วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บทสรุป Dragon Quest VIII : Port Prospect & Peregrin Quay

เส้นทางสู่ Port Prospect
ออกจากเมือง Alexandria ไปทางตะวันตก ทางเดียวกับที่ไปหอคอย แต่คราวนี้ที่ทางแยก เราจะไปทางทิศใต้แทน วิ่งผ่านชายหาดไปตามทางทิศใต้ เรื่อย ๆ ไม่นานจะพบซุ้มประตูเข้าเมืองท่าเรือ Port Prospect

Port Prospect
สำรวจเมืองและเตรียมตัวให้พร้อม ก่อนไปที่หอคอยในเมืองท่านี้
ด้านใน หอคอย จะพบเจสสิก้า กำลังเถียงกับพวกลูกเรืออยู่ ลูกเรือจะบอกว่าออกไปทะเลตอนนี้ไม่ได้ มันอันตรายมาก
จังหวะนั้นเจสสิก้าจะเห็นเราพอดี เธอจะเอาเรามาอ้างและขอให้เราช่วยเนื่องจากได้ผลประโยชน์ร่วมกัน ตอบข้อ 1 เพื่อช่วยเหลือเธอ เธอจะให้เราไปเตรียมตัวก่อน ให้คุยกับเธอแล้วตอบข้อ 1 เพื่อออกเดินเรือ

ระหว่างเดินเรือเราจะพบตัวปัญหาที่ทำให้การเดินเรืออันตราย หมึกยักษ์ Khalamari นั่นเอง เราต้องสู้กับมัน
ให้เติม HP ให้เต็มตลอด แล้วโจมตีไปเรื่อย ๆ ก็ชนะได้ง่าย ๆ แล้ว
*เตือนอีกครั้ง ถ้าสู้ไม่ไหว ก็ให้ไปเก็บเลเวลและซื้อไอเทมมาสวมใส่

หลังจากชนะแล้ว Khalamari จะบอกว่าที่พวกมันเริ่มโจมตีเรือก็เป็นเพราะ ดูล แมกัส มันจะขอโทษเราและให้ Gold Bracer มา

เจสสิก้าจะเริ่มแนะนำตัวและขอโทษเราอย่างเป็นทางการ เธอจะขอตัวไปบอกกัปตันให้ออกล่องเรือกลับ Port Prospect

ที่ท่าเรือ Port Prospect ให้เราคุยกับเจสสิก้า เธอจะรู้เจตนาของเรา (ตามล่า ดูล แมกัส) และขอเข้าร่วมการเดินทางด้วย ตอบข้อ 1 เพื่อให้เธอเข้าร่วมกับเรา
จากนั้นเราจะออกเดินเรือกันต่อเพื่อไปยัง Port Peregrin Quay
บนเรือ เจสสิก้า จะถามว่าทำไมถึงเรียก ตัวเอกว่าลูกพี่ แล้วยังกัสจะเริ่มเล่าความหลังให้ฟัง
ถึงตอนนี้จะรู้แล้วว่าตัวเอกช่วยชีวิตยังกัสเอาไว้

หลังจากดูเรื่องเล่าจบแล้ว ออกสำรวจเรือ (ขโมยของ ทุุ่มลัง ให้เต็มที่ 55555)
ที่ชั้นล่างสุดให้คุยกับ โทรเด้ แล้วเราจะได้ ไห ผสมไอเทม
หลังจากคุยกันอยู่ เรือจะล่องมาจนถึง Port Peregrin Quay

Port Peregrin Quay
พอมาถึงที่นี่ก็ให้ ออกขโมยของ เอ๊ย สำรวจอีกครั้ง แล้วออกเมืองท่านี้ได้เลย

ที่นอกเมือง จะพบโทรเด้ เขาจะอธิบายต่อจากที่ค้างบนเรือ ว่าเราหาสามารถสูตรผสม (Recipes) ได้ จากการเดินทางในสถานที่ต่าง ๆ เช่น หาจากผู้คน จากตู้หนังสือ

ให้เราลองกลับเข้าไปในเมืองท่า Peregrin Quay และค้นหาส่วนผสมสักอย่าง
เมื่อได้แล้วกลับมาหาโทรเด้ เขาจะบอกวิธีใช้งาน Alchemy Pot โดยการไปที่ เมนู Misc. -> Alchemy Pot เพื่อเริ่มต้นการใช้งาน
- ใส่ส่วนผสมเข้าไป 2 อย่าง (ในตอนนี้ผสมได้แค่ 2 อย่าง)
- กด Start เพื่อเริ่มผสม
ใช้เวลาสักพักนึง ถึงจะเสร็จสิ้นการผสม โดยจะมีเสียง 'กิ๊ง' ดังเตือนเมื่อไอเทม ผสมเสร็จแล้ว

ตอนนี้ให้ทำ Thief's Key ซะ สูตร Iron Nail + Bronze Knife
เมื่อผสมเสร็จแล้ว จากนี้เราจะเปิดกล่อง ที่เปิดไม่ได้ ได้แล้ว

พาร์ทต่อไป Maella Abbey 

***โปรเจคนี้ หยุดทำต่อไม่มีกำหนดนะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ทำต่อเถอะค่ะ เราเองแก่ลงแล้ว จะ50 ปีนี้ เล่น DQ มาตั้งแต่ยังเป็นเกมส์เครื่องฟามิคอม ต้องสลับกันเล่นกับน้องๆ ทั้ง 4 คน สนับสนุน มีบัญชีให้ส่งมาจะช่วยอีกแรงใจนะคะ

    ตอบลบ