จัดทำโดย Cloud Vlad Vansith
สำหรับเวอร์ชั่นที่ใช้จัดทำไกด์นี้ ก็เป็นของ PC Steam นะครับ ซึ่งเอาดี ๆ ก็ใช้แทนกันได้หมดแหละ ไม่ว่าจะเล่นเวอร์ชั่นไหน เพราะตัวเกมแม้จะเป็นการทำ HD ยังไงก็ตาม ทุกอย่างในเกมยังคงเดิม (แค่ภาพเนียนขึ้นนิดหน่อย) สำหรับไกด์ที่ผมจัดทำขึ้นใหม่นี้ ไม่ได้เป็นแค่บทสรุปเฉย ๆ ผมเลือกที่จะสรุปเนื้อเรื่องใส่ลงไปด้วย เผื่อให้ได้อรรถรสในการเล่นขึ้นไปอีก จะต่างจากของก่อนหน้านี้ที่ผมเคย copy มายำกันโดยสิ้นเชิง และมีการลำดับของสำคัญ ๆ ที่ไม่ควรพลาดสอดแทรกไปในแต่ละพาร์ทให้ด้วย
สารบัญ (เรียงตามลำดับ Disc ใน PS1 เลย) กดดูไปทีละพาร์ทละกันนะครับ
ข้อมูลเสริม
Seed Test
Side Quest
Card Quest
GF ที่เหลือ
บอสลับ Omega Weapon และปริศนาห้องเปียโน
การพัฒนาอาวุธ
Blue Magic ของ Quistis
เทคนิคการสู้แบบแทบจะไร้อันตราย
เงื่อนไข - ต้องมี ไอเทม Hero ที่ได้จากการแปลงการ์ด Laguna ก่อน
เมื่อเริ่มการต่อสู้จะใช้ไอเทม Hero ใส่ คนในทีมที่ไม่ใช้ตัวโจมตีหลักก่อน ในเวลาที่เหลื่อมล้ำไม่พร้อมกัน โดยปล่อยให้คนที่เป็น ตัวโจมตีหลักตายไปก่อน จากนั้นพอตัวโจมตีหลักตาย ให้ชุบชีวิตขึ้นมาด้วยไอเทม Phoenix down (เพื่อให้สามารถใช้ Limit Break ได้) และให้อีกคนนึงใส่ไอเทม Hero ให้ตัวโจมตีหลัก ตัวโจมตีหลักก็ใช้ท่า Limit Break ใส่ศัตรูไปเรื่อย ๆ โดยให้ในทีมอีก 2 ตัวที่เหลือ คอยเติม Hero เมื่อ ไอเทมหมดระยะเวลา และคอยโจมตีบ้างในบางที สาเหตุที่ผมให้ใช้ Item Hero ในระยะ เหลื่อมล้ำไม่พร้อมกัน เพราะ หากผลของไอเทม Hero หมดลงพร้อมกัน แล้วโดนท่าใหญ่ในจังหวะนั้น จะส่งผลให้ตายพร้อมกันหมดโอกาสสู้ต่อ แต่ถ้าทำแบบที่ผมว่า จะมีคนตายเพียงคนเดียวเท่านั้น หากพลาด ซึ่งยังสามารถพลิกเกมกลับมาเข้า รูปแบบการต่อสู้เดิมได้อยู่ รักษาแผนการณ์ไว้ให้ดี
โปรเจคนี้ก็ใกล้สิ้นสุดแล้ว กำลังไล่เก็บข้อมูลและเรียบเรียงอยู่นะครับ
Seed Test
Side Quest
Card Quest
GF ที่เหลือ
บอสลับ Omega Weapon และปริศนาห้องเปียโน
การพัฒนาอาวุธ
Blue Magic ของ Quistis
เทคนิคการสู้แบบแทบจะไร้อันตราย
เงื่อนไข - ต้องมี ไอเทม Hero ที่ได้จากการแปลงการ์ด Laguna ก่อน
เมื่อเริ่มการต่อสู้จะใช้ไอเทม Hero ใส่ คนในทีมที่ไม่ใช้ตัวโจมตีหลักก่อน ในเวลาที่เหลื่อมล้ำไม่พร้อมกัน โดยปล่อยให้คนที่เป็น ตัวโจมตีหลักตายไปก่อน จากนั้นพอตัวโจมตีหลักตาย ให้ชุบชีวิตขึ้นมาด้วยไอเทม Phoenix down (เพื่อให้สามารถใช้ Limit Break ได้) และให้อีกคนนึงใส่ไอเทม Hero ให้ตัวโจมตีหลัก ตัวโจมตีหลักก็ใช้ท่า Limit Break ใส่ศัตรูไปเรื่อย ๆ โดยให้ในทีมอีก 2 ตัวที่เหลือ คอยเติม Hero เมื่อ ไอเทมหมดระยะเวลา และคอยโจมตีบ้างในบางที สาเหตุที่ผมให้ใช้ Item Hero ในระยะ เหลื่อมล้ำไม่พร้อมกัน เพราะ หากผลของไอเทม Hero หมดลงพร้อมกัน แล้วโดนท่าใหญ่ในจังหวะนั้น จะส่งผลให้ตายพร้อมกันหมดโอกาสสู้ต่อ แต่ถ้าทำแบบที่ผมว่า จะมีคนตายเพียงคนเดียวเท่านั้น หากพลาด ซึ่งยังสามารถพลิกเกมกลับมาเข้า รูปแบบการต่อสู้เดิมได้อยู่ รักษาแผนการณ์ไว้ให้ดี
โปรเจคนี้ก็ใกล้สิ้นสุดแล้ว กำลังไล่เก็บข้อมูลและเรียบเรียงอยู่นะครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น