วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

บทสรุป Sekiro™: Shadows Die Twice - Ashina Castle [Ashura Path]

เส้นทางนี้สำหรับคนที่เลือกตอบเข้าร่วมกับฟุคุโร่ครับ ให้ตอบข้อแรก 2 ครั้งจะเข้าสู้ทางของฉากจบแบบอาชูร่า

เราต้องเจอศัตรูเพียง 2 คนเท่านั้น คือ เอมะ และอิชชิน
เอมะ
วิธีสู้ : การโจมตีของเธอค่อนข้างเร็วรัว ไม่ต้องเน้นโจมตีเธอครับ เข้าประชิดแล้วปัดป้องไปเรื่อย ๆ เมื่อสิ้นสุดบางท่าที่เธอโจมตี เช่น โดนเราปัดแล้วเธอเสียหลัก , เธอจะจับเราทุ่ม (อันนี้ให้กระโดดถอยหลังหลบออกมา) , พุ่งแทง (อันนี้เราก็ดักตัดท่าแทง) เมื่อมีโอกาสค่อยโจมตีคืนครับ ไม่ต้องเยอะ 1-2 ครั้งพอ อ้อ ลืมบอกว่าหากเธอทุ่มเราได้ให้รอจังหวะหลบดี ๆ ตอนเธอจะฟันเราซ้ำ กดหลบหลีกแล้วเข้าไปฟันคืนได้ครับ

หลังจากชนะเอมะได้แล้วจะต้องเจอกับอิชชิน
อิชชิน ร่างแรก
วิธีสู้ : การโจมตีของลุงจะไม่ไวมาก แต่ไม่ค่อยให้เราพัก หากจะพักต้องหนีออกมาไกล ๆ ครับ สำหรับอิชชิน เราจะเล่นแบบสมดุล โจมตี ป้องกัน หลบหลีก และแขนกล ในระดับเท่า ๆ กัน ขอแยกท่าหลัก ๆ ดังนี้ละกันครับ
- พุ่งมาโจมตี แล้วฟันต่อเนื่องช้า ๆ ให้ปัดป้องไปจนลุงแกเลิกฟันแล้วค่อยสวนคืนสัก 2-3 ที
- ในบางทีหากเราฟันลุง ลุงแกจะเอี้ยวตัวหลบแล้วฟันเรา จังหวะนี้ให้เราหลบสวนไปเลยแล้วโจมตีคืน
- ท่าโจมตีต่อเนื่องของแกบางทีจะผลักเราออกแล้วพุ่งแทง ก็ตัดท่าแทงไป
- หากลุงเก็บดาบก็วิ่งหนีออกมาไกล ๆ รอลุงฟันก่อน แล้วฟันสวน
- ลุงมีท่าจับทุ่มเหมือนเอมะ กระโดดหลบออกมาแล้วค่อยพุ่งไปฟันคืน
- ง้างดาบแล้วฟันลงมาหนัก ๆ ให้หลบหลีกออกข้างแล้วสวนคืน

อิชชิน ร่างสอง
วิธีสู้ : การโจมตียังคล้าย ๆ กับร่างแรกเพิ่มเติมคือโหดกว่า (เยอะเลย) 
- ท่าง้างดาบรอบนี้จะฟันหนักลงมาเหมือนเดิม แต่ดาบที่สองลุงแกจะฟันกวาดพื้นด้วยดาบไฟ ให้เราวิ่งถอยออกมา รอพุ่งไปฟันเมื่อลุงโจมตีจบ
- ง้างดาบฟันจากพื้นเป็นเปลวเพลิงพุ่งไปด้านหน้า ให้กระโดดหลบออกข้างด้วยจะปลอดภัยขึ้น หรือ หากเราอยู่ระยะประชิด ใช้วิธีเดินวนแล้วหลบ รอฟันหลังลุงก็ได้
- ลุงเก็บดาบ ท่านี้ควรปาปะทัดใส่ให้ไวครับ ไม่ควรให้ลุงออกท่าได้เพราะแรงมาก เท่าที่รู้คือเหมือนจะหลบไม่ได้ด้วย หากสะกัดด้วยปะทัดไม่ทัน พื้นจะระเบิดออกตู้ม+ลุงพุ่งมาฟัน ต่อเนื่อง แล้วต่อด้วยฟันกวาดกว้าง ๆ อีก 1 ดาบครับ จังหวะที่โดนระเบิดเสร็จรีบ ๆ หนีออกมาไกล ๆ เถอะ หาที่กินยา

ก็ประมาณนี้ครับ หลังจากเอาชนะลุงอิชชิน เราก็จะจบเกมลงทันที ไม่สามารถไปวังมังกร (Fountainhead Palace) ได้ แต่ยังเลือกไม่ขึ้นรอบใหม่ได้นะครับ เผื่อเดินเล่นหาของ ของรางวัล สำหรับการจบแบบนี้จะเป็นคัมภีร์ One Mind เป็นกระบวนท่าที่ทำให้เราฟันแล้วเก็บดาบ ออกมาเป็นวงคลื่นดาบต่อเนื่องแบบที่ลุงอิช ใช้นั่นแหละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น