วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

บทสรุป Sekiro™: Shadows Die Twice - Hirata Estate [2nd]

พาร์ทที่แล้วเราจะได้กระดิ่งสีเทา (Father Bell Charm) มาจากเอมะแล้ว หากทำตามเงื่อนไขครบ
 ให้เราสำรวจที่พระพุทธรูปอีกครั้ง กระดิ่งสีเทาจะนำเราไปสู่ความทรงจำในอดีตที่แตกต่างไปจากเดิม

พอเข้ามาจะถึงตรงหมู่บ้านไฟไหม้พอดี ตรงเข้ามาหน่อยจะเจอมินิบอส นินจาตัวนี้ท่าก็เหมือนเดิมครับ แต่มันจะเรียกหมามารุมเราได้ ก็ให้สนใจที่ตัวนินจาครับ อย่าไปสนหมา เพราะมันเรียกหมาได้เรื่อย ๆ หลังชนะได้ประคำเล็ก 1 อัน แล้วเดินลุยต่อเข้ามาไปตรงทางทีแตกได้เลย

 จากเทวรูปมาร (Hirata Estate - Main Hall) ให้ตรงเข้าไปได้ที่คฤหาสถ์ได้เลยครับ ทางแตกต่างจากเดิมนิดเดียว

ที่หน้าคฤหาสถ์ฮิราตะ เราจะพบ มินิบอสขี้เมาตัวเดิม (ชื่อก็เดิม) นินจาแถมให้อีก 1 ถ้าให้แนะนำก็กินยาเสริม (Gachiin's Sugar) หรือบัฟเสริม Gachiin's Spiritfall ที่ช่วยในการล่องหน  ไปลอบจัดการนินจาก่อน แล้วไล่ฆ่าศัตรูแถวนั้นให้หมด ค่อยหนีไปไกล ๆ แล้วกลับมาแทงมินิบอสเพื่อต่อเลือดไป 1 หลอดครับ

จากในภาพผมบัฟ Gachiin's Spiritfall เข้าไป สามารถแอบไปแทงหลังได้ง่าย ๆ เลย การโจมตีของมันเหมือนเดิมกับที่เจอก่อนหน้านี้ ให้รอดักจังหวะที่มันโจมตีครับ รอมันฟันก่อนค่อยหาทางตีคืนทีละหน่อย ๆ ส่วนท่าหนักของมันทั้ง 2 ท่า เราสามารถกระโดดเหยียบหัวเพิ่ม posture มันได้อย่างดี อีกจังหวะที่น่าตีก็ตอนที่เขาเคลือบดาบพิษหรือกระดกพิษมาอมนี่ล่ะครับ หลังชนะจะได้ประคำเล็ก 1 อัน
*ผมไม่ได้เลือกฆ่าลูกน้องก่อนนะ เพราะขี้เกียจ จะสู้แบบนี้ไปเลย

 แล้วก็ฝ่ามาถึงเทวรูปมาร (Hirata Audience Chamber) เตรียมตัวให้พร้อมไปสู้บอส

ฟุคุโร่ (3 ปีก่อน)
วิธีสู้
ร่างแรง ผมเน้นประชิดตัวไล่โจมตีกดดันมันตลอด จะไม่เหมือนตัวอื่นที่เน้นป้องกัน เพื่อไม่ให้มันใช้อาวุธนินจาได้ครับ ขอแจกแจงการโจมตีมัน ดังนี้
- ปาดาวกระจายแล้วพุ่งมาฟัน ป้องกันเฉย ๆ พอ
- วิ่งซิกแซกไปมาแล้วฟันตัดขา ก็ให้เรากระโดดเหยียบหัวเขาแล้วฟันคืนครับ
- พุ่งมาแทง ก็ตัดท่าแทงได้เลย
- ฟันต่อเนื่อง 2 ครั้งแล้วปาประทัด แล้วฟันต่อเนื่องพร้อมกับตอนที่ประทัดระเบิด ให้เรากะจังหวะรอพุ่งใส่มันตอนที่ฟันมาครับ หากทำดีจะฟันสวนได้ด้วย
- เหยียบเราแล้วกระโดดถอยกลับไป จังหวะนี้ควรวิ่งใส่มัน เพื่อเข้าไปคลุกวงในไม่ให้มันหนีครับ
- กระโดดหมุนตัวฟัน ให้เราหลบหลีกออกข้างแล้วฟันสวน
- ง้างสับ ท่านี้หากเราหลบด้านข้างไวเกินไป มันจะหมุนตัวฟันแทน ให้เรากะจังหวะดี ๆ หลังมันฟาดดาบลงมา เราจะตีได้ฟรี

ร่างสองจะมีคล้าย ๆ วิญญาณนกฮูกออกมาช่วยปั่นประสาทเรานิดหน่อยครับ โดยรวมแล้วท่าของฟุคุโร่ยังเหมือนเดิมครับ แค่มีเพิ่ม
- หายตัวเข้าไปในนกฮูกแล้วรอลอบโจมตี ให้เราวิ่งหนีนกฮูกครับ หลังจากมันโดดออกมาโจมตีแล้วก็ให้ดักฟันเอา
- นกฮูกแปลงเป็นนกไฟ บินโฉบเราจากด้านล่าง ส่วนฟุคุโร่ง้างรอพุ่งมาแทง ก็ให้เรากระโดดหลบนกไฟก่อนครับพอถึงพื้นก็กดตัดท่าแทงได้

หลังจากชนะได้จะได้ Aromatic Flower ไอเทมสำหรับทำการลบล้างสายเลือดมังกร
*พอมีสิ่งนี้ก็สามารถเลือกจบแบบ คืนความเป็นมนุษย์ ได้แล้วครับ
**ตอนนี้สิ่งที่เหลือก็คงเป็น พวกไอเทมใต้น้ำของที่หมู่บ้านฮิราตะแล้วครับ ลองดำหาของกันดูนะ

ดูต่อที่ Fountainhead Palace

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น