฆ่ามันทิ้งซะ

Corner Kids
ขับรถพาเพื่อนเราไปที่ท่าเรือ จะเกิดเรื่องขึ้น จัดการตำรวจทั้งหมด แล้วหนีขึ้นรถ รถจะล็อคอยู่ ระหว่างนี้จะมี เฮลิคอปเตอร์มา ให้ระเบิดมันทิ้งก่อน แล้วค่อยขึ้นรถขับรถพาเพื่อนไปส่งที่ northwood

Clocking Off
ขับรถพาอามันโด้กับเฮนริกเก้ ไปบริเวณท่าน้ำ แล้วเดินตามเฮนริกเก้ไป จะเกิดเรื่องขึ้น จัดการพวกมันให้หมด แล้วขึ้นรถ ขับรถตามคันหน้าไป พอถึงจุดหมายก็ผ่านแล้ว

Kibbutz Number One
ขับรถพา โมริ ไปที่ท่าเรือ พอไปถึงจุด จะเกิดเรื่องขึ้นอีกแล้ว ให้จัดการพวกมันให้หมด ระวังบาซูก้าด้วย พอจัดการหมด พวกมันบางส่วนจะหนีขึ้นเรือไป ให้ขึ้นเรือขับตามพวกมันไป แล้วจัดการให้หมด เสร็จแล้วขับเรือพาโมริมาส่งที่ท่าเรือ

Sexy Time
ขับรถไปหาเรือที่ marina พอมาถึงให้ขึ้นเรือไป แล้วขับตามเรือรำใหญ่ไป ขึ้นเรือไปแล้วขโมย เฮลิคอปเตอร์ จากนั้น ขับเฮลิคอปเตอร์ กลับไปที่ลานจอด ฮ. ระหว่างทาง ยูซุป ผู้ว่าจ้างเรา จะเปลี่ยนใจ บอกให้กลับไปทำลายเรือทิ้งซะ พอจมเรือได้ ให้จัดการเป้าหมายที่เหลือด้วย (ฮ.บังคับยากมาก พยายามเข้าล่ะ) พอจัดการหมดก็ไปที่ลานจอด ฮ.

High Dive
ไปพบ อาเหม็ดและทาอิลที่ rotterdam tower เข้าไปด้านใน แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน ไปพาอาเหม็ด ตัดฉากตำรวจจะแห่กันมา ให้เราตามไปจับตัว อาเหม็ดที่ด้านบนสุดของตึก ตัดฉาก แล้วให้โดดลงไปเลย ระวังโดนตึก พอถึงพื้นก็ผ่านละ

This Ain't Checkers
ขับรถพา โมริ ไปที่ลานจอด ฮ. ขึ้น ฮ.ไป ฉากนี้จะต้องแข่งขันความเร็วกัน พอเริ่มแล้วเราจะโดดลงไปด้านล่างให้รีบขึ้นเรือลำไหนก็ได้ ขับเรือไปตามจุดที่ปรากฎ จนถึงจุดสุดท้ายขับเรือขึ้นบกไปเลย แล้วรีบขึ้นรถขับไปตามจุด จนถึงเส้นชัย

No.3
ขับรถพา2พี่น้อง kibbutz ไปที่ ลานจอดรถ พอมาถึงให้ กดสวิตซ์เลื่อนลิฟต์ นำรถลงมา ทีละคัน พอถึงคันสุดท้ายให้เราเข้าไปขับตาม 2พี่น้อง kibbutz ให้ทัน

Caught With Your Pants Down
ขับรถไปที่ Star Junction ถึงจุดนัดพบแล้วให้ ขับ ฮ.ไปต่อ ขับไปใกล้ๆ ฮ.เป้าหมาย แล้วใช้ปืนยิงที่สายเคเบิลทั้ง 4 จุด บริเวณตัวรถ ยิงยากนิดนึง รัวเอาเลยก็ได้ พอรถตกลงไป โดดร่มลงไปบนทางด่วน ไปขับรถ apc ตำรวจจะแห่กันเข้ามา ให้หลบหนีตำรวจให้ได้ ฆ่าไปเรื่อยๆ ก็ได้เหมือนกัน ดาวจะค่อยๆลดลง แล้วพอดาวน้อยลง 1-2 ดาวค่อยขับหลบหนีเอา ก็ได้ พอพ้นแล้ว ให้ขับไป ไซท์ก่อสร้าง

Not so fast
ขับรถไป เอา ฮ.ของยูซุป ไปจอดบนหลังคาของ Libertonian แล้วค่อยๆลงไปทางนั่งร้าน ตัดฉากมา ให้หลบหนีออกจากที่ด้วย ฮ. ขับหนีไปก่อนสักพัก จะมีคำสั่งให้ ถล่ม ฮ.ตำรวจ พอถล่มหมด ให้กลับไปลานจอด ฮ.

Ladies' night
ขับรถพาโทนี่ไป หา ฮ.แล้วขับ ฮ.ไป Meadows park พอถึงจุด ให้ขับรถตามรถคันสีแดงไป สักพักมันจะขับลง ทางใต้ดิน เราจะให้เห็นมัน ให้ขับตามมุมกล้องไป จนเจอมันโผล่มา ให้ตามไปเรื่อยๆ พอเสร็จแล้วให้กลับไปลานจอด ฮ.

Going Deep
ขับรถพาบัลการินไป ลานจอดรถใต้ดิน นำรถไปจอด โดยหันหลังเข้า ให้เหมือนคันอื่น นำระเบิดติดไว้ท้ายรถที่เราขับมา จากนั้นไปหลบที่จุด รอเวลา พอเพื่อนให้สัญญาณให้กดระเบิดได้เลย จากนั้นก็บู๊ระห่ำฆ่าให้หมด แล้วออกมาจากลานจอดรถ มีตำรวจขวางฆ่าให้หมด แล้วขับรถพาบัลการีนกลับบ้าน

Dropping in
ขับรถพา ทิเมิล ไปลานจอด ฮ. ขึ้น ฮ. แล้วขับไปตามจุดต่างๆ สูงขึ้นเรื่อยๆ พอพึงจุด สุดท้าย ให้ขับไปใกล้ๆ ตึกเป้าหมายแล้วค่อยโดดลงมาบนดาดฟ้าของตึก ฝ่าเข้าไปด้านใน ฆ่าเป้าหมาย แล้ว พวกมันจะแห่กันมา ให้โดดลงจากตึกไปเลย แล้วกางร่มชูชีพ ลงไปให้ใกล้ๆ รถบรรทุก ขึ้นรถไปก็ผ่านแล้ว

In The Cross Hair
ไปที่ตึกเป้าหมายเพื่อคุ้มกัน ทิเมิล พอไปถึงจะเกิดเรื่องจังๆขึ้น จัดการนักแม่นปืนทั้งหมด พอจัดการเสร็จ สอย ฮ. ก่อนค่อยๆ ฝ่าพวกมันออกไป ทีละตึกๆ ไปตามจุด ลงไปข้างล่าง แล้วออกจากบริเวณนี้

For The Man Who Has Everything
ขับรถไปสะพาน Algonquin รอรถไฟมา รถไฟจะมาทางเลนซ้าย ให้กระโดดลงไป ค่อยๆ เดินไป ด้านหน้าของขบวนรถไฟ เจออะไรยิงแม่งให้หมด บางจุดต้องหมอบหลบ ระวัง ฮ. ด้วย มีจุดนึงต้องหมอบ พอถึงจุด ยูซุปจะมารับเรา

Ladies Half Price
ขับรถพาโทนี่ไป Pier 45 แล้วขึ้นเรือต่อ ขับไปต่อ Charge Island Sewage Works จอดดีๆ ระวัง เรือคว่ำ ตัดฉากมา ขับเรือกลับไปที่ Pier 45

Party's Over
กลับไปที่ Masonette 9 เตรียมอาวุธและชุดเกราะให้พร้อม ฉากนี้ยากพอสมควร เพราะศัตรูมาค่อนข้างเยอะ แต่จะมาทีละกลุ่ม แถวๆนั้นมีกระเป๋าพยาบาล จัดการพวกมันให้หมด แล้วจะมีพวกมันมาเสริมอีก เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม ออกไปหน้าไนท์คลับจะเจอพวกที่ดักอยู่ด้านหน้า ฆ่าให้หมด

Departure Time
ไปที่ Crockett Ave พอมาถึง ด้านในสวนสนุก เราจะต้องฝ่าพวกมัน ทำลายเฮโรอีน ในตุ๊กตาให้หมด พอทำลายหมด เราจะต้องจัดการกับ ทิเมิล ฆ่ามันให้ได้ แล้วรีบขับ มอเตอร์ไซค์ ไป สนามบิน ขับไปสักพักยูซุฟจะโทรมา และขับ ฮ. มาช่วยเรา ให้เรารีบขับ มอเตอร์ไซค์ ไป สนามบิน ไม่ต้องสนใจพวกที่ไล่ตาม พอถึงสนามบินให้เบี่ยงไปรันเวย์ทางซ้าย แล้วรีบขับไปใกล้ๆ เครื่องบินตรงใกล้ๆลูกศรสีแดง ลูอิสจะโดดขึ้นมาบนเครื่องบิน ฆ่าพวกมันให้หมด บัลการีนจะโผล่ออกมาพร้อมระเบิด ให้ยิงไปเลยไม่ต้องสนใจ แล้วเราจะโดดร่มลงมา พอถึงพื้น ให้ไปที่ Dukes Manoglobe โทนี่รอเราอยู่ที่นั่น

-----------------------------------End----------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น