วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563

แนวทางการเล่น GTA V Online - การทำ Session Public สำหรับเล่นคนเดียว (สำหรับ PC Windows 10)

การทำ Session Public สำหรับเล่นคนเดียว มีประโยชน์สำหรับคนที่อยากจะทำธุรกิจ โดยที่ไม่มีคนนอกมาป่วน หรือ ทำลายสินค้าที่เรากำลังดำเนินการอยู่ครับ เช่น กำลังส่งของอยู่ แต่มีคนมาทำลายรถที่บรรทุกสินค้าที่เราเก็บมาตั้งนาน มันก็จะหงุดหงิดเอามาก ๆ และหัวเสียเอาเปล่า ๆ ครับ

วิธีนี้ เป็นแค่การตัดตัวเองออกจาก Session แล้วเล่นต่อไปแบบไม่มีคน ซึ่งหลังจากตัดคนออกไปแล้ว ก็ยังสามารถชวนเพื่อนเข้ามาเล่นได้ตามปกติครับ และผู้เล่นอื่น ก็ยังสามารถเข้ามาได้ หลังจากผ่านไปสักพัก

โดยวิธีทำมีดังนี้ครับ

 จากในภาพจะเห็นได้ว่าเป็น Session แบบ Public ซึ่งมีผู้เล่นอยู่เต็มเลย 

1. ให้เราทำการกดปุ่มบนคีย์บอร์ด Ctrl+Alt+Delete แล้วจะเด้งหน้าต่าง Task Manager ขึ้นมา ให้เราไปที่แถบ Performance แล้วกดที่ Open Resource Monitor

2. หลังจากเปิดหน้าต่าง Resource Monitor ให้มองหา GTA5.exe ในแถบไหนก็ได้ครับ แล้วคลิ๊กขวาที่ GTA5.exe เลือก Suspend Process จะมีหน้าต่างเด้งให้กดยืนยันการพักเกม ก็กดไป เพื่อทำพักการทำงานของเกม GTA V ไว้สัก 4-6 วิ โดยประมาณครับ

3. พอรอเวลาสักพักแล้วให้คลิ๊กขวาที่ GTA5.exe เลือก Resume Process จะมีหน้าต่างเด้งให้กด ยืนยันการยกเลิกพักเกมอีกครั้ง ก็กดไป เพื่อให้เกมกลับมาทำงานตามปกติ

หลังจากนั้นสลับหน้าต่างไปที่เกม พวกผู้เล่นใน Public Session จะหลุดไปหมดเลย มองดูเหมือนการเตะผู้เล่นอื่นออกจาก Session เราซะมากกว่าการตัดตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น