วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

บทสรุป Sekiro™: Shadows Die Twice - Ashina Castle [Prologue]

เริ่มเกมเราจะอยู่ในที่ ๆ เรียกว่าบ่อน้ำ และมาจะมีคนโยนจดหมายมาบอกให้เราไปตามหาเจ้านายที่หอชมจันทร์ ก็ให้เราออกจากบ่อน้ำไปตามทาง
จะมีปุ่มให้กดเพื่อเอาตัวแนบไปกับกำแพง (ใน pc กด E) หลังจากข้ามไปแล้ว ให้กดหมอบไปตามพุ่มไม้ลอดใต้ถุนบ้านไปจนถึงจุดที่ไม่มีคน กด E เกาะกำแพงไปตามทางไม่นาน เราจะเห็นหอชมจันทร์อยู่ตรงหน้าแล้ว
หลังจากเข้าไปเราจะพบคุโระนายเหนือหัวของเรา หลังจากคุยกันจะงง ๆ นิดนึงเหมือนว่าเราไม่ได้พบกับคุโระนานมากแล้ว ในที่สุดเราก็มาสักที และเราต้องพาคุโระหลบหนีไปจากที่นี่ เราจะได้รับดาบ คุซาบิมารุ ดาบของเราที่คุโระเก็บไว้ให้ตลอดมา และน้ำเต้าสำหรับฟื้นฟู HP หลังจากคุยต่อกับคุโระอีกนิด จะมีตัวเลือกว่าจะมอบเครื่องให้ของคุโระกลับคืนหรือเปล่า ซึ่งหากมอบให้จะทำให้เกมยากขึ้นนิดนึงตรงที่ว่า หากเราปัดป้องได้จังหวะไม่ดี เลือดจะลดด้วย ซึ่งผมแนะนำว่า ไม่ต้องมอบคืนครับ เก็บไว้กับตัวดีกว่า จากนั้นกดเข้า Esc เข้าหน้าเมนูก่อนครับ
จะมีช่องตรง Quick Item ให้เราเลือกจัดไอเทมใช้งานได้ครับ กลับไปที่หน้าเกมปกติเราสามารถกด C , X เพื่อเปลี่ยนลำดับของ Quick Item ที่ติดตั้งไว้และกด R เพื่อใช้งานไอเทมนั้นได้ครับ จากนั้นหากพร้อมแล้วก็ออกจากหอชมจันทร์ลุยกันต่อครับ
พอออกมาจากหอจันทราไปต่อทางซ้าย ตัวเกมจะสอนการคลิ๊กซ้ายโจมตี และคลิกขวาป้องกันครับ และหากกดป้องกันได้ตรงจังหวะจะส่งผลให้เกจ Posture ของศัตรูลดลงได้เยอะกว่าปกติครับ และยังสามารถลอบเข้าข้างหลังศัตรูลอบสังหารได้อีกซึ่งสะดวกมากในการผ่านด่าน
*Posture คือ เกจความแข็งแกร่งในการป้องกันของศัตรูครับ หากค่านี้เต็ม เราจะสามารถสังหารศัตรูได้ทันที และกลับกันหากเราป้องกันจนเกจนี้เต็ม เราจะไม่สามารถป้องกันอะไรได้อีกชั่วครู่นึง และเสียจังหวะ
**สามารถกด Shift เพื่อหลบหลีก และกด Space Bar เพื่อกระโดดหลบได้นะครับ เกมนี้วิธีป้องกันตัวหลายแบบ

 เราจะพบมินิบอสตัวแรกครับ (มินิบอสฝึกหัด) *ตรงนี้ผมจะบอกไว้คร่าว ๆ นะครับว่าเกมนี้เวลาเราสู้แต่ละตัวไม่ควรจะโจมตีต่อเนื่องหลายครั้งจนเกินไป เพราะศัตรูเองก็ปัดป้องเราได้เหมือนกัน และนั่นจะทำให้เราเสียจังหวะแถมโดนศัตรูเอาคืนได้ เท่าที่สังเกตุมาโจมตี 2-3 ครั้งก็พอครับ อย่าเยอะ ยกเว้นบางตัวต้องประกบตลอด
**มีมินิบอสหลายตัวที่เราสามารถหนีไปก่อน รอจนมันเผลอแล้วแอบเข้าข้างหลังดักแทงลดหลอดเลือดมันได้ฟรี ๆ สักหลอดนะครับ

 หลังจากผ่านมินิบอส Shigenori มาได้ก็ไปต่อตามทางครับ หาทางลงไปยังคูน้ำด้านล่าง

พอถึงจุดนัดพบก็ให้เล่าเป่าต้นกกเรียกคุโระมาตรงจุดนัดพบ หลังจากเข้าประตูไปก็ให้คุยกับคุโระ แล้วเข้าไปจนถึงทุ่งหญ้าครับ 

เราจะพบบอสตัวเป็น ๆ ตัวแรกครับ มาให้ทดสอบความโหด โดยที่หากเรามีฝีมือพอ จะสู้ให้ชนะก็ได้ครับ แต่จะยอมแพ้เลยก็ได้ ไม่ว่าเลือกทางไหนก็จบเหมือนกันไม่ได้มีรางวัลเพิ่มให้สำหรับผู้ชนะแต่อย่างใด

ดูต่อที่ Ashina Outskirts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น